Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 19 TN A / NGÀY 13 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 19 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    MUỐN ĐƯỢC THA THỨ THÌ HÃY SỐNG RỘNG LƯỢNG.

 

Thứ năm /  trong tuần  XIX / TN A - ngày 13 / Aug / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 18, 21—19,1.
 
Khi ấy, Phêrô đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần không?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy.
"Về vấn đề này, thì Nước Trời cũng giống như ông vua kia muốn tính sổ với các đầy tớ. Trước hết người ta dẫn đến vua một người mắc nợ mười ngàn nén bạc. Người này không có gì trả, nên chủ ra lệnh bán y, vợ con và tất cả tài sản của y để trả hết nợ. Người đầy tớ liền sấp mình dưới chân chủ và van lơn rằng: 'Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, và tôi sẽ trả lại cho ngài tất cả'. Người chủ động lòng thương, trả tự do và tha nợ cho y.
"Khi ra về, tên đầy tớ gặp một người bạn mắc nợ y một trăm bạc: Y tóm lấy, bóp cổ mà nói rằng: 'Hãy trả nợ cho ta'. Bấy giờ người bạn sấp mình dưới chân và van lơn rằng: 'Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, tôi sẽ trả hết nợ cho anh'. Y không nghe, bắt người bạn tống giam vào ngục, cho đến khi trả nợ xong. Các bạn y chứng kiến cảnh tượng đó, rất khổ tâm, họ liền đi thuật với chủ tất cả câu truyện. Bấy giờ chủ đòi y đến và bảo rằng: 'Tên đầy tớ ác độc kia, ta đã tha hết nợ cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta; còn ngươi, sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như ta đã thương ngươi?' Chủ nổi giận, trao y cho lý hình hành hạ, cho đến khi trả hết nợ.
"Vậy, Cha Thầy trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình".
Khi Chúa Giêsu nói những lời đó xong, thì Người bỏ xứ Galilêa mà đến Giuđêa, bên kia sông Giođan.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Phêrô hỏi Chúa Giêsu: Thầy dạy con phải tha thứ, nhưng phải tha đến bao nhiêu lần ? Chúa bảo ông: Hãy tha thứ vô điều kiện. Đạo Chúa xem ra có hai điều xem ra thật nghịch lý: Mến Chúa trên hết mọi sự và yêu người như chính mình. Tóm tắt của hai điều này chính là giới luật yêu thương. Nguyên tắc của Chúa Giêsu là muốn yêu thương thì phải tha thứ, còn nguyên tắc của các vua chúa thế gian là: Muốn đè bẹp thiên hạ thì phải có quyền lực , sẽ là sức mạnh. Kể từ đó họ đã dồn hết mọi sức lực, khí tài để tìm ra cho được một phương tiện có thể giúp họ làm bá chủ và họ đã tìm ra công thức E=MC². Nhưng từ thuở xa xưa, cách nay hơn 2 nghìn năm. Chúa đã đưa ra công thức: Yêu thương + Tha thứ = Bình an Hạnh phúc. Từ ngày con người phát minh ra bom nguyên tử và minh chứng cho thế giới thấy sức mạnh của nó, kết quả là 2 thánh phố của Nhật Bản đã tan hoang kéo theo số người chết và bị thương vô cùng lớn. Hậu quả của nó thật khủng khiếp và dài lâu / cũng kể từ khi phát minh ra công thức nầy thì thế giới không có ngày nào bình yên. Con người càng văn minh thì thế giới này càng xuống cấp. Môi trường sống bị phá hủy ,mà ở lãnh vực tinh thần càng tồi tệ hơn. Có nghĩa là khi vật chất đi lên thì giá trị sống của con người ngày càng xuống cấp / con người ngày càng gian tham, ích kỷ, độc ác hơn gấp bội và nguyên do chính vẫn là: không ai muốn sống bình đẳng với nhau. Vì họ chỉ thích giẫm đạp lên nhau mà sống.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa bảo hãy yêu thương nhau, nhưng các môn đệ lại hỏi Chúa: Trong nước Chúa, ai là người lớn nhất. Trong Nước Chúa thì Thiên Chúa phải lớn nhất chứ còn ai. Các môn đệ đang hỏi một câu thật dư thừa. Các môn đệ còn muốn giẫm đạp lên nhau huống chi là người thường như chúng ta. Công giáo nếu hiểu đúng nghĩa , là một tổ chức theo hình mặt phẳng , là theo kiểu nhiều hình tròn đồng tâm / Nghĩa là không ai lớn hơn ai, mọi người phục vụ cho nhau và coi nhau như là anh em. Còn ngoài xã hội, thì dù là ở thể chế nào, họ đều tổ chức  theo hình chóp. Người lớn nhất trên đỉnh cao quyền lực. Sau đó là thủ tướng, bên dưới là các bộ trưởng, người lớn cai trị người nhỏ hơn. Người này đứng lên đầu người kia, mà người ta gọi là đè đầu, cỡi cổ. Các lãnh đạo Kitô giáo đương nhiên là biết rất rõ điều này. Người công giáo ai cũng thuộc lòng Kinh Lạy Cha, nhưng chỉ thuộc mặt chữ mà không chịu hiểu ý Chúa dạy / lại càng không muốn đem ra thực hành.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa luôn xót thương và tha thứ, vì Ngài là Đấng yêu thương. Chúa dạy con phải coi nhau như anh em, phải sống hòa thuận và luôn quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Thế nhưng chẳng mấy ai chịu thực hành. Ai có chút chức quyền, thì đều tự coi mình là vua một cõi, vua kim cương , vua dầu lửa …/ họ là cái rốn của vũ trụ. Họ cho mình cái quyền mắng chửi, giẫm đạp lên kẻ khác. Các lãnh đạo tôn giáo là những người được đào tạo chuyên môn, lại còn phải hứa thực thi ,mà các Ngài còn làm không được, thì thử hỏi: dân đen như chúng con là các cụ già, các trẻ em chiếm đa số, với những người còn sức trai trẻ, lu bu đủ mọi công việc, thì làm gì có thể thực thi đúng những lời Chúa dạy ? Thế giới càng ngày càng tồi tệ, nguyên do cũng chỉ vì không ai muốn áp dụng công thức thứ hai, là mến Chúa yêu người để được bình an / mà họ chỉ thích sử dụng công thức thứ nhất E= MC². Hàng ngày họ đem tàu chiến xe tăng, máy bay các loại bom đạn để hù họa nhau. Một quả bom nổ, một cuộc tập trận tiêu tốn hàng triệu dola. Trong khi người nghèo trên khắp thế giới thì còn đầy. Họ không có cơm, không có áo, không có nhà, thậm chí không được đi học. Không có điều kiện để sống đủ phẩm giá như một con người. Có khi họ còn kém thua những con vật trong các sở thú, chứ đừng đem so với các con thú cưng của nhà giàu . Vì con học ngu, nhưng sao con thấy hết / không hiểu sao những vị giáo sư tiến sĩ, những nhà khoa học, những nhà lãnh đạo cũng có 2 con mắt như con, nhưng họ lại không hiểu, không thấy.
Đây quả là một điều quá kỳ dị.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con là thứ đáng chết vì con là tội nhân. Xin Chúa thương cứu con, và giúp con cũng biết cứu sống anh em con. Bởi con là môn đệ của Chúa, nếu con nói mà không làm, thì con chỉ là kẻ nói dối. Xin giúp con thực thi những điều Chúa dạy là phải tha thứ cho anh em, như Chúa đã tha thứ cho con. Amen.**R
GIÁO DÂN BẤT XỨNG / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 451
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  923
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406332
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top