Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 21 TN A / NGÀY 27 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 21 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :       TƯ CÁCH VÀ KHUÔN MẶT CỦA NGƯỜI ĐẦY TỚ TÍN TRUNG.

Thứ năm /  trong tuần  XXI / TN  A - ngày 27 Aug 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 24, 42-51.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến. Nhưng các con phải biết điều này, là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông ta sẽ canh phòng, không để cho đào ngạch khoét vách nhà mình. Vậy các con cũng phải sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến.
"Vậy các con nghĩ ai là đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cứ giờ mà phân phát lương thực cho họ? Phúc cho đầy tớ ấy, khi chủ nó đến thấy nó đang làm như vậy. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ đặt người ấy lên coi sóc tất cả gia sản ông. Nhưng nếu đầy tớ ấy xấu, nghĩ trong lòng rằng: 'Chủ tôi về muộn', rồi nó đánh đập các bạn đầy tớ, lại còn chè chén với lũ say sưa: chủ đầy tớ ấy trở về vào ngày nó không ngờ, vào giờ nó không biết, ông sẽ xé xác nó ra, và cho nó chung số phận với những kẻ giả hình: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Hình ảnh mà Chúa Giêsu muốn cho chúng ta thấy qua bài Tin mừng hôm nay chính là tư cách của một người đầy tớ tốt. Người đầy tớ là người làm công, đương nhiên vì anh làm công ăn lương cho nên anh phải làm tốt tất cả những việc mà chủ đã giao. Ở đây Chúa muốn đặt chúng ta cũng là những người đầy tớ, ở vào một trong hai hoàn cảnh: 1) Có mặt chủ/ 2) Khi ông chủ đi vắng. Ở trường hợp thứ nhất, anh đầy tớ này là người khôn ngoan trung tín cho nên anh được ông chủ yêu thương tin tưởng ,đã cất nhắc anh lên và trao cho anh nhiệm vụ coi sóc các gia nhân và phải để mắt đến tất cả gia sản trong nhà ông. Hôm nay Chúa đặt người đầy tớ nầy vào 2 hoàn cảnh: ông chủ đi vắng, sẽ về nhà bất ngờ. Thứ đến, đặt trường hợp có tên trộm nào đó sẽ viếng nhà. Chính vì thế nên người quản gia lúc nào cũng phải tỉnh thức, tỉnh thức để đón ông chủ về bất ngờ. Tỉnh thức đề phòng một lúc nào đó sẽ có trộm viếng. Trung tín hay không là do tính cách của người đầy tớ ở vào một trong 2 hoàn cảnh nầy. Nếu người đầy tớ luôn chu toàn trách nhiệm thì ông chủ sẽ trọng vọng, khen thưởng. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Bình thường thì người quản gia tốt là người coi sóc mọi việc trong nhà chủ một cách hết sức chu đáo. Trong đó bao gồm cả việc phân chia trách nhiệm cho công ăn người ở một cách hết sức chu đáo. Anh sẽ không tự tung tự tác, hay là lợi dụng lúc chủ vắng nhà để giở trò : “gà vọc niêu tôm” / hay chè chén say sưa. Cũng chẳng lợi dụng quyền hạn để ức hiếp đồng bạn. Anh biết nhìn xa trộng rộng, và sắp xếp mọi thứ đang diễn ra trước mắt . Vì anh biết rằng nếu sơ sẩy, anh sẽ mất chức quản gia một cách dễ dàng. Nếu anh quá lơ đễnh thì có khi cơ hội sửa chữa sẽ quá muộn màng. Có khi sơ sẩy nhưng còn kịp sửa chữa / có khi sơ sẩy nhưng chỉ còn là hối tiếc. Bởi chức quản gia anh chỉ có thể nắm giữ một lần / cũng có nghĩa rằng: Cuộc đời anh chỉ có một / vì thế Chúa mới bảo tất cả chúng ta: “hãy sẵn sàng”.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu việc nhỏ chủ trao mà anh thực thi hết sức tận tâm, thì chủ sẽ trao cho anh việc lớn hơn, trách nhiệm sẽ cao hơn. Ở đây chúng ta cần hiểu trách nhiệm lớn hơn mà chúng ta sẽ lãnh nhận , có khi là được hưởng hạnh phúc nước trời. Ngược lại, nếu chủ thấy anh ta quá bê trễ, chỉ lo ăn chơi đàn đúm, nhậu nhẹt say sưa ,thì anh sẽ bị loại bỏ khỏi chức vụ. Nghĩa là hạnh phúc nước trời sẽ vụt khỏi tầm tay. Chúng ta cũng biết rằng có biết bao tai nạn hằng ngày như là: lũ lụt, hỏa hoạn, động đất, dịch bệnh, tai nạn xe cộ vẫn thường xảy ra ở chỗ này chỗ nọ, người này người kia. Chúng ta cũng không quên cơn lụt Đại Hồng Thủy. Hình phạt dành cho Sodoma, Gomora. Bom nguyên tử nổ ở Hyrosima và Nakasaki / và thường xuyên hơn, cá nhân là giờ chết sẽ đến với mỗi người mà ai cũng phải trải qua / cho nên ai cũng phải chờ đợi. Chúng ta không chờ đợi trong lo lắng u buồn , nhưng trong tư thế sẵn sàng. Đúng hơn chúng ta chờ đợi trong hy vọng, trong niềm tin, trong lòng yêu mến và trong tinh thần phục vụ hăng say. Ở đây Chúa muốn nhắc chúng ta phải là một người quản lý khôn ngoan luôn cấp phát lương thực cho gia nhân đúng thời đúng buổi, để mọi người đều nhận ra tình thương và sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa. Chúng ta phải làm mọi việc vì vinh danh Chúa chứ không phải vì lợi ích cá nhân. Đời sống của chúng ta ở trần gian rất ngắn ngủi, cuộc đời vừa quá phù du, vừa bất ngờ vì không ai biết khi nào mình chết. Chúng ta cần lưu ý: Ma quỷ không thể cám dỗ chúng ta là không hề có Thiên Chúa. Chúng cũng không thể dối gạt ta rằng không có hỏa ngục. Chúng chỉ có thể gạt chúng ta bằng chiêu sống lâu. Đừng lo, đời bạn còn dài lắm. Đây chính là cái bẫy ngọt ngào mà chúng ta dễ dàng bị chúng gạt / cho nên chúng ta đừng bao giờ sống ảo tưởng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, ơn quý nhất là ơn mà Chúa ban cho ta khi phải chịu một cơn bạo bệnh. Nếu ta vui lòng dâng cho Chúa những cơn đau đớn ấy . Chúa sẽ tha hết phần phạt mà ta phải chịu mai sau . Hơn nữa ta còn có nhiều thời gian để đền tội, vì sách khôn ngoan luôn dạy rằng : Bên kia cuộc đời không còn phải là lúc để ta sám hối nữa . Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống chu toàn và được chết bình an trong tay Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 523
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  58
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11402874
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top