Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 22 TN A / NGÀY 03 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 22 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     VÂNG LỜI THẦY, CON THẢ LƯỚI.

Thứ năm /  trong tuần XXII / TN A - ngày 03 / Sept / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5, 1-11.
 
Khi ấy, dân chúng chen nhau lại gần Chúa Giêsu để nghe lời Thiên Chúa, lúc đó Người đứng ở bờ hồ Ghênêsarét. Người trông thấy hai chiếc thuyền đậu gần bờ; những người đánh cá đã ra khỏi thuyền và họ đang giặt lưới. Người xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Simon, và Người xin ông đưa ra khỏi bờ một chút. Rồi Người ngồi trên thuyền, giảng dạy dân chúng.
Vừa giảng xong, Người bảo ông Simon rằng: "Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá". Ông Simon thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới". Các ông đã thả lưới và bắt được rất nhiều cá; lưới các ông hầu như bị rách. Bấy giờ các ông làm hiệu cho các bạn đồng nghiệp ở thuyền bên cạnh đến giúp đỡ các ông. Những người này tới, họ đổ cá đầy hai chiếc thuyền, đến nỗi những thuyền chở nặng gần chìm.
Thấy thế, ông Simon sụp lạy dưới chân Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi". Ông kinh ngạc và tất cả mọi người ở đó với ông cũng kinh ngạc trước mẻ cá mà các ông vừa mới bắt được; cả ông Giacôbê và Gioan, con ông Giêbêđê, bạn đồng nghiệp với ông Simon cũng thế. Nhưng Chúa Giêsu phán bảo ông Simon rằng: "Đừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta". Bấy giờ các ông đưa thuyền vào bờ, và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO     
Từ khởi đầu sứ vụ cho đến hôm nay. Chúa Giêsu muốn cho mọi người thấy rõ hơn về sứ vụ, về những công việc Ngài làm mỗi ngày là cầu nguyện ,rao giảng và chữa lành. Hôm nay Chúa đi thêm bước nữa, đó là mạc khải về quyền năng của Thiên Chúa. Đồng thời Ngài cũng muốn cho mọi người biết Ngài là ai và Ngài là người như thế nào. Trước khi Chúa nói về mình, thì Chúa muốn cho dân chúng biết Ngài là ai. Ngài là Con Thiên Chúa, là Đấng quyền năng. Quyền năng ấy được thể hiện qua mẻ cá lạ / lạ ở chỗ: các ông là những dân thuyền chài đầy kinh nghiệm nhưng các ông đã vất vả suốt đêm mà không thu hoạch được gì. Sau khi giảng dạy cho dân chúng, Chúa muốn cho mọi người thấy phép lạ để họ cảm nhận được quyền năng của Chúa. Chúng ta thấy đã là ngư phủ kinh nghiệm thì không ai lại đi thả lưới gần bờ, làm gì có cá. Hơn nữa, Chúa lại bảo các ông thả lưới vào ban ngày. Phép lạ nầy nó lạ ở chỗ nó không tuân thủ theo quy luật, có nghĩa rằng: Đây đúng là một phép lạ chứ hoàn toàn không phải do hên xui. Qua phép lạ nầy Chúa muốn mọi người hiểu rằng: Sứ vụ mà Chúa đã lãnh nhận, Chúa không thể làm một mình, mà Chúa cần sự cộng tác của con người. Một khi Chúa cần người cộng tác, thì cũng có nghĩa rằng Chúa cần tìm chọn một số môn đệ. Việc truyền giáo xem ra rất mới lạ, cần những con người có chuyên môn / nhưng qua hình ảnh lờ mờ Chúa muốn cho chúng ta và mọi người thấy những đối tượng mà Chúa đang cần. Không phải là những con người học cao hiểu rộng, ăn nói hoạt bát hay giàu sang, chức vụ. Nhưng là những kẻ nghèo hèn vô danh tiểu tốt, là những kẻ mà hôm nay các ông cũng vừa nhận ra bản chất và quyền năng của một Thiên Chúa nơi Đức Giêsu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người đương thời đã cảm thấy rất lạ qua cách ăn nói  của Đức Giêsu, mà còn qua việc làm quá lạ lùng của Đức Giêsu. Khi Phêrô nhìn ra Chúa và hết sức kinh ngạc vì trước mắt ông vừa xuất hiện một Đấng thánh thiện, khôn ngoan và đầy quyền năng, để rồi khi ông nhìn lại chính mình. Ông đâm ra sợ sệt vì nhận ra mình sao hèn kém tội lỗi là bất xứng quá. Ông Simon nhận ra Thiên Chúa đang tỏ mình ra nơi Đức Giêsu. Do đó ông đã gọi Ngài là Chúa, càng nhận ra Chúa, ông càng nhận ra mình không xứng đáng. Một người nghèn hèn, ít học lại có thể dễ dàng nhận ra Đấng thiên sai. Trong khi đó những kẻ thông thái như luật sĩ biệt phái có mắt nhưng lại mù. Trong người Phêrô đang có 2 thái cực: Ông vừa bị Chúa thu hút do trong lòng thán phục, ông vừa muốn tránh xa Chúa vì nhận ra mình quá thấp hèn. Ở đây qua phép lạ nầy Chúa không chú trọng đến thân thế của các môn đệ tương lai. Nhưng Chúa chỉ muốn nhấn mạnh đến sự quan trọng của hoạt động truyền giáo mà các môn đệ sẽ đảm trách sau nầy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người đời có câu: Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Nghề đánh cá là nghề truyền thống của các ngư dân. Đúng ra họ là những dân chài lâu năm, đương nhiên kinh nghiệm biển khơi của các ông cũng rất dồi dào. Hôm nay Chúa mời gọi các ông, mới nghe qua thì không có gì mới lạ. Thế nhưng một bác thợ mộc lại đi dạy nghề đánh cá cho các ngư phủ thì quả là lạ. Còn lạ hơn nữa khi Chúa mời gọi các ông đi chài lưới người. Điều nầy sử sách chưa hề có trước đây. Mẻ cá lạ hôm nay như báo trước về sự thành công mà Phêrô và các bạn chài của ông sẽ đạt được sau nầy. Điều nầy giúp chúng ta nhớ lại mẻ cá đầu tiên mà Phêrô có được trong ngày lễ ngũ tuần, cũng là ngày khai sinh ra Giáo Hội, do đã có đến  3.000 người xin rửa tội và gia nhập đạo. Điều nầy như báo trước rằng: Công cuộc truyền giáo của Chúa, của giáo hội sẽ gặt hái nhiều thành quả bất ngờ, nếu chúng ta cứ làm theo đúng sự chỉ dẫn của Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa luôn mời gọi con. Xin cho con cũng biết sẵn sàng từ bỏ mọi sự để đi theo Chúa và làm chu toàn tất cả những việc mà Chúa mong muốn và chỉ dẫn . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 657
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  4800
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11422634
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top