Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 24 TN A / NGÀY 17 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 24 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    YÊU MẾN NHIỀU THÌ ĐƯỢC THA THỨ NHIỀU.

Thứ năm /  trong tuần  XXIV / TN A - ngày 17 Sept 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 7, 36-50.
 
Khi ấy, có một người biệt phái kia mời Chúa Giêsu đến dùng bữa với mình; Người vào nhà người biệt phái và vào bàn ăn. Chợt có một người đàn bà tội lỗi trong thành, nghe biết Người đang dùng bữa trong nhà người biệt phái, liền mang đến một bình bạch ngọc đựng thuốc thơm. Bấy giờ bà đứng phía chân Người, khóc nức nở, nước mắt ướt đẫm chân Người, bà lấy tóc lau, rồi hôn chân và xức thuốc thơm. Thấy thế, người biệt phái đã mời Người, tự nghĩ rằng: "Nếu ông này là tiên tri thì phải biết người đàn bà đang động đến mình là ai, và thuộc hạng người nào chứ: là một đứa tội lỗi (mà)!" Nhưng Chúa Giêsu lên tiếng bảo ông rằng: "Hỡi Simon, Tôi có điều muốn nói với ông". Simon thưa: "Xin Thầy cứ nói".
- "Một người chủ nợ có hai con nợ, một người nợ năm trăm đồng, người kia nợ năm mươi. Vì cả hai không có gì trả, nên chủ nợ tha cho cả hai. Vậy trong hai người đó, người nào sẽ yêu chủ nợ nhiều hơn?" Simon đáp: "Tôi nghĩ là kẻ đã được tha nhiều hơn". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông đã xét đoán đúng".
Và quay lại phía người đàn bà, Người bảo Simon: "Ông thấy người đàn bà này chứ? Tôi đã vào nhà ông, ông đã không đổ nước rửa chân Tôi, còn bà này đã lấy nước mắt rửa chân Tôi, rồi lấy tóc mình mà lau. Ông đã không hôn chào Tôi, còn bà này từ lúc vào không ngớt hôn chân Tôi. Ông đã không xức dầu trên đầu Tôi, còn bà này đã lấy thuốc thơm xức chân Tôi. Vì vậy, Tôi bảo ông, tội bà rất nhiều mà đã được tha rồi, vì bà đã yêu mến nhiều. Kẻ được tha ít, thì yêu mến ít".
Rồi Người bảo người đàn bà: "Tội con đã được tha rồi". Những người đồng bàn liền nghĩ trong lòng rằng: "Ông này là ai mà lại tha tội được?" Và Người nói với người đàn bà: "Đức tin con đã cứu con, con hãy về bình an".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Sông sâu còn có kẻ dò, lòng người nham hiểm ai đo cho cùng. Từ trước tới nay chúng ta cứ nghĩ: tất cả đám luật sĩ, biệt phái đều có ác cảm với Chúa Giêsu như nhau. Điều nầy không đúng, bởi lẽ trong số họ , cũng còn có Nicodemô, còn có Phaolô, còn có ông Simon. Hôm nay ông ta mời Chúa đến dùng bữa tại nhà và còn có những người biệt phái tốt bụng báo cho Chúa biết về âm mưu ám hại Chúa của vua Herođê. Với Chúa Giêsu, Chúa biết hết những mưu mô, những suy nghĩ toan tính của đám biệt phái, nhưng Chúa không hề sợ. Bởi lẽ sứ vụ Chúa là rao giảng Tin mừng / đương nhiên Chúa cũng biết rõ là mình phải đối đầu với thế lực là các lãnh đạo Do Thái / khi Chúa dám huỵch tẹt những sai trái giả hình của đám người nầy. Hơn nữa Chúa đến với tất cả mọi người ,trong đó Chúa còn dạy chúng ta phải yêu thương kẻ thù và phải tha thứ mãi mãi. Ông Simon là một biệt phái / không biết ý định của ông là gì khi dám mời Chúa đến nhà mình để dự tiệc. Nếu ta nghĩ rằng ông mời Chúa đến là để dò xét hành động của Chúa thì chưa đúng. Bởi lẽ khi dọn tiệc thết đãi ai đó thì chủ nhà phải tốn tiền lại mất công, mất việc. Có điều lạ là: Khi ông mời Chúa đến, đương nhiên ông cũng phải biết phần nào về Chúa Giêsu. Đương nhiên ông cũng biết người phụ nữ khi xông vào nhà ông và tỏ lòng mến mộ với Thầy Giêsu / nhưng có điều lạ là: tuy ông biết nhưng lại chưa thấy rõ tấm lòng của Chúa Giêsu, ông cũng không hiểu ý định qua việc làm của người phụ nữ. Không lẽ kiến thức về đạo đức của ông lại non kém đến vậy sao. Vậy thì hà cớ gì ông ta lại tỏ thái độ thắc mắc: Rõ ràng nếu muốn biểu lộ một thái độ chân thành như thế thì chị ta phải hết sức khiêm cung, phải hết lòng biết ơn. Bỡi vì chị đã từng nhận được ơn tha thứ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Việc làm của người phụ nữ mà chúng ta đang chứng kiến, xem ra rất chướng mắt. Bởi việc làm của chị ta hết sức táo bạo và phải xuất phát từ sự sám hối chân thành. Chị dám làm như vậy giữa một đám đông / chị coi như chung quanh cũng như trước mặt mình không có ai / nếu có thì chỉ có Chúa Giêsu và chị. Làm như chị ta đang hết sức tự hào vì hành vi biết ơn và sám hối lỗi lầm của mình . Chị biết chị là người nổi tiếng bởi quá khứ tội lỗi của mình. Cũng có nghĩa rằng dù ai có chê cười thêm chút nữa thì chị cũng không có gì để mất thêm. Miễn là Đức Giêsu, Đấng chỉ tỏ lòng tôn kính hôm nay ,Ngài vui lòng là được. Đúng với câu nói: cả thiên đàng sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải /điều chị quan tâm không phải là thiên hạ nghĩ gì, nhưng là điều mà chị hạnh phúc nhất là đã làm vui lòng Chúa và được Ngài ban ơn tha thứ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Viết đến đây, chúng ta hãy nhớ lại câu chuyện mà Phúc Âm mô tả về hai người lên đền thờ cầu nguyện. Một người cầu nguyện xong thì gánh thêm tội, còn người kia thì được tha thứ. Riêng với bản chất chúng ta: Không biết khi ta đến với Chúa, ta thuộc hạng người nào và Chúa sẽ xếp ta ở bậc hạng nào. Chúng ta cũng thích liệt kê thành tích , thích kể về quá trình sống đạo của bản thân và rất tự hào về các việc đã làm / lại còn tự bào chữa để giảm nhẹ những tội ta trót phạm. Hy vọng Chúa sẽ mau chóng bỏ qua quá khứ tội lỗi của mình. Riêng với Chúa, thái độ của Chúa hôm nay là lặng thinh chấp nhận việc sám hối của chị phụ nữ. Chúa không hỏi han, cũng chẳng la rầy, cũng không khuyên bảo , quở trách hay bắt hứa. Vì Chúa luôn thấu suốt và chỉ muốn dùng tình thương để cảm hóa lòng ta. Chúa sẽ không kết tội ta trong quá khứ nếu ta đang bày tỏ lòng sám hối. Sau đó Chúa sẽ xét xử chúng ta theo thái độ hiện tại của mỗi người. Chúa chỉ chờ mong ta mau sám hối quay về. Điều này ai cũng quá rõ khi đọc lại 2 đoạn tin mừng: Giữa Chúa với người phụ nữ ngoại tình / và giữa Chúa với anh trộm lành. Với hai kinh nghiệm nầy, ta thấy rõ: Chúa rất xót thương và vui mừng khi ta quay trở lại.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa chỉ vui khi thấy con hết lòng khiêm tốn sám hối. Xin cho con cảm nhận được ơn tha thứ của Chúa để con luôn tỏ lòng biết ơn qua việc yêu mến Chúa hết lòng. Amen. **R
GIÁODÂN-BẤTXỨNG  / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 482
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2546
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407955
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top