Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 25 TN A / NGÀY 24 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 25 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     CHÚA VẪN CHỜ TA HOÁN CẢI. 

Thứ năm /  trong tuần  XXV / TN A - ngày 24 Sept 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 9, 7-9.
 
Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thánh nhân nào cũng có một dĩ vãng. Tội nhân nào cũng có một tương lai / một câu nói thật chí lý, ý nghĩa và mang lại nhiều hy vọng. Đúng ra chúng ta ai cũng oán hận quận vương Hêrôđê, vì ông đã đối xử ác độc với Gioan tẩy giả. Thế nhưng theo đúng giáo lý của Đức Kitô thì chúng ta phải yêu thương và tha thứ cho kẻ thù, vì sao ? Thật đúng với câu nói ở trên đây. Hêrôđê tuy là một ác vương, nhưng trong con tim gian ác của ông vẫn còn có chút ánh sáng của chân lý, hay nói rõ hơn ông vẫn còn có chút áy náy từ lương tâm. Bởi vì không có ai là người hoàn toàn đáng chết. Chúng ta thử nghĩ coi: Giữa Phêrô và Giuda, tội ai nặng hơn. Phêrô được Chúa ban cho quá nhiều đặc ân, ông đã tuyên xưng và thề thốt đủ thứ về Thầy mình. Thế mà cũng có lúc ông kịch liệt chối bỏ Thầy mình. Còn Giuđa, ông ta bán Chúa chỉ vì ham tiền. Cũng giống như chúng ta: Có khi vì ham rượu chè, cờ bạc, bồ bịch, tham lam mà chúng ta lỗi phạm, thì có khác gì Giuđa đâu. Phêrô đã sám hối, Giuđa cũng hối hận, biết đâu ông cũng đã sám hối kịp lúc. Thế thì chắc gì ông ta phải sa hỏa ngục. Chúng ta không biết được lòng Chúa đã yêu thương và xét xử ông ta như thế nào? Tại sao chúng ta sám hối được mà không cho vua Hêrôđê hay Giuđa sám hối. Không lẽ chúng ta còn công thẳng hơn cả Thiên Chúa hay sao ? Hêrôđê đã bị lương tâm cắn rứt sau cái chết của Gioan, Giuđa cũng hối hận sau khi thấy Chúa Giesus bị hành hình, còn chúng ta thì sao ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Con người vốn dĩ yếu đuối, nên ai cũng dễ dàng phạm tội. Tổ tông của chúng ta cũng biết kính sợ Thiên Chúa, nhưng chẳng qua vì lời xúi gạt, xảo trá, đường mật của ma quỷ khiến cho ông bà suy nghĩ, ước ao chuyện viễn vông nên mới ra cớ sự. Chúa Giêsu còn bị cám dỗ, huống hồ là phàm nhân như chúng ta. Chính vì ma quỷ dối gạt, chúng đem ra những hình ảnh hào nhoáng nhất thời, khiến cho chúng ta mờ mắt và đi vào lầm lạc. Tiền tài, danh vọng, sắc dục luôn là những thứ làm cho chúng ta lóe mắt. Có ngờ đâu những thứ ấy chỉ là thứ chóng qua, chúng không có giá trị thật. Chính vì muốn chạy theo ảo ảnh mà đã có rất nhiều người sẵn sàng loại bỏ tiếng lương tâm, sẵn sàng ăn ở thất đức rồi chà đạp lên phẩm giá của người khác, sẵn sàng đối xử bất công / tiền tài danh vọng là những thứ rất chóng qua, thú vui lại càng mau qua hơn hết. Ngẫm lại cuộc đời con người đâu có vui thú được bao nhiêu. Sau đó bệnh tật, rồi tuổi già ập đến, cuối cùng là cái chết, chúng ta sẽ còn lại gì, sẽ mang theo được những gì. Hay chỉ là đôi bàn tay trắng của một bộ xương khô ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Một lương tâm èo uột bệnh tật sẽ gây ra biết bao tội lỗi / lương tâm Hêrôđê đã mang một khối ung nhọt. Nếu không có ai đưa tay cắt bỏ / Và thuốc đặc trị chỉ có thể là những việc đạo đức, sống tôn trọng lẽ phải, yêu chân lý, giữ công bằng và thực thi đức bác ái. Ngoài ra chúng ta phải luôn nhớ bản thân chúng ta là một kẻ yếu đuối, bất tài / Ta cần hồi tâm, cần sám hối, cần sớm thay đổi. Đừng sống vô cảm, cũng đừng lên án , đừng chê bai người khác / những cái mà mình chưa hề làm được, và nhất là đừng sống đanh đá, vô tâm trên nỗi đắng cay của người khác. Hêrôđê có biết phải quấy nhưng vì ông quá nhu nhược, quá đam mê sắc dục mà quên mất chân lý, quên mất lẽ phải. Chúng ta đừng bao giờ chụp mũ ai, đừng sống a dua theo kiểu hiệu ứng của đám đông / đừng có lối sống mập mờ, đừng vì quyền lợi riêng tư mà quên mất tình cảm anh em. Đừng nhẫn tâm với những con người vô tội. Đừng nghe theo lời nịnh bợ để rồi chúng ta lại hành động như một tên đồ tể.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng thiện hảo, xin ban cho con một lương tâm trong sáng để con tập làm những điều tốt cho anh em con / góp phần làm cho cuộc sống hiện tại của xã hội thêm sáng sủa và nhất là xin giúp con có được lòng sám hối chân thật , để đáng được Chúa ban ơn tha thứ. Amen. **R
GIÁODÂN-BẤTXỨNG / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 447
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2057
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404873
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top