Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 27 TN A / NGÀY 08 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 27 / TN  A   

     ĐỀ TÀI : HÃY KIÊN TRÌ TRONG LỜI CẦU XIN /

(VÌ SAO CON CÁI MÌNH HƯ).

Thứ năm /  trong tuần  XXVII  /TN A - ngày 08 Oct 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 11, 5-13.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: 'Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy'. Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: 'Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được'. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
"Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Hôm nay Thiên Chúa muốn dạy ta điều gì ? Thiên Chúa là Đấng rất nhân lành và chúng ta phải biết kiên trì với Ngài. Muốn nhân lành thì phải đầy lòng thương yêu. Cha mẹ khi thương yêu con mình, phải hết sức khôn ngoan, phải xét xem điều gì nên cho, điều gì không / cho vào lúc nào và cho bao nhiêu. Đây cũng chính là những yếu tố giáo dục, giúp con mình trở nên những con người tốt, hữu dụng. Có những bậc cha mẹ chiều con quá đáng, xin gì được nấy. Có thể xin một mà cho tới 2, 3 / thậm chí còn nhiều hơn nữa / cũng có khi con mình chưa đủ sức, đủ tuổi mà đã cho những thứ vượt khả năng, lợi bất cập hại. Có khi còn làm hư con mình. Chúng ta thử tưởng tượng: mỗi ngày với bảy tỷ rưỡi người trên trái đất, nếu ai cũng mở miệng cầu xin với lòng luôn tin tưởng rằng: Hãy xin thì sẽ được, xin thì Chúa phải cho. Như vậy nếu Chúa nhậm lời tất cả, thì thế giới nầy việc gì sẽ xảy ra ? Khi nói như thế, không có nghĩa là Chúa muốn tập tính hư cho chúng ta. Đây là thói quen vòi vĩnh mà không hề muốn cố gắng làm việc. Đành rằng Chúa muốn chúng ta tin tưởng và phó thác tuyệt đối vào tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa. Cho dù Thiên Chúa có yêu thương, có nhân hậu cỡ nào, thì Người cũng không thể quá dễ dãi đến độ mù quáng. Hễ con xin gì thì Cha cũng cho. Vậy chúng ta nên hiểu sao cho đúng ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trước hết Chúa Giêsu đã dạy các tông đồ cách cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha. Trong đó chứa đựng tâm tình tín thác, kiên trì và trung thành. Chúng ta phải hiểu rằng: Thiên Chúa là Đấng quyền năng, khôn ngoan, thượng trí. Cho nên sẽ không có cảnh bị quấy rầy, bị quá tải, bị ứ đọng trong các lời cầu xin. Thiên Chúa luôn lắng nghe từng người, Ngài biết mỗi chúng ta đang cần gì, sẽ ban cái gì có lợi nhất cho linh hồn chúng ta. Cho nên đôi khi lời cầu xin của chúng ta chưa phù hợp, thì Ngài chưa ban, hoặc có thể là Ngài sẽ ban những ơn khác hữu ích hơn. Thiên Chúa không có kiểu thức hay ngủ, giờ làm hay giờ nghỉ / thậm chí lúc khỏe lúc mệt như con người chúng ta. Hơn nữa Thiên Chúa là Đấng nhân từ và yêu thương, Ngài luôn muốn chúng ta thường xuyên chạy đến với Ngài. Cho nên không ai đến với Chúa mà phải ra về tay không. Như vậy một khi chúng ta đã suy đến Chúa, thì chúng ta cũng phải nghĩ đến phận mình. Con người chúng ta mau thay đổi, lại thích ăn xổi ở thì / còn thêm cái tính ngang ngược muốn xin thì phải được cho ngay.Cho nên nhiều khi ta xin mà chưa thấy được thì lòng ta lại lung lay, mất niềm tin, rồi quay ra trách móc Chúa / sau đó có khi còn vái tứ phương, có khi còn chạy đi nhờ cả quỷ thần.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là đấng cao cả, quyền năng, còn chúng ta là thứ tạo vật mỏng dòn yếu đuối, lại mau thay đổi. Cho nên chúng ta khó có tâm tình tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa. Có khi Chúa muốn thấy sự kiên trì của mỗi chúng ta khi cầu nguyện / là phải cầu nguyện luôn, cầu nguyện không ngừng nghỉ. Luôn tin tưởng, luôn cầu xin, nhưng cũng phải luôn phó thác, mặc dù Chúa nói: ai xin thì sẽ được, tìm thì sẽ gặp, gõ thì sẽ mở cho. Tuy nhiên Chúa cũng muốn cho ta biết rằng: “Ai bền đỗ đến cùng thì mới được ơn cứu độ”. Chúa chỉ hứa ban ơn cứu độ, ban hạnh phúc nước trời, ban sự sống đời đời mai sau, chứ Chúa đâu có hứa sẽ ban cho ta quyền cao chức trọng, giàu sang phú quý, muốn gì được nấy đâu. Nếu có chỉ là do ta hiều lầm ý Chúa mà thôi. Một đồng mà Chúa hứa trả cho ta là ơn cứu rỗi, chứ không phải là một đồng vàng để ta có thể mang đi tiêu xài, đừng nên hiều lầm ý Chúa. Bởi lẽ: Sau khi tổ tiên bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng, thì cùng lúc loài người mất đi các ơn ngoại nhiên / do đó chúng ta phải chịu đau khổ, phải bệnh tật và phải chết. Đó là số kiếp con người và không có bất cứ ai thoát khỏi. Nếu ta có vướng vào những điều nầy là do ta xin không đúng và không chịu an lòng với số phận người của mình. Điều Chúa hứa cho chúng ta là hạnh phúc nước trời, là ơn cứu rỗi, chứ không phải là no cơm ấm áo và hạnh phúc bền lâu ở đời này đâu. Đừng nên hiểu sai, rồi quay lại trách rằng: Chúa đã thất hứa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con là thọ sinh thấp hèn, chúng con được sống là do Chúa thương ban. Xin giúp con luôn vững tin, luôn tôn thờ yêu mến Chúa. Vì con nên biết rằng Chúa dựng nên vũ trụ nầy là do chương trình của Chúa dành cho cả nhân loại chứ không phải chỉ cho riêng mình con. Xin cho con ơn biết phó thác vững tin vào Chúa luôn luôn . Amen. **R
 
GIÁODÂN-BẤTXỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 491
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  754
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11351058
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top