Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 28 TN A / NGÀY 15 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 28 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      ĐẤNG PHẢI ĐẾN ĐỂ LÀM CHỨNG VÀ PHÁN XÉT.

Thứ năm /  trong tuần  XXVIII  / TN  A - ngày 15  Oct  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 11, 47-54.
 
Khi ấy, Chúa phán: "Khốn cho các ngươi! Hỡi những người xây cất mồ mả các tiên tri, mà tổ phụ các ngươi đã giết chết. Thật, các ngươi làm chứng và tán thành những hành động của tổ phụ các ngươi: vì thực ra họ đã giết các vị tiên tri, còn các ngươi thì xây mồ mả cho họ. Bởi đó mà sự Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã nói: Ta sẽ sai đến với chúng các tiên tri và các tông đồ, trong số các vị đó, người thì chúng giết đi, người thì chúng bách hại, khiến cho dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu của tất cả các tiên tri đã đổ ra từ lúc tạo thành vũ trụ, kể từ máu của Abel cho đến máu của Dacaria, người đã bị sát hại giữa bàn thờ và thánh điện. Phải, Ta bảo các ngươi, dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu. Khốn cho các ngươi! Hỡi những tiến sĩ luật, vì các ngươi cất giữ chìa khoá sự hiểu biết. Chính các ngươi đã không được vào, mà những người muốn vào, các ngươi đã ngăn cản họ lại".
Khi người phán bảo cùng các biệt phái và tiến sĩ luật những lời đó, thì họ bắt đầu oán ghét Người một cách ghê gớm, và chất vấn Người về nhiều vấn đề, cố gài bẫy Người để may ra bắt bẻ được lời gì do miệng Người thốt ra chăng.     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Lý do tạo ra sự căng thẳng giữa Chúa Giêsu và đám người Pharisêu là gì ? Vì Chúa là Đấng thông biết mọi sự thật và lẽ phải. Một người phàm nhân không thể nào thông hiểu như Chúa Giê-su được. Chính vì đám người này thông thạo luật lệ nhưng họ lại có lối sống gian dối, giả hình. Cho nên Chúa Giêsu lúc nào cũng thẳng thắn lên án họ. Chúa Giêsu đã vạch trần tội ác của họ. Bắt đầu từ những hành động độc ác của cha ông họ đối với các tiên tri. Đây quả rõ là những điều sai trái, thay vì lên án các tiền nhân của họ thì họ lại xây mồ mả cho các tiên tri. Các tiên tri là những người được Thiên Chúa sai đến để loan báo về sự thật, về chân lý, về chương trình của Thiên Chúa sẽ cứu độ nhân loại. Bọn người này có trách nhiệm nắm giữ chìa khóa tri thức của dân Chúa. Thay vì phải dẫn dắt dân Chúa đi đúng đường lối của Thiên Chúa, thì họ lại đứng ra cản lối. Họ nắm giữ sự hiểu biết đường lối của Thiên Chúa vì họ được đào tạo chuyên nghiệp. Nhưng thay vì họ phải sống thánh thiện, nhân đức để làm gương thì đời sống của họ chỉ toàn những vẻ đẹp bề ngoài như mồ mả tô vôi, còn bên trong lại rỗng tuếch, không chứa đựng sự chân thật của Thiên Chúa, nhưng chỉ chứa đựng toàn là chuyện gian tà. Ngày xưa tổ tiên họ đã hành hình các tiên tri. Còn họ, ngày nay họ cũng đang tìm hết mọi cơ hội để chụp mũ, để tố cáo với mong muốn giết chết Chúa. Các tiên tri ở mọi thời đều là những cái gai trong mắt đám người gian tà nầy. Vì thế họ coi Chúa Giêsu như kẻ thù không đội trời chung. Vì sao Chúa Giêsu luôn tố cáo họ, bởi vì họ là những nhà thông luật. Họ đặt ra cho dân chúng những quy định nặng nề, còn chính họ thì không thi hành. Luật Chúa thì họ cất dấu đi, còn họ thì tự mình đặt ra những quy luật của riêng họ / Những luật của Chúa thì họ coi thường, còn những quy định của họ thì họ cho rằng quan trọng hơn nên đã bắt buộc dân chúng phải thi hành. Vì thế Chúa Giêsu mới lên án họ và Ngài cho rằng: Thái độ giả hình của họ đã đến mức không còn thuốc chữa nữa .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hiểu biết và kính sợ Thiên Chúa chính là điểm khởi đầu để phát sinh trong lòng yêu mến. Chính họ đã đem giấu sự hiểu biết đi. Cho nên đây chính là rào cản không để cho người khác có cơ hội và có sự tự do để đến với Chúa. Có kính sợ mới dẫn tới việc cầu nguyện, có cầu nguyện thì Thiên Chúa mới ban thêm đức tin. Không kính sợ, không cầu nguyện thì sợi dây liên kết để nuôi sống đức tin coi như đã bị cắt đứt. Đức tin không được nuôi dưỡng bằng lời cầu nguyện thì đức tin không còn đường dẫn. Đám người Pharisêu luôn sống gian dối, luôn dạy dỗ những điều sai trái. Cho nên dân chúng không thể nhìn thấy Thiên Chúa, nếu có thấy thì họ cũng chỉ thấy qua một bức màn mờ ảo do đám người nầy tạo ra. Chúa Giêsu dư biết con đường mà Ngài đang đi, cũng là con đường mà các tiên tri đã đi. Sự đau khổ mà cha ông họ đã dành cho các tiên tri, thì ngày nay họ cũng đang tiếp tục gây ra cho Chúa. Thế nhưng dù Chúa thấy trước, biết trước nhưng Chúa không tránh, không làm theo ý riêng mình vì bản chất của Chúa là vâng lời. Cho nên Ngài phải chu toàn sứ mệnh nầy cho tới cùng, và sứ mạng của Chúa chính là làm chứng cho sự thật.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ai theo Chúa cũng phải vác thập giá. Sứ vụ mà Chúa trao cho mỗi người, cho con chính là phải đồng công với Chúa để cứu rỗi nhân loại. Vì thế con phải noi gương Chúa, chấp nhận mọi sự gian nan thử thách, cho dù là phải chết, miễn sao sự thật luôn được tôn trọng và tồn tại. Con sẽ khác với bọn Pharisêu: Sẽ không chuộng tiếng khen, sẽ không ngại bị chỉ trích, cũng không phục vụ theo kiểu trèo lên đầu lên cổ người khác và bắt mọi người phải phục vụ mình. Nên nhớ câu Chúa căn dặn : Sống là để yêu thương và làm lớn là để phục vụ người khác như tôi tớ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, cuộc đời của Chúa năm xưa ở Palestine chính là rao giảng ,chữa lành và cầu nguyện luôn . Xin giúp con luôn tin tưởng và yêu mến Chúa qua lối sống đạo bằng gương sáng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 456
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1877
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404693
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top