Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 29 TN A / NGÀY 22 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 29 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     CHÚA ĐẾN, NGÀI SẼ MANG LẠI CHO TA ĐIỀU GÌ ?

Thứ năm /  trong tuần XXIX  / TN A - ngày 22 Oct 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 12, 49-53.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian, và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Mỗi người sau khi được sinh ra trên trần gian nầy, ai cũng có một ước mơ thật đẹp. Có nghĩa là ai cũng muốn được giàu sang phú quý, bình an hạnh phúc. Ở những bài Tin mừng trước đây Chúa Giêsu dạy mọi người hãy tỉnh thức sẵn sàng đón chờ Chúa đến. Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu lại chuyển sang một chiều hướng khác. Chúa nói Ngài đến chỉ để mang lại sự chia rẽ. Chúng ta thử đem so sánh sự hiểu biết của đám người Do Thái và những thực tế mà Chúa đã đem đến cho chúng ta, để chúng ta có thể hiểu bao quát qua lời dạy của Chúa Giêsu. Người Do Thái nghĩ rằng: Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, là Đấng cứu thế quyền năng, Ngài đã từng làm nhiều phép lạ từ chữa bệnh cho đến trừ quỷ. Trong khi đó kinh thánh cũng biện minh rằng: Ngài có thể làm được mọi thứ để giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ của đế quốc. Trong khi đó, kinh thánh thực tế cho hay Chúa Giêsu đến giữa thế gian như con chiên hiền lành sắp bị đưa đi sát tế. Chúng ta đều là những con người của thời đại. Bình an mà chúng ta tưởng nghĩ và luôn mong chờ ,chính là một cuộc sống không có biến động nào xảy ra. Trong khi đó, nếu thế gian có hòa bình thì phải có đấu tranh để phân biệt những cái tốt và cái xấu và tách biệt chúng ra / và nếu cần chúng ta phải sẵn sàng để loại trừ những cái xấu và cho nó biến đi. Trong khi đó chương trình cứu độ của Chúa Giêsu phải bao gồm cuộc thương khó cũng như cái chết hy sinh của Chúa Giêsu. Và cuối cùng hệ quả của ơn cứu độ chính là: Những ai muốn đi theo Chúa, muốn được hưởng nhờ ơn cứu thoát, thì chúng ta phải trải qua bước đường thập giá mà Chúa Giêsu đã đi qua .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Bản chất mà Tin mừng Chúa Giêsu mang đến chính là ánh sáng phục sinh / mà bản chất của ánh sáng là phải soi chiếu và phải tiêu diệt bóng tối. Hòa bình của Chúa phải là sự thiện hảo , là sự chiến thắng cái ác và là nguồn sống luôn ngự trị giữa thế gian. Ánh sáng mà Chúa Giêsu mang đến thế gian thì tự nó đã là một sự mâu thuẫn , giống như lời Chúa Giêsu từng tuyên bố: Ta đến không phải để mang lại bình an nhưng là sự chia rẽ, vì sao ? Bởi vì tất cả những ai quyết tâm đi theo Chúa thì kẻ ấy phải nỗ lực chống lại chính mình. Vì một bên là xác thịt chỉ muốn hưởng thụ, một bên kia là khả năng hướng thiện, chỉ muốn hy sinh, chỉ muốn phấn đấu để con người mình ngày càng sống tốt hơn, càng trở nên giống Chúa hơn. Đây chính là lực cản từ bản thân chống lại sức mạnh hướng thiện mà Tin mừng của Chúa đang muốn ta hướng tới. Qua bài tin mừng với câu Chúa nói, ta thấy như đang phải đối diện với những nghịch lý, như là sự mâu thuẫn nội tại. Thưa không phải thế, càng suy nghĩ sâu xa hơn, chúng ta mới hiểu rằng: Ý Chúa hôm nay muốn nói rằng: Chúa đến không phải để đem lại sự bình an theo kiểu trần gian, mà là một nền hòa bình của Thiên Chúa / chỉ dành cho những ai muốn xây dựng hòa bình cho cuộc đời mình dựa trên nền tảng lời dạy của Tin mừng. Thứ hòa bình này rất khác thứ hòa bình đang có tại trần thế. Khác ở chỗ thứ hòa bình nầy không thể mua, không thể đổi bằng tiền bạc hay bằng quyền cao chức trọng. Thứ hòa bình nầy chúng ta chỉ có thể có sau khi chúng ta cố gắng sống đúng theo lời Chúa dạy . Vì thế ai không tuân giữ các điều kiện của Tin mừng thì họ sẽ không bao giờ có được sự bình an thực sự. Nhưng ngược lại họ sẽ gặp bất hạnh bởi vì thứ bình an của thế gian sẽ không có chút nào tương xứng với thứ bình an mà trời cao sẽ mang đến .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thực tế cho thấy: Ai theo Chúa thì luôn gặp mâu thuẫn với người thế gian. Cho dù là người thân trong gia đình, cho dù là bà con xóm giềng, cho dù là bạn bè thân thuộc, thì họ sẽ không thể có tiếng nói chung ,phù hợp với nhau. Bởi vì giữa cách họ lựa chọn giá trị sống, thế nào cũng khác quan điểm do một bên ưa chuộng lợi lộc do trần thế mang lại, với một bên là lời hứa và niềm hy vọng đến từ trời cao. Kẻ chọn Chúa thì rũ bỏ tất cả, để được có Chúa. Trong khi kẻ chọn thế gian thì họ quyết định quơ vào mọi thứ làm của riêng mình. Thế là họ đối lập, họ chống đối nhau, họ chia phe phái với nhau. Chúng ta có thể tìm thấy những con người phản bội nhau qua trang bi hùng sử mà các thánh tử đạo Việt Nam để lại . Không thiếu những con người chỉ vì chút lợi lộc mà dám bán đứng mạng sống người thân của mình cho vua quan trần thế, để lãnh phần thưởng, để kiếm một chức quan hay để thỏa mãn sự hận thù.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, ngay từ đầu con đã hiểu rõ: Theo Chúa là phải hy sinh, là phải từ bỏ. Con cũng biết đời nầy là cõi tạm, và sự hy sinh cho Chúa chính là cái giá mà con phải trả để có được vinh quang đời sau. Xin giúp con đủ kiên trì và khôn ngoan để con có thể theo Chúa đến cùng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 461
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  694
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418528
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top