Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 33 TN A / NGÀY 19 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 33 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :   THẾ GIỚI NẦY PHẢI ĐỔI MỚI .

Thứ năm /  trong tuần  XXXIII  / TN A – ngày 19 / Nov / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 19, 41-44.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần Giêrusalem, trông thấy thành thì Người khóc thương thành ấy mà rằng: "Chớ chi hôm nay ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi! Nhưng giờ đây, sứ điệp ấy bị che khuất khỏi mắt ngươi. Vì sẽ đến ngày quân thù đắp luỹ bao vây ngươi, xiết chặt ngươi tứ bề. Chúng sẽ tàn phá ngươi bình địa, ngươi cùng con cái ở trong thành. Chúng sẽ không để lại hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết giờ ngươi được thăm viếng". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Muốn có Hòa bình trên thế giới thì trong tâm hồn mỗi người trước tiên phải có bình an. Có người khóc khi hạnh phúc trào dâng. Cũng có người khóc vì đau khổ ngập lòng / con người vì quá sung túc nên đâm ra hư đốn. Hai ông bà tổ tiên chúng ta lúc đầu ở trong vườn địa đàng, các Ngài không thiếu thứ gì nên đâm ra buồn chán. Lúc đó các ơn ngoại nhiên vẫn còn, không khổ đau, không bệnh tật, và không chết. Sướng qúa nên hai ông bà lại muốn phiêu lưu tư tưởng. Sướng quá nên hai ông bà tưởng mình là tiên là phật nên ước muốn được điều gì đó cao hơn là địa vị mà hai ông bà đang có. Chính vì thế nên họ đã muốn tìm điều mới lạ. Vậy ma quỷ chính là điều mới lạ mà họ muốn tìm. Vui quá thì lại thích buồn cho nó mới. Thực tế quá nên có nhiều người lại muốn mộng mơ / ngọt thì nhàm chán nên nhiều người thích đắng cay, chua nồng. Tuy nhiên tự nó thì chẳng có gì hấp dẫn cả, nhưng khi các món gia vị kia được nêm nếm vào thức ăn tùy loại và đúng liều lượng, thì người thưởng thức lại cảm thấy …vô cùng thú vị .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người dùng thịt cá mãi đâm ra ngán nên lại ước ao được ăn cá khô, mắm kho quẹt. Người được tự do quá trớn, đâm ra lại thích tù túng, muốn bị quản thúc. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi quan sát kỹ thế giới. Bởi thế có người nói: Muốn biết quý cuộc sống tự do thì hãy vào nhà tù một thời gian. Muốn quý sức khỏe thì hãy vào bệnh viện sống ít ngày. Người sung sướng quá có khi lại trở thành những con người quá tệ. Chúa Giê-su hôm nay khóc vì thương dân thành. Họ có phúc mà không biết hưởng, để rồi sau này sẽ hối hận không kịp. Chúng ta thấy có lúc xã hội hòa bình, làm ăn thịnh vượng, cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng khi sướng quá thì sẽ sinh tệ, chu kỳ của chúng ta sẽ là sinh ra và chết. Hạnh phúc rồi khổ đau, tự do rồi sẽ bị lưu đày. Chúa Giê-su đến, Ngài là hoàng tử của bình an, Ngài đem bình an đến cho nhân loại. Thế nhưng, nhân loại không tiếp nhận / Có, họ tiếp nhận nhưng lại muốn mổ xẻ con người của Chúa Giê-su để xem bên trong Ngài có những thứ gì. Họ đã toại nguyện, tiếp theo đó là thời gian của hối hận, của sám hối, của ăn năn. Nếu thật sự họ muốn có được bình an, hạnh phúc.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Điều làm cho Chúa Giê-su đau xót đến rơi nước mắt chính là : Họ đã khước từ Ngài như là nguồn gốc của ơn bình an, ơn cứu độ. Họ không muốn nghe Lời Chúa dạy, không muốn nhìn ra sự sai trái tội lỗi của mình để mà tu sửa, để mà ăn năn. Họ tự hào mình là con Chúa là dân tộc ưu tuyển, là dân Chúa chọn. Nên phải có đặc quyền đặc lợi. Vì thế họ chỉ muốn sống ích kỷ, tàn ác và vô ơn. Chúa đến kêu gọi họ hãy tỉnh thức, hãy thay đổi, hãy sống sao cho xứng đáng với địa vị con Chúa. Có như thế thì Thiên Chúa mới có thể ban cho họ ơn cứu độ. Bởi vì Chúa Giê-su đã xác định: Không phải ai nói Lạy Chúa, lạy Chúa là được vào Nước Trời cả đâu. Nhưng chỉ những ai tùng phục và làm theo ý của Cha ta mà thôi. Cơn bão văn hóa sự chết đang xâm nhập vào mọi ngõ ngách của tâm hồn con người. Nếu chúng ta không thay đổi thì chắc chắn chúng ta sẽ phải chết. Hôm nay, Chúa mời gọi chúng ta hãy thức tỉnh, hãy đổi mới , phải để lời Chúa thâm nhập và biến đổi con người chúng ta, thì chúng ta mới mong có thể thoát khỏi cái chết đời đời. Chúng ta phải nhớ: Muốn có bình an phải biết sống yêu thương. Nếu không yêu thương thì thế giới sẽ luôn tranh chấp, chém giết nhau và tự hủy diệt.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa khóc cho con là chuyện không vừa, bởi có khi đã quá sức chịu đựng của Chúa. Xin đừng để con cứ sống mãi trong u mê, lỗi lầm. Xin giúp con luôn biết tỉnh thức và quay về . Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 633
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  471
 Hôm qua:  2596
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11399125
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top