Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 34 TN A / NGÀY 26 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 34 / TN  A 

ĐỀ TÀI :   NHỮNG SỰ KIỆN BÁO TRƯỚC NGÀY CÁNH CHUNG.

Thứ năm /  CN XXXIV  / TN A - ngày 26  Nov  2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21, 20-28.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi các con thấy Giêrusalem bị các đạo binh bao vây, các con hãy biết rằng đã gần đến lúc thành ấy bị tàn phá. Bấy giờ những ai ở trong đất Giuđa, hãy chạy trốn lên núi, những ai ở trong thành, hãy rời xa, và những ai ở vùng quê, chớ có vào thành; vì những ngày ấy là những ngày báo oán, để ứng nghiệm mọi lời đã ghi chép.
"Khốn cho những đàn bà đang mang thai và nuôi con thơ trong những ngày ấy: vì chưng sẽ có sự khốn cực cả thể trong xứ và cơn thịnh nộ trút xuống dân này. Chúng sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ phải bắt đi làm tôi trong các dân, và Giêrusalem sẽ bị các dân ngoại chà đạp, cho đến thời kỳ dành cho dân ngoại chấm dứt.
"Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn, chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển. Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến".   Đó là lời Chúa.
 
II- Chúa giải thích thế nào :
Thế giới của năm 2020 thật là đáng sợ ,vì có quá nhiều sự kiện lớn xảy ra. Nào là Covid-19 hai đợt, cộng với bao nhiêu cơn bão gây ra lũ lụt ,mang lại cho dân miền Trung nhiều thiệt hại khá nặng nề. Hiện tại khi trái đất đang đi vào mùa đông, cũng là lúc môi trường dễ lây nhiễm dịch bệnh hơn. Nhất là ở các nước Âu Mỹ. Hôm nay cũng với chương trình cũ lập lại, Chúa Giê-su tiên báo về ngày mà thành Giê-ru-sa-lem sẽ bị tàn phá. Hình ảnh này cũng báo trước những gì sẽ xảy ra vào ngày cánh chung. Cũng có người hỏi: Tại sao thiên nhiên lại nổi giận ? Tại sao Thiên Chúa thông biết mọi sự, nhưng Ngài lại làm ngơ ?. Lý do: Lúc khởi đầu Thiên Chúa tạo dựng nên trái đất, Ngài ban đủ các điều kiện tốt nhất để con người có thể sinh sống và phá triển. Nhưng buồn thay khi con người cứ cãi lại quyền Chúa trên thiên nhiên. Chặt gỗ, đốt rừng, đắp đập, tạo ra các loại máy móc hút nhiều oxy và thải ra toàn carbon khiến cho trái đất cứ nóng dần lên, dẫn đến băng tan,gây ra lũ lụt. Trong khi đó, chất thải quá nhiều, khiến cho trái đất và môi trường sống ngày càng dơ bẩn hơn. Dẫn đến quá nhiều thiên tai, dịch bệnh. Ngoài ra con người còn dung trí thông minh của mình để tạo ra bao nhiêu chất độc, gây hại các sinh vật, lại hại cả con người. Thiên Chúa không phải là không biết, cũng không phải Ngài muốn làm ngơ. Nhưng khi tạo dựng nên chúng ta, Ngài không hề muốn xâm phạm sự tự do của con người ,khiến cho con người có đủ lý do để quay qua oán trách Ngài. 
 
III- Con hiểu sao : Cũng vì Chúa ban sự tự do, cho nên mặc dù Chúa thấy con  người ngày càng sa đọa, nhưng Ngài không thể can thiệp mà chỉ đưa lời cảnh báo. Ai nghe thì nghe / ngày đó sẽ đến, cũng có lắm kẻ vui mừng nhưng cũng có khối kẻ hốt hoảng lo sợ. Ai nhận ra các dấu chỉ, ai nghe những lời cảnh báo này, sau đó là sám hối, canh tân thì khi ngày đó đến, họ sẽ vui mừng hãnh diện vì họ đã tỉnh thức và cầu nguyện không ngừng.  
 
IV- Con thực hành thế nào : nếu xét theo khía cạnh tâm linh thì hạnh phúc hay đau khổ là do con người tự lựa chọn. Trong giây phút hiện tại, chúng ta phải chuẩn bị, phải tỉnh thức thì mới tránh được nỗi thống khổ ở kiếp sau. Bởi vì ngày đó Chúa không hề hẹn trước, thế nhưng trước mỗi cái chết, luôn có những điềm báo trước. Chỉ những ai với tâm tình bình lặng thì mới nhận ra, còn những ai chỉ mải lo cho Cơm-áo-gạo-tiền, cho thú vui danh-vọng / Thì họ sẽ phải chịu những đau khổ thiệt thòi. Như những phụ nữ đang thai ghén hay có con mọn. Những kẻ bất chấp tất cả, không lo chuẩn bị trước, thì khi ngày đó xảy đến , sẽ là ngày u ám của cuộc đời, vì họ phải nhận một bản án khắc nghiệt vì sự cứng đầu cố chấp, kiêu ngạo của mình. Bởi vì họ không hề muốn sám hối để được ơn tha thứ.
 
V- Xin ơn ban: Lạy Chúa, con sẽ quyết tâm tuân giữ lời Chúa. Sẽ yêu Chúa bằng lòng mến chân thành. Xin cho con luôn nhanh nhạy với Thánh ý Chúa để chuẩn bị hành trang cho mình bằng tâm tình khiêm tốn, từ bi, nhân hậu và vui mừng khi ngày ấy đến với con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 627
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1761
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350251
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top