Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 4 PS A / NGÀY 07 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN IV /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :    AI ĐÓN NHẬN KẺ THẦY SAI ĐẾN, LÀ ĐÓN NHẬN CHÍNH THẦY.

Thứ năm /  trong tuần  IV PS  / A - ngày 07 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 13, 16-20.
 
Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: "Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Lời Chúa nói với các môn đệ hôm nay như là một lời độc thoại, một lời tâm sự hơn là một giáo huấn. Lời Chúa nói hôm nay đâu khác gì một di ngôn. Đây là những lời thật quan trọng mà Chúa muốn nhắn gởi, muốn khắc sâu vào lòng các môn đệ. Nếu nói theo tinh thần của một tôn sư, thì những lời Chúa nói với các môn đệ hôm nay như là những chiêu thức bí truyền mà Chúa muốn truyền lại cho các môn sinh của mình. Để khi Thầy mình không còn trên cõi đời nầy nữa thì vẫn còn có kẻ nối dõi tông đường và lưu danh cho hậu thế. Hôm nay trước khi rời xa các môn đệ Chúa cũng muốn trao cho các ông một lệnh truyền và đưa ra bí quyết của vấn đề đó .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lời tâm huyết của Chúa hôm nay với ước mong các tông đồ sẽ trở thành các truyền nhân cốt cán qua việc dạy các ông phải ăn ở khiêm nhu, phục vụ anh em hết lòng ,như cách mà Chúa vẫn luôn làm. Chúa rửa chân cho các ông và nói cho các ông hiểu ý nghĩa của việc làm nầy ,để cho các ông hiểu thế nào là một người làm lớn, một người lãnh đạo với tư cách phải có. Chúa đã cúi sâu để phục vụ thì Ngài cũng muốn các ông cúi sâu như thế. Vì vậy nếu các ông muốn trở nên người đồ đệ chính tông của Chúa thì các ông phải mặc lấy tâm tình của Chúa, phục vụ anh em cách vô vị lợi trong tâm tình khiêm tốn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu con sống như Chúa Giêsu thì con đã lưu lại cho hậu thế những bí quyết mang lại ơn cứu độ cho chính con và cho những người chung quanh con. Nhờ đó mọi người sẽ có thể nhận ra Chúa Giêsu là chân lý, là con đường dẫn đến sự sống đời đời. Nhờ vào cách sống thiện hảo của chúng con, nếu chúng con sống nhân lành như Chúa dạy thì chúng con đương nhiên trở thành những con người được Thiên Chúa chúc phúc. Nếu con sống ngược lại thì đâu khác gì tên Giuđa “kẻ đã cùng Thầy chia cơm sẻ bánh, lại giơ gót đạp Thầy”. Vì thế hành động Chúa rửa chân cho các môn đệ nhắc nhớ con phải luôn phục vụ anh em con cách vô vị lợi và khiêm tốn. Đừng có miệng thì nói làm vì Chúa nhưng lòng trí lại chỉ muốn kể công / như vậy những việc đó con chỉ làm vì vinh danh mình.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết cúi mình xuống trước anh em, không phải để tỏ lòng mình thêm kiêu ngạo, nhưng là làm trong tâm tình sám hối. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 576
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  1352
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11419186
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top