Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN II PS A / NGÀY 23 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN II / PS  A   

      ĐỀ TÀI :    AI TIN VÀO NGƯỜI CON THÌ CÓ ĐƯỢC SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI .

 
Thứ năm /  trong tuần  II PS  / A - 23 / April / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 3, 31-36.
Khi ấy, ông Gioan nói để làm chứng về Chúa Giêsu rằng: "Đấng từ trên cao mà đến thì vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Điều gì Người thấy và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chấp nhận. Ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật. Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời của Thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Cha yêu mến Con, nên đã ban mọi sự trong tay Con. Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Gioan đã rất khiêm tốn khi nhận mình chỉ là vị tiền hô của Đấng cứu thế / ông chưa hề thấy Thiên Chúa, cũng không hề biết trước Đức Giêsu là Đấng Thiên sai. Nhưng ông vẫn tin và đợi chờ. Ông đón nhận , tin tưởng và giới thiệu . Ông đã dựa vào những lời mạc khải trong kinh thánh ,cùng như những lời Thiên Chúa đã mạc khải cho chính ông về Đấng Kitô. Ông khiêm tốn, lùi lại và nhường bước cho Chúa đi qua. Ông chỉ muốn mình nhỏ bé  và để cho danh Chúa Kitô được lớn lên trong lòng mọi người . Gioan chưa hề thấy Chúa, nhưng ông tin vào kinh thánh và khi biết có ai đó có mọi thứ trùng hợp với những điều mà kinh thánh mô tả. Ông đã tin ,hết lòng bênh vực, đã giới thiệu và làm chứng cho người ấy. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tôi là người theo đạo công giáo, nói nôm na là đạo dòng, đạo từ ông bà, cha sinh mẹ đẻ truyền thụ lại. Lúc đầu khi còn nhỏ tuổi, tôi chỉ tin cách mờ ảo vì những kiến thức về Chúa rất mù tịt. Nhưng về sau khi lớn lên một chút, tôi đã được chịu phép Rửa tội, rồi Thêm sức. Sau đó là các bí tích dành cho người trưởng thành ,đã hỗ trợ đức tin cho tôi. Qua dòng thời gian, khi tôi lớn lên trong thể xác, trong kiến thức sống, thì tôi cũng lớn lên đôi chút trong đời sống đức tin. Đương nhiên khi tôi đã thành người lớn thì không ai có thể ép buộc tôi trong vấn đề đức tin. Tôi vẫn luôn cầu xin: Lạy Thiên Chúa, nếu Ngài là Đấng có thật, thì xin soi sáng cho tâm trí u tối của con được ơn nhận biết Chúa, để con tin Chúa, yêu Chúa và sống tốt hơn, sao cho đẹp và đúng ý Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước tiên Gioan chưa biết Chúa, ông chỉ biết qua miệng cha mẹ ông bà truyền đạt lại. Sau đó ông được Thiên Chúa mạc khải cho ông, sau cùng ông đã diễm phúc gặp Đức Kitô bằng xương bằng thịt / nhưng cuộc đời ông đã gặp nhiều gian nan thử thách khi phải loan báo tin mừng và thực thi nhiệm vụ làm chứng cho Chúa. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ông vẫn kiên nhẫn thực thi và chu toàn sứ mệnh của một chứng nhân. Ngày nay con đang mang danh là Kitô hữu, con tin Chúa cũng qua miệng ông bà cha mẹ truyền đạt lại. Mỗi ngày con được lớn thêm lên trong đức tin ,nhờ các bí tích nuôi sống / nhưng rồi mỗi khi nhớ lại bổn phận của con là phải mang Chúa đến cho người khác / Con lại cứ chần chừ và tìm cách để lỡ hẹn, né tránh. Dù vậy con vẫn luôn nhớ lại lời Chúa dạy: Cây không sinh trái sẽ bị chặt đi. Nếu con không làm vinh danh Chúa thì đồng nghĩa với việc con đang chối bỏ Chúa, đang làm ô danh Chúa. Bởi con không muốn mang hình ảnh Chúa trong mình con mỗi khi con đi giao tiếp với anh em. Điều đó cũng đống nghĩa rằng: Đức Tin mà không có việc làm là đức tin chết. Vậy có khác gì cây không sinh trái. Vậy Chúa cần con để làm gì, thà rằng con là hòn đá. Mặt khác, Chúa vẫn có thể biến những hòn đá cuội trở nên con cái Thiên Chúa và sẵn sàng dẹp bỏ con , chỉ vì con đây quá vô dụng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa phải lớn lên, còn con phải nhỏ đi. Xin cho con biết hạ mình xuống, tự biến mình thành nắm đất dưới chân để cho Chúa bước đi và đến với anh em con. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 459
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  4243
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11422077
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top