Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 14 TN A / NGÀY 10 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 14 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    SỐ PHẬN CỦA NHỮNG AI ĐI THEO CHÚA.

Thứ sáu / trong tuần  XIV / TN A - ngày 10 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 10, 16-23.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Này, Thầy sai các con đi như những con chiên ở giữa sói rừng. Vậy các con hãy ở khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như bồ câu. Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì? Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì; vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con.
"Anh sẽ đem nộp giết em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại với cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ. Khi người ta bắt bớ các con trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật các con: Các con sẽ không đi khắp hết các thành Israel trước khi Con Người đến". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thiên Chúa nói lời tỏ tình: Thiên Chúa đã yêu thế gian và yêu cho đến cùng. Sau đó Chúa cũng mong chờ câu trả lời của mỗi chúng ta / khi chúng ta đáp lại lời mời gọi đó: Chúng ta cũng sẽ theo Chúa đến cùng, muốn hiểu được cách Chúa thương chúng ta như thế nào. Ta hãy đọc trở lại lịch sử từ đầu của các trang kinh thánh. Thiên Chúa tạo dựng con người từ bùn đất / tại sao Chúa phải làm như vậy ? Thiên Chúa là tình yêu / lòng Ngài tràn ngập yêu thương và hạnh phúc. Ngài cảm thấy quá bức bối, nóng sốt vì tình yêu nơi con tim của Ngài. Chúa muốn giải tỏa bớt năng lực yêu thương ấy nên đã tạo dựng ra các sinh vật. Trong đó cao trọng nhất phải kể là các Thiên Thần, kế đến là loài người. Thiên Chúa muốn biết mức độ trung thành của hai giống loài nầy nên đã đưa ra hai cuộc thử thách. Thiên Thần tuy cao trọng hơn, nhưng trong các ngài cũng có một số bị ngã gục / kết quả là 1/3 trong số đó đã chịu kiếp đọa đày làm sa-tan. Con người cũng đâu khá gì hơn. Tuy đang được ở bên Thiên Chúa nhưng hai ông bà tổ tiên đã mơ mộng viễn vông. Rốt cuộc họ làm điều phạm lỗi, khiến Thiên Chúa nổi giận và đuổi họ ra khỏi vườn địa đàng. Kể từ đó họ phải chịu cuộc sống vạn lần đắng cay / mà còn phải bị thời gian bào mòn đến nỗi phải khổ đau, phải già yếu, phải bệnh tật và phải chết.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đám thiên thần sa đọa thì Chúa không cho cơ hội , không cứu vớt ,vì họ là bậc thông minh , sáng láng / nhưng đối với con người là bậc thấp hèn, yếu đuối hơn nên Thiên Chúa đã quyết lòng ra tay cứu giúp. Lệnh Trời đã phán ra thì không thu lại được: Các ngươi sẽ phải chết. Vì thế muốn giải tỏa án phạt nầy, Thiên Chúa đã phải hy sinh Người Con Một. Chỉ có mạng sống của Người Con Một của Thiên Chúa mới có thể chuộc lại lỗi lầm của cả một nhân loại đông đảo, đầy phản trắc. Chúa Giêsu lãnh sứ mạng cứu độ con người khi con người vướng vào tội nguyên tổ. Chúa chỉ cứu cái chết do tội nguyên tổ gây ra mà không thể cứu chúng ta qua các tội chúng ta phạm phải. Bởi vì hằng giây, hằng phút con người vẫn cứ tiếp tục phạm tội. Cho nên, Chúa đòi mỗi người chúng ta phải tự sám hối tội lỗi, phải tự chừa bỏ đường tội, phải cùng với Chúa hợp tác để lập công. Bởi lẽ Thiên Chúa chỉ đồng ý tha tội, đồng ý cứu những con người có thiện chí / chứ Ngài không thể cứu những con người chai lỳ chỉ muốn sống trong tội !!!
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Số phận của Đức Kitô là phải chịu hành xử như một tên tội đồ. Thế mà thế gian luôn sống trong tệ bạc, ngày ngày họ càng nghĩ ra những cách phạm tội thật tinh vi. Thế giới sự ác luôn chống lại Thiên Chúa là nguồn thiện hảo. Họ thù ghét Thiên Chúa thì cũng đâu có buông tha cho những kẻ nào theo Chúa. Chúng ta luôn cảm thấy xót xa và thương cảm cho số phận người Kitô hữu. Bởi lẽ khi chúng ta can đảm bước đi theo Chúa, thì chúng ta cũng sẽ gặp đòn vọt, mão gai, tòa án, đồi Golgotha và thập giá như Chúa Giesus / cùng với sự tủi nhục, cô đơn, đau đớn là những cảm xúc mà Chúa Giêsu đã phải trải qua. Cũng có nghĩa là: Nếu ta bước đi theo Chúa, nếu ta cùng chịu khổ, cùng chịu chết như Ngài, thì chúng ta cũng sẽ được sống lại và hưởng vinh phúc muôn đời như Ngài. Cho nên số phận của Thầy ra sao thì số phận của trò cũng sẽ y như vậy. Thật ra đạo Chúa ngày xưa chỉ bị bách hại về mặt thể lý, nhưng vẫn còn nhẹ và ít nguy hiểm hơn trong thời đại của chúng ta. Hiện tại chúng ta đang chịu bách hại mãnh liệt và nguy hiểm hơn gấp bội, sức tàn phá của nó nhiều hơn, trên diện rộng hơn. Đó là do trào lưu tục hóa, phim ảnh đồi trụy, ma túy và chủ thuyết hiện sinh. Thế giới đang muốn loại bỏ Thiên Chúa, họ đập vỡ tấm gương soi từ đạo giáo / họ tắt hết mọi nguồn sáng từ chân lý. Khi đó con người sẽ sống chìm ngập trong bóng tối. Họ sẽ không còn thấy việc họ làm là tội lỗi , là trái với lương tâm, đạo lý nữa . Lúc ấy họ hoàn toàn sống trong bóng tối của sự chết .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con chút lương tri và sự khôn ngoan để con có thể nhìn ra đâu là chân lý, đâu là tội lỗi, xấu xa. Xin cho con tránh xa điều bất chính để con luôn sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa. Amen.**R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 458
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1785
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417464
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top