Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 15 TN A / NGÀY 17 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 15 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   THIÊN CHÚA  LÀ TRÊN HẾT VÀ LÀ TẤT CẢ.

Thứ sáu /  trong tuần  XV / TN A - ngày 17 / July / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 12, 1-8.
 
Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: "Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat". Người nói với các ông rằng: "Các ông không đọc thấy Đavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? Các ông cũng không đọc thấy Đavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? Tôi bảo cho các ông biết, đây có Đấng còn trọng hơn đền thờ nữa. Vì nếu các ông biết được điều này là, 'Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ', chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Trước đây Thiên Chúa chọn Do Thái làm dân riêng / Đến thời Chúa Giêsu, Ngài giải thích khác đi : dân riêng là tất cả những ai tôn thờ Thiên Chúa và sống trong giáo hội công giáo. Từ đó ta có thể thấy rằng: dân Do Thái luôn nhận được rất nhiều đặc ân. Hội thánh công giáo cũng vậy. Giáo hội công giáo quy tụ đa số các nhà thông thái / Các quốc gia giàu mạnh, văn minh đều tin theo đạo Chúa. Các tôn giáo khác thì không thể sánh bằng. Đây là mặt bằng chung ai cũng thấy rõ, nên chúng ta không thể nào nói khác được. Các nước có đạo với bản chất bác ái yêu thương. Họ đã đem ánh sáng văn minh đạo Chúa cho những vùng đất tăm tối. Dân tộc Việt Nam cũng được Chúa thương cách riêng cho nên dù sinh sau đẻ muộn, giáo hội Việt Nam cũng có hằng hà sa số các thánh tử đạo mà cụ thể là 118 vị đại diện / Rồi ở lãnh vực ngôn ngữ cũng thế. Dân Việt chúng ta tuy là một dân tộc nhỏ bé, kém văn minh, nghèo khổ , nhưng ngôn ngữ của chúng ta lại là quốc gia duy nhất có chữ quốc ngữ theo truyền thống La Tinh ,mà cả Châu Á rộng lớn nầy không nước nào có được. Đây là bằng chứng thật cụ thể và rõ ràng .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đạo Công Giáo do Chúa Giêsu thiết lập và thương yêu săn sóc cách riêng. Chúng ta có thói quen dành ngày Chúa nhật, ăn mặc tươm tất, sạch đẹp để đến nhà thờ tôn vinh thờ lạy, cảm tạ Thiên Chúa. Và cũng là dịp để con em chúng ta học biết lẽ đạo, lẽ phải để sống tốt cả đạo lẫn đời. Người công giáo sống rất quy cũ, nề nếp và rất văn minh trật tự. Thật đúng với lời Chúa Giêsu dạy: Người ta sống không nguyên bởi bánh mà còn bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra. Ngày Chúa nhật chúng ta dành riêng để thờ kính Thiên Chúa. Chúng ta rất chăm chút cho thân xác, nhưng cũng như rất quan tâm đến đời sống thiêng liêng. Chúng ta thấy Chúa Giêsu luôn rao giảng và chữa lành, nhưng Ngài cũng không quên lấp đầy cái bao tử cho những ai đi theo Chúa. Thiên Chúa là tình thương, Chúa thật tâm yêu thương con người. Cho nên tất cả những ai đi theo Chúa đều chắc chắn sẽ được bình an, hạnh phúc. Còn bản thân Chúa là Đấng cứu độ, lại là người phục vụ. Cho nên Chúa mới có ngụ ý rằng: Ta là Đấng có tất cả, nhưng cũng là Đấng chết không có vải che thân, cũng không có gối tựa đầu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa lo cho ta thì ta cũng phải lo cho Chúa, của ăn của ta là cơm áo, còn của ăn của Chúa là phần rỗi các linh hồn. Của ăn của chúng ta là cơm áo, còn của ăn của tha nhân , mà Chúa là đại diện, phải là lòng bác ái yêu thương . Người Do Thái chỉ giữ đạo bề ngoài, họ chỉ sợ tội, sợ chê , nhưng chính họ lại là những con người tàn ác, tắc trách. Họ giữ đạo bằng mệnh lệnh của cái đầu, chứ không phải bằng tình thương nơi con tim. Người Do Thái giữ luật theo cái kiểu làm nô lệ cho luật, còn Chúa Giêsu thì dạy chúng ta hãy sống đạo vì lòng yêu mến. Họ giữ luật như vậy là làm mất đi tính người. Cho nên Chúa đề cao lòng nhân hậu / Chúa không cần công bình mà Chúa chỉ cần sự bao dung, tha thứ / vì nếu Chúa sử dụng luật công bình thì nào có ai còn sống ! Cho nên ý nghĩa của lòng nhân là như thế. Ngày Sabat Thiên Chúa mời gọi vì yêu ta. Cho nên ta cũng đến với Chúa vì lòng ta yêu Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, tình yêu Chúa nhắc con nhớ bổn phận của con là phải chu toàn mọi huấn lệnh để cho Chúa vui lòng. Xin giúp con yêu Chúa cách chân thật. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 411
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  414
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11405823
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top