Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 17 TN A / NGÀY 31 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 17 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   ƠN KHÔN NGOAN LÀ DO ĐÂU.

Thứ sáu / trong tuần  XVII / TN A - ngày 31 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 13, 54-58.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: "Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?" Và họ vấp phạm đến Người.
Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: "Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình". Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Vì sao Chúa Giêsu không được mọi người tôn trọng. Vì sao thánh Alphongsô phải chịu điều tiếng cho đến lúc cuối đời. Chúa Giêsu là Thiên Chúa nhập thể. Nếu Ngài cũng có mọi thứ như là : vinh dự, giàu sang ,phú quý và quyền năng. Nói chung là nếu Ngài có tất cả quyền năng của một Thiên Chúa thì việc nhập thể làm người của Chúa sẽ không còn ý nghĩa gì. Người Do Thái tìm Đấng cứu tinh của họ phải là một con người xuất chúng, một vị tướng toàn tài, một con người có những thành công vang dội / Ngài có thể đánh đông dẹp bắc, mang về vinh quang ,danh dự ,thịnh vượng cho đất nước. Vậy thì chúa Giesus  nhập thể để làm gì ? Tại sao Ngài phải cứu loài người bằng một chương trình đầy đau thương khốn khó như vậy ? Ngài chỉ cần ở trên trời, chỉ cần phán một lời. Thậm chí có thể hô biến thế giới tội lỗi này và hô hiện một thế giới khác hoàn hảo muôn phần. Cớ gì Ngài phải quá công phu và mệt nhọc như vậy ? Thiên Chúa tạo ra một thế giới nầy với đặc tính rất tự nhiên và hoàn toàn tự do. Sau đó Thiên Chúa mạc khải cho biết những điều tốt đẹp về Thiên Chúa. Ngài giáo huấn khuyến khích con người phải sống theo những lời Ngài chỉ dạy. Sau đó Ngài treo giải thưởng: ai chu toàn mệnh lệnh của Ngài sẽ là người thắng cuộc, họ sẽ lãnh một phần thưởng thật quý giá và trọng hậu .
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay Chúa dùng một câu nói, nếu đem áp dụng vào thế giới loài người thì bất kỳ ở vào thời đại nào, nó cũng đều đúng một cách chính xác. “Không ai được tôn trọng nơi quê hương mình”. Dân Do thái soi mói Chúa là người thân quen, lý lịch như thế nào, thua điểm này, khiếm khuyết chỗ kia. Sau đó là họ đánh giá, họ chê bai, họ cười nhạo. Nếu Chúa tạo nên muôn loài đều hoàn hảo, Thiên Thần hoàn toàn trong sạch. Loài người hoàn toàn thánh thiện, trái đất nầy không có mùi xú uế, không có chút nào dơ bẩn, không hề có bệnh tật, cũng chẳng có sự dữ. Khi làm xong rồi thì Ngài hết việc, Ngài chẳng còn gì để làm. Bởi mọi việc đã vô cùng tốt đẹp. Tất cả mọi người đều tốt ,đều thánh thì Chúa cũng chẳng mất công sắp xếp chương trình cứu độ, lo thưởng lo phạt làm gì / khỏi phải nghe nài xin, khóc lóc, kiện cáo. Nói chung mọi sự sẽ mãi mãi tốt đẹp.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa tạo ra con người là những sinh vật bất toàn hạng nhất. Họ phạm đủ thứ tội, ngay cả tội chống đối, phản loạn mà họ cũng dám. Quả thật loài người to gan. Thiên Chúa mà chúng nó còn xúc phạm, Thiên Chúa hiền lành đến độ: Ngài luôn mời gọi và đợi chờ, sẵn sàng tha thứ mọi kiểu phản trắc của con người. Ngài chịu nghe những lời xúc phạm, ca thán. Ngài là thần tính mà phải thua nhân tính, Ngài là Thiên Chúa mà phải thua một lũ phụ bạc. Dù con người bội bạc như thế, nhưng Thiên Chúa vẫn tìm đủ mọi cách để cứu họ, nhưng họ vẫn cứ coi thường lòng trắc ẩn, xót thương của Thiên Chúa. Giáo hội do Chúa Giêsu thiết lập, đã trải qua suốt hơn 20 thế kỷ, thành công cũng nhiều mà thất bại cũng nhiều, Thế giới hôm nay ngày càng loạn lạc. Giáo hội Chúa ngày càng ì ạch, lu mờ. Các lãnh đạo thì mỏi mệt lười biếng. Cộng đoàn dân Chúa ngày càng giữ đạo theo thói quen. Họ thất bại vì không đủ kiên nhẫn, không có ơn bền đỗ và nhất là không đủ ơn khôn ngoan đề nhìn ra ý Chúa. Càng  ngày giáo hội càng co vòi vì những thất bại, chống đối, hiểu lầm và cô đơn. Ngày xưa dân Nazaret muốn xô Chúa xuống vực sâu / còn thế giới hôm nay thì chỉ muốn hô biến Ngài / như khi xưa Chúa đã luồn lách giữa họ mà đi, thì hôm nay Chúa cũng muốn hội thánh của Ngài như con rắn luồn lách qua khe nhỏ. Như dòng nước thẩm thấu qua kẽ đá, nghĩa là chúng ta phải xin Chúa ơn khôn ngoan.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con tin Chúa và con sẽ tiếp bước Chúa để chu toàn nhiệm vụ loan báo Tin mừng. Xin cho con đừng tìm thành công, nhưng cứ thực thi nhiệm vụ và phó thác mọi sự vào ơn khôn ngoan của Chúa, để nước Chúa mau trị đến. Amen.**R
KẺ BẤT XỨNG / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 448
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1865
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404681
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top