Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 18 TN A / NGÀY 07 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 18 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   THEO CHÚA THÌ PHẢI TỪ BỎ TẤT CẢ  ,KỂ CẢ MẠNG SỐNG MÌNH  .

Thứ sáu /  trong tuần  XVIII  / TN A - ngày 07 Aug 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 16, 24-28.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?
"Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Trên đời này thì thứ lớn nhất là cái tôi, thứ quý giá nhất của mỗi người chính là mạng sống của mình. Người ta có thể vì danh dự mà mạng đổi mạng / danh dự là thứ quý giá , nhưng cũng là thứ hão huyền nhất. Nhiều khi mạng sống của mình lại đem đi đổi lấy một thứ lãng nhách. Thế nhưng đa phần con người ai cũng rất quý mạng sống cũng như danh dự của mình. Ở đây Chúa Giêsu lại bảo: Ai muốn theo Ta thì phải từ bỏ tất cả. Kể cả mạng sống của mình / thành ra với câu nói nầy nếu lọt vào tai những người có đầu óc duy vật thì họ lại cho rằng: Người công giáo đang bị điên. Vậy chúng ta thử suy nghĩ xem, Chúa nói như vậy là có ngụ ý gì. Chúa Giêsu đang kêu gọi những người nào muốn theo Chúa, trước hết là phải xét đến điều kiện. Từ bỏ mình, vác thập giá mình và hủy bỏ mạng sống của mình. Nếu tính theo 3 điều kiện nầy thì rõ ràng là người công giáo đang chọn một ngõ cụt / có phải là chúng ta đang điên rồ không ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Các bậc cha mẹ, khi lấy nhau, họ sinh con. Họ muốn con mình khi lớn lên sẽ là người thành đạt, có tương lai, có danh vọng, có tài sản. Vì thế họ chăm con rất kỹ và cho ăn học tới nơi tới chốn để con mình mai sau được nổi danh trong thiên hạ. Trong khi đó Chúa Giêsu lại bảo: Người làm lớn, phải làm tôi, làm lớn phải phục vụ. Vì thế bao nhiêu năm cố gắng học hành cho thành đạt, để sau này được vinh thân phì gia , nhưng một khi đã chọn Chúa thì phải từ bỏ tất cả. Nói như thế thì những năm tháng cố gắng miệt mài, xem ra thật uổng phí.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người thành đạt là người có khả năng gom tiền trong thiên hạ rồi bỏ vô túi mình. Người khôn thì điều khiển số đông người khác / tiếng nói của họ có trọng lượng vì khi họ nói: ai cũng phải lắng nghe. Tiếng nói của họ áp đảo, bóng của họ bao phủ thiên hạ, muôn người phải trông chờ vào ơn mưa móc ở nơi họ. Họ chính là cái rốn của vũ trụ. Thế nhưng đời người thật ngắn ngủi, có lên thì phải có xuống. Có trẻ thì phải có già, có sinh thì phải có tử. Nhiều người lúc thịnh thời thì làm chủ thiên hạ, được vô số người tung hô vạn tuế. Nhưng 30-50 năm sau, thời thế thay đổi người nổi tiếng ấy có khi bị thân bại danh liệt / có khi đã nằm im dưới 3 tấc đất cũng không được yên thân. Người ta quật mồ lên, bươi móc, chửi bới, coi như một tội đồ. Như vậy thì có gì sung sướng đâu. Chúa Giêsu bảo chúng ta từ bỏ, chúng ta cần hiểu theo một nghĩa khác : một nhịn chín lành / ai số một thì tôi số hai / nhịn là lành, nhẫn là bình yên. Tư thù vì gom tiền bạc của thiên hạ sẽ phát sinh thù hằn kiện cáo. Còn người lành lấy của mình mà giúp người khác thì được mọi người thương mến ,biết ơn. Bởi thế người xưa có câu: Đức báo oán, oán tiêu tan. Người tích đức luôn được bình an hạnh phúc, người xả thân vì người khác thì mãi mãi được người đời biết ơn và ca tụng. Chúng ta còn đó gương thánh Martinô da đen, còn đó gương thánh nữ Terexa Calcutta, nếu hôm nay ta tốt với mọi người, chúng ta sẽ không bao giờ phải thiếu thốn vật chất. Nhưng phần hồn của chúng ta lại dư đầy ơn phúc. Người tốt luôn sáng láng như những vì sao. Ý Chúa nói từ bỏ là không đè đầu cưỡi cổ người khác / vác thập giá là chia sẻ cơm áo cho người nghèo, mất mạng sống là hy hinh sức khỏe và thời gian của mình cho hạnh phúc của người chung quanh . Hiệu quả là được Thiên Chúa thưởng công mà loài người cũng biết ơn và ca tụng. Chúng ta không thể đi theo đường của Chúa Giêsu đi, vì nó quá khó. Nhưng chúng ta vẫn có thể bước theo con đường các thánh đã đi. Vì các ngài cũng chỉ là phàm nhân, các ngài làm được, cớ sao ta không làm được. Chúng ta không thể là một tòa nhà, nhưng chúng ta dư sức làm một viên gạch cho tòa nhà đó, chỉ cần ta cố gắng và mở miệng kêu xin Chúa ban ơn trợ giúp. Xin cầu chúc thành công.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con khôn ngoan để phân định đúng sai và lựa chọn những việc nên làm, để chúng con được bền đỗ khi quyết định đi theo Chúa. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 446
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  2556
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407965
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top