Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 20 TN A / NGÀY 21AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 20 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     GIỚI RĂN NÀO QUAN TRỌNG NHẤT.

Thứ sáu /  trong tuần  XX / TN A - ngày  21 / Aug / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 22, 34-40.
 
Khi ấy, những người biệt phái nghe tiếng Chúa Giêsu đã làm cho những người Sađốc câm miệng, thì họp nhau lại. Đoạn một người thông luật trong nhóm họ hỏi thử Người rằng: "Thưa Thầy, trong lề luật, giới răn nào trọng nhất?" Chúa Giêsu phán cùng người ấy rằng: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. Toàn thể lề luật và sách các tiên tri đều tóm lại trong hai giới răn đó".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Một đồng xu luôn có hai mặt. Tất cả các loại trái cây cũng đều có 2 lớp, lớp ngoài và nhân. Có những thứ chỉ ăn được lớp trong mà không ăn được bên ngoài. Có nhiều thứ trái người ta chỉ sử phần ngoài của nó mà bỏ phần bên trong. Đồng tiền phải có 2 mặt để giúp chúng ta phân biệt đâu là giả đâu là tiền thật. Giới luật Kitô giáo cũng có hai điều, cả hai điều nầy đều cần có để bổ túc cho nhau. Thiên Chúa là Đấng vô hình, ta không thể thấy Ngài ,nên việc ta có yêu mến Ngài thật hay không thì không ai có thể kiểm chứng. Bởi vì có một số người chỉ thích sống bằng vẻ bề ngoài. Vì thế Chúa Giêsu mới cài thêm vế thứ hai. Yêu người như chính mình. Chữ yêu là cốt lõi của đời sống con người, chữ yêu chính là nhân tố và cũng là hạt giống trong mọi lãnh vực sống của con người. Chính vì thiếu chữ yêu cho nên từ tạo thiên lập địa cho đến nay, thế giới này không có ngày nào bình yên. Phe đối lập của chữ yêu chính là loài quỷ dữ. Satan đã chọn chữ ghen ghét làm lẽ sống. Cho nên ngay từ đầu, chúng đã phá tan sự đoàn kết, ấm êm và hạnh phúc giữa con người với Thiên Chúa. Nhiều khi con cũng tự hỏi: Vì sao Thiên Chúa đã tạo nên loài quỷ dữ, lại còn tạo nên con người làm gì / lại còn cho phép Satan sống chung với con người, để rồi sau đó thế giới cứ mãi mãi hỗn loạn, bất an / khiến cho Thiên Chúa luôn bận lòng đến độ phải sai Con mình xuống thế nhập thể và ban ơn cứu độ .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Luật pháp như chiếc rào chắn. Quốc gia nào cũng có luật lệ riêng. Có người thì tự nguyện tuân giữ, có người thì khi bị bắt buộc / cho nên họ mới miễn cưỡng / cũng có người thì không thích bị ràng buộc. Luật hạ giới người ta có cơ quan để kiểm soát và chế tài. Còn luật thiêng liêng thì con người hoàn toàn tự do, ai vi phạm luật hạ giới thì bị nhốt vào nhà tù. Trái lại luật thiên quốc thì đòi hỏi sự tự do tự nguyện. Vì thế người ta giữ rất lơ là ,được chăng hay chớ. Chính vì xã hội có rất nhiều luật, nhưng người ta vẫn cứ vi phạm. Luật nhân quyền được đặt ra là để ngăn chặn, nhắc nhở và chế tài những con người đi quá giới hạn. Ai không có lòng yêu mến Thiên Chúa thì họ dễ dàng sử dụng bạo lực để đàn áp, đe dọa, gây bất công cho kẻ khác. Từ xa xưa dân Do Thái coi lề luật như một gánh nặng. Vì không muốn mang vác nặng nên ai cũng giả bộ vác. Chính vì thái độ nầy mà người Do Thái chỉ muốn giữ luật bằng hình thức bên ngoài. Họ cảm thấy khó chịu với cái kiểu phải yêu thương những kẻ mà mình không thích. Cho nên mới có luật Moisen ,chính là luật công bình,như cái thắng để hãm lại sự tàn ác của con người /  vì luật công bình thì không có chút nào yêu thương. Chúng ta cứ thử tưởng tượng xem: Tôi vô tình làm đui con mắt anh, sau đó thì anh phải cố chọt tôi cho đui con mắt , để bù trừ / để lấy lại sự công bình. Công bình như vậy là quá tàn ác rồi còn gì ? Mới nghe thôi đã sợ rồi, huống chi là thực hành / Người Pharisêu giữ luật như vậy là họ đã phá vỡ ý nghĩa và làm mất đi tinh thần sống luật yêu thương .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa tạo dựng muôn loài, nên hễ là người thì ai cũng đều là con cái Thiên Chúa / Ngài cho mưa trên kẻ dữ người lành. Cho nên ai cũng là con và mọi người đều là anh em của nhau. Chúa Giesus nhìn thấy sự bế tắc của loài người nên Chúa đã đến để kiện toàn lề luật và muốn cho các môn đệ cũng như những ai theo Chúa sau nầy như chúng ta / đều phải hiểu rõ lề luật để sống sao cho đúng hơn. Nếu mến Chúa mà không yêu anh em thì đây chính là lý lẽ của những kẻ cực đoan. Họ tin Chúa và bảo mọi người phải tin theo. Ai không tin theo thì họ sẽ xem như kẻ thù. Trái lại, nếu yêu người mà không yêu Chúa thì họ sẽ thờ chính bản thân họ. Ai không tôn thờ họ thì cũng sẽ bị họ loại trừ. Người sống có nhân nghĩa là người có thể nhận ra ai là Thiên Chúa của mình. Đồng thời họ cũng nhận ra mọi người chung quanh đều là anh em với nhau . Đồng tiền nếu chỉ có một mặt, sẽ là đồng tiền giả. Mến Chúa mà không yêu người thì họ cũng chỉ là những kẻ nói dối. Sau đó Chúa lại khẳng định rằng: Người ta cứ dấu chỉ nầy mà nhận biết các con là môn đệ của Thầy, đó là các con yêu thương nhau.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, giới luật yêu thương chính là một lời khuyên, một lệnh truyền mà còn là một sứ mạng mà Chúa đòi buộc những ai theo Chúa đều phải thi hành. Xin Chúa giúp con luôn sống thật với lòng mình bằng cách tuân giữ trọn vẹn giới luật yêu thương của Chúa . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 468
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1738
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352042
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top