Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 22 TN A / NGÀY 04 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 22 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     HÃY THAY ĐỔI CHO PHÙ HỢP VỚI TIN MỪNG .

Thứ sáu /  trong tuần  XXII / TN A - ngày 04 Sept 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5, 33-39.
 
Khi ấy, những người biệt phái và luật sĩ nói với Chúa Giêsu rằng: "Tại sao môn đồ của Gioan năng ăn chay và cầu nguyện, cả môn đồ của những người biệt phái cũng vậy, còn môn đệ của Thầy lại cứ ăn uống?" Người đáp lại rằng: "Các ông có thể bắt các bạn hữu đến dự tiệc cưới, ăn chay, đang khi tân lang còn ở với họ chăng? Nhưng sẽ đến những ngày mà tân lang phải đem đi khỏi họ, bấy giờ họ sẽ ăn chay trong những ngày ấy".
Người còn nói với họ thí dụ này rằng: "Không ai xé miếng vải áo mới mà vá vào áo cũ; chẳng vậy, áo mới đã bị xé, mà mảnh vải áo mới lại không ăn hợp với áo cũ. Cũng chẳng ai đổ rượu mới vào bầu da cũ; chẳng vậy, rượu mới sẽ làm vỡ bầu da, rượu chảy ra và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới phải đổ vào bầu da mới, thì giữ được cả hai. Và không ai đang uống rượu cũ mà lại thèm rượu mới, vì người ta nói: 'Rượu cũ thì ngon hơn' ". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Ăn chay, cầu nguyện và làm phúc bố thí là 3 việc chính yếu trong đời sống đạo đối với người Do Thái thời xưa cũng như đối với các Kitô hữu hôm nay. Ăn chay là tâm tình của những con người muốn thể hiện lòng mình đối với Thiên Chúa. Ngày xưa người Do Thái thường chịu cảnh đô hộ của ngoại bang cho nên họ rất mong Chúa cứu thế đến để giải thoát họ. Cuối cùng là họ muốn thể hiện lòng sám hối. Xin Chúa thứ tha mọi tội lỗi, và xin Ngài ban ơn. Cho nên việc ăn chay trong bài Tin mừng là do họ muốn thể hiện lòng đạo đức, chứ không nghĩ là do họ đang mong chờ Đấng cứu thế đến. Bởi lẽ Chúa cứu thế đã đến rồi, người biệt phái dư biết, chỉ có điều là họ không tin. Còn đám môn đệ của Gioan cũng biết Chúa cứu thế đến rồi. Cho nên ý nghĩa đúng nhất trong thời điểm nầy chính là thời gian của sự Vui mừng. Chúa Giesus đã đến và đang ngự giữa họ, chứ không còn trong  thời gian chờ. Bài tin Mừng Chúa muốn lên án thái độ áp đặt của người Do thái. Rõ ràng Chúa cứu thế đã đến, nhưng họ không tin. Vì không tin nên họ cũng không muốn cho ai tin. Họ sống sai nhưng lại cứ ép người khác phải sống sai như họ. Do đó họ tìm cớ để chất vấn và cho rằng chỉ có họ là đúng, còn ai khác đều sai.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người Do Thái có kiểu sống đạo áp đặt. Họ cứ tôn vinh chính mình, tự phong cho mình là người đạo đức, tự cho mình là khuôn mẫu để người khác phải soi theo. Họ xét đoán và cho rằng không ai bằng mình và bắt người khác phải làm theo ý mình. Bắt người khác phải sống giống họ. Họ cố tạo sao để chính họ trở thành một khuôn mẫu, nhưng đối với Chúa thì khuôn mẫu ấy chưa bao giờ là đúng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tại sao chúng ta phải vui mừng ? Ta vui vì Chúa đã đến, đã thực hiện lời hứa. Chúa đến để cứu chúng ta, để phục hồi nhân phẩm cho chúng ta / ta vui vì được làm bạn với Chúa, và hơn thế nữa, ta được làm con Thiên Chúa. Chúa Giêsu đến, Ngài ngầm báo trước rằng: Với sứ vụ cứu thế, Ngài sẽ đem lại một niềm vui trọn vẹn cho muôn người. Chúng ta phải vui vì được lãnh nhận ơn cứu độ. Hôm nay trước tiên ta được trở thành môn đệ của Chúa, đã là môn đệ thì ta phải thay đổi cách sống cũ. Từ suy nghĩ đến hành động ,ta phải suy nghĩ, phải sống sao cho phù hợp với Tin mừng / vải vá áo, rượu trong bình / muốn nói lên đời sống đạo của chúng ta. Chúng ta đang bước theo Chúa, ta phải sống sao cho hợp với ý Chúa. Ta phải thay đổi từ ý nghĩ, từ lời nói, đến hành động sao cho trở nên giống Chúa Giêsu hơn, mà Chúa Giê-su chính là Đấng hiền lành, khiêm nhường, yêu thương phục vụ và tha thứ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, muốn sống đạo cho đúng, Chúa đòi chúng con phải biết Chúa, phải tin Chúa, phải yêu Chúa. Nhờ đó con mới có thể giữ luật Chúa cách trọn vẹn, và phù hợp với lời dạy của Tin mừng. Xin giúp con sống đúng với ý Chúa dạy. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 578
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  299
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418133
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top