Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 24 TN A / NGÀY 18 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 24 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   HÃY TRÂN TRỌNG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG GIA ĐÌNH CỦA MÌNH.

Thứ sáu /  trong tuần  XXIV / TN A - ngày 18 / Sept / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 8, 1-3.
 
Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Thiên Chúa là một nam nhi, Ngài cảm thấy trống vắng khi tạo dựng nên một vũ trụ bao la như thế nầy. Cho nên sau đó Chúa tạo thêm một sinh vật cao cấp hơn, đó là ông Adam, kể từ nay Chúa có thêm đối tượng để bầu bạn, để tâm sự hằng ngày. Với bản tính của Thiên Chúa quyền năng thì Ngài chẳng thiếu thốn điều gì. Bởi vì Ngài là một Thiên Chúa hoàn hảo, nhưng đối với Adam một con người phàm thì lại khác. Thiên Chúa là tình yêu, Ngài khát khao tình yêu nên mới tạo ra Adam để Ngài yêu thương. Nhưng với riêng Adam thì không như vậy. Ông vẫn luôn cảm thấy thiếu thiếu một thứ gì đó mà ông không thể nào giải thích được. Cũng không thể bày tỏ cùng ai. Nhưng với Thiên Chúa thì …Ngài biết hết, Ngài biết Adam cần gì, và Thiên Chúa đã tạo thêm cho Adam một người bạn, một con người khác phái, một nửa còn lại mà ông đang cảm thấy thiếu. Đó là bà Eva, một người phụ nữ rất phù hợp và đáng yêu / là người có thể đáp ứng cho Adam những gì mà ông đang cảm thấy thiếu. Sau khi có người bạn mới thì Adam rất mãn nguyện ,nhưng ông đâu biết rằng: cái gì cũng có cái giá của nó, và Eva cũng chính là sinh vật có một cái giá mà ông sẽ phải trả. Eva đã đem lại cho ông sự hài lòng, nhưng niềm vui đó cũng là thứ mà ông phải trả bằng cả cuộc đời ông ,cho người phụ nữ đó / Cũng kể từ đây, từ ngày ông có người bạn mới, là bà Eva, thì cả Thiên Chúa, lẫn ông Adam, cả hai người không còn có giây phút nào để tản bộ, để thư giãn, để nghỉ ngơi nữa . Thiên Chúa thì luôn bận bịu với chương trình cứu độ, vì loài người sinh sản nhanh quá / còn Adam thì tối tăm mặt mũi vì phải lo cho gia đình, cho vợ, cho con, cho đàn cháu của mình sau nầy .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trong các loài thọ tạo thì Mẹ Maria là thọ sinh cao trọng nhất. Trong các tông đồ theo Chúa ngày xưa thì Madalena là nữ tông đồ trong các tông đồ. Bà là một trong những người phụ nữ theo giúp Chúa trong 3 năm truyền giảng và cuối cùng các bà đã chu toàn sứ vụ cho đến tận đỉnh đồi Golgotha dưới chân cây thập giá , còn các ông thì …chối bỏ ,chạy trốn khi thấy thầy mình gặp nạn. Hôm nay Chúa muốn tuyên dương công lao của các vị nữ tông đồ / Với đôi tay dịu dàng khéo léo, các bà đã giúp cho Chúa, cho các nam tông đồ những năm tháng truyền giáo thành công nhất. Hôm nay với bài phúc âm ngắn gọn, Chúa đã trực tiếp tuyên dương các bà. Công tác hậu cần đã khiến các bà luôn mồ hôi nhễ nhại, đầu tắt mặt tối. Thầy trò Chúa Giêsu có được những bữa ăn ngon miệng, sức khỏe dồi dào, an vui hạnh phúc trong sứ vụ của mình / cũng đều do đôi tay khéo léo của các bà. Viết đến đây con không dám nói thêm bớt vì là khuôn khổ của bài Tin mừng. Nhưng làm sao chúng con có thể quên được công lao các bà mẹ, các người chị, người em, người vợ trong chính gia đình của mình . Chúa Giêsu thì trân trọng, thì tuyên dương các nữ tông đồ. Còn phàm nhân của chúng con thì làm sao có thể quên được công lao to lớn của người bà, người mẹ, người chị em, người vợ trong gia đình mình. Phụ nữ nào mà không cực với gia đình .Cơm nước bếp núc, giặt giũ, lo cho chồng, lo cho con, lo cho cháu. Đáng ca tụng nhất chính là sự giẻo dai, bền bỉ, nhẫn nhục chịu đựng của người phụ nữ. Thế nhưng cánh mày râu của chúng con có được mấy ai trân quý công việc của các bà. Người đời nói không sai: Giàu vì bạn, sang vì vợ / cơm bưng nước rót, quần áo chỉnh tề, miếng ăn vừa miệng, giấc ngủ êm ái, giường chiếu thơm tho, nhà cửa sạch sẻ, con cái mau ăn chóng lớn, lễ phép, đạo đức ngoan ngùy, lại còn nhiều chuyện khó nói khác . Đó không phải là công lao từ một tay của các bà mẹ, các chị hay sao ? Vậy thì cánh đàn ông chúng ta phải làm gì. Có gì để chúng ta an ủi, đền đáp, trân trọng, cảm ơn. Hay lại khi đẹp mặt, giàu sang phú quý, rồi thì tìm đường …quất ngựa truy phong.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nhiều người phụ nữ cứ than thở về trách nhiệm về thân phận của mình. Đa số các bà không muốn tiếp tục làm đàn bà ở kiếp sau. Tại sao, có phải tại vì sự vô tâm thờ ơ, bội bạc của các ông chồng, không ai có thể làm việc gì một mình mà không cần người khác giúp đỡ. Đàn ông có thói quen gạt gáo công sức người phụ nữ, và luôn tự cho rằng sự thành công là do mỗi một mình mình. Đây quả là những người đàn ông thiển cận ,bội bạc. Chúa Giêsu còn tuyên dương các bà, thế tại sao chúng ta lại coi thường công sức của phụ nữ trong gia đình mình. Chúng ta yêu mến Đức mẹ mà lại bất hiếu với mẹ mình. Chúng ta kính các thánh nữ mà lại không trân trọng những người chị em trong gia đình mình, như vậy chúng ta sống không giống Chúa. Môn đệ phải giống Thầy mình thì mới gọi là môn đệ ,môn sinh. Một điểm đáng lưu ý ở đây: Thánh Madalena là người được Chúa Giêsu trừ bảy quỷ. Như vậy bà không hề là phụ nữ tội lỗi hay phụ nữ ngoại tình. Chúng ta đừng hiểu lầm, tin lầm, vô tình chúng ta dám hạ thấp phẩm giá đáng trân trọng của bà. Tôi là người tu sĩ hay người thế gian, tôi đều phải trân trọng và hiếu kính với mẹ mình. Nếu người có vợ hãy yêu thương vợ, phải trân trọng các chị em của mình, và nhất là không được phân biệt đối xử với những đứa con gái mà mình sinh ra. Như vậy mới phải đạo làm chồng, làm cha chứ .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã ban cho con một người mẹ gương mẫu, một người vợ thánh đức và những đứa con gái đáng yêu. Xin cho con luôn biết trân trọng và yêu thương họ như Chúa đã sống và đã dạy con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 530
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  6127
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11423961
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top