Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 27 TN A / NGÀY 09 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 27 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  ĐỪNG CỨNG LÒNG VỚI CHÚA / CŨNG  ĐỪNG MẠ LỴ NGƯỜI KHÁC.

Thứ sáu /  trong tuần  XXVII  / TN A - ngày 09 Oct 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 11, 15-26.
 
Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bê-elgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.
Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.
"Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: 'Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi'. Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Thiên Chúa là Đấng như thế nào? Là đấng quyền năng, thánh thiện, nhân hậu và hay thương xót nhưng cũng nhỏ bé nghèo hèn. Vậy người thánh là người như thế nào? Là người khiêm tốn, hiền lành luôn làm điều thiện hảo, luôn yêu thương giúp đỡ người khác. Như vậy người lành thánh có đa phần giống Chúa. Ma quỷ là loài như thế nào? Là loài thần linh kiêu căng, ác độc, xảo trá / chuyên gây ra những điều xấu xa để lôi kéo làm hại con người. Vậy người xấu là người như thế nào? Họ cũng là những người kiêu căng, ích kỷ, dối trá, luôn làm những việc có hại cho người khác. Từ những định nghĩa trên đây, khi chúng ta suy xét lại về câu chuyện phúc âm, ta thấy rằng: Chúa Giêsu là Đấng luôn nói lời chân lý, luôn làm những điều thiện hảo. Chúa chữa lành và trừ quỷ, như vậy chắc chắn Chúa là người tốt, một con người thiện hảo. Vậy cớ sao bọn Do Thái lại muốn chụp mũ Chúa khi cho rằng: Chúa nhờ quyền năng của Satan mà trừ quỷ. Vậy thì đến lượt Satan ,ai sẽ trừ chúng. Nếu suy nghĩ và nói như đám luật sĩ biệt phái thì họ rõ ràng là những người nói càn. Họ không biết Thiên Chúa là Đấng như thế nào, họ cũng không rõ Satan là ai. Họ cũng không thể phân biệt được thế nào là một người tốt, người xấu. Những việc Chúa Giêsu làm thì từ trước tới nay không ai có thể làm. Vậy thì họ đòi dấu lạ để làm gì ? Chẳng qua họ đang chống đối Chúa cách mù quáng nên tìm mọi cách để bác bỏ các việc tốt mà Chúa đã làm. Họ làm không được, họ cãi không lại. Cuối cùng họ đã ứng xử như những kẻ tiểu nhân, chỉ dùng chút quyền lực của mình để làm càn, bất chấp luật pháp, bất chấp đạo lý, bất chấp cả lương tâm.
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lòng con người một khi đã gian ác thì họ sẵn sàng đổi trắng thay đen, thậm chí gán ghép, chụp mũ cho người vô tội / Chưa ai có thể tìm ra lỗi lầm nào ở nơi Chúa Giêsu, ngay cả trong lời nói cũng như mọi việc Ngài làm. Thế nhưng xem ra thế lực của sự dữ rất mạnh mẽ. Hơn nữa Thiên Chúa đã dùng đường lối thập giá để cứu độ loài người mà không muốn sử dụng chút quyền năng nào. Ngài muốn dạy chúng ta bài học gì ? Thiên Chúa muốn sự hiền lành khiêm nhường của Chúa giesus để làm chủ vũ trụ. Chúa muốn dùng chính cuộc sống khổ cực của con người để thánh hóa và cứu rỗi con người. Chúa cũng muốn cho mọi người thấy: Quyền lực của Satan thật ghê gớm. Nếu con người chiến đấu riêng lẻ thì không thể nào chiến thắng được chúng, mà phải nhờ đến sự trợ giúp của Thiên Chúa, nhưng nếu Thiên Chúa chiến đấu thay cho con người thì chúng ta không có cơ hội nào để lập công phúc. Chính vì thế con người phải cậy dựa vào Chúa để ra sức chiến đấu, thì cái chiến thắng ấy mới có thể mang lại triều thiên vinh quang cho chúng ta / cũng có nghĩa rằng: Chúa không làm thay, nhưng Chúa chỉ trợ giúp. Chúa không vác thay, không chịu đòn thay, không chịu đóng đinh thay, mà chúng ta phải tự mình chiến đấu cật lực. Sau đó Chúa mới ban ơn thêm sức. Sau đó chiến thắng của ta sẽ khiến cho Satan nể phục và chấp nhận. Khi đọc bài kinh thánh nói về ông Gióp, Satan đã thưa gì với Chúa ? Chúng bảo ông Gióp trung thành theo Chúa là do Chúa ban đầy đủ các ân huệ. Chúng không tin là ông sẽ bền tin nếu Chúa không bênh đỡ ,trợ giúp. Thiên Chúa đã cho phép chúng thử, nhưng cấm chúng không được đụng đến mạng sống của ông ta . Cuối cùng ông Gióp đã chứng tỏ cho quỷ dữ thấy rằng: Ông bền lòng bền chí trong đức tin và chúng đã thua. Đây cũng chính là gương sáng mà mọi người cần soi theo qua muôn thế hệ .
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Bọn Pharisêu đã không tin lại còn nặng lời phỉ báng Chúa, nhưng nếu xét kỹ lại: Chúng ta cũng có biết bao lần lên rước Chúa cách bất xứng. Chúng ta cũng khước từ lời Chúa khuyên dạy khi chúng ta cũng thoải mái phạm tội: kiêu ngạo, tà dâm, ích kỷ, gian ác, dối trá với anh em. Vì thế trong bóng tối luôn ẩn chứa ma quỷ và những con người xấu, cho nên người tốt vẫn luôn bị thua thiệt. Chúng ta luôn phải lựa chọn và phải bền tâm vững chí trong sựa lựa cọn của mình / đừng sống lập lờ, đừng bắt cá hai tay, đừng ham tiền mà bỏ Chúa, nhưng phải luôn tin yêu Chúa và phải biết sống tha thứ , bác ái với anh em.
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng cao cả thượng trí, còn con là đứa tội lỗi thấp hèn. Xin Chúa ban cho con sự khiêm tốn , để con luôn tôn thờ Chúa ,vâng phục giáo hội và kính trọng các đấng bề trên. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 455
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1876
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417555
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top