Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 28 TN A / NGÀY 16 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 28 / TN  A   

     ĐỀ TÀI : HÃY TIN VÀO TÌNH THƯƠNG CỦA CHÚA  /  TÔI SỐNG LÀ VÌ AI ?

Thứ sáu /  TRONG TUẦN  XXVIII  /TN A - ngày 16 / Oct / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 12, 1-7.
 
Khi ấy, có nhiều đám đông dân chúng đứng chung quanh, đến nỗi chen đạp lẫn nhau, nên Chúa Giêsu bắt đầu dạy các môn đệ trước tiên rằng: "Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình. Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được. Vì vậy, những điều các con nói trong nơi tối tăm, sẽ được nói ra nơi sáng sủa, và điều các con nói rỉ tai trong buồng kín, sẽ được rao giảng trên mái nhà.
"Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Đấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con hãy sợ Đấng ấy.
"Chớ thì năm con chim sẻ không bán được hai đồng tiền sao? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Khi chọn các tông đồ, Chúa muốn huấn luyện các ông về nhiều mặt, đầu tiên Chúa mạc khải về Chúa Cha. Sau đó là mạc khải về ơn cứu độ, nói về bổn phận và trách nhiệm của người tông đồ, cụ thể là Chúa dạy các ông cách cầu nguyện và dạy về tư cách sống. Ở điểm thứ hai, Chúa cho các ông thấy rõ lối sống của đám người kinh sư và Pharisêu. Chúa Giêsu không chấp nhận lối sống giả hình, nói một đàng nhưng làm một nẻo của họ. Đồng thời Chúa cũng bảo các môn đệ đừng vướng vào lối sống giả nhân giả nghĩa của họ. Thật ra con người là một sinh vật rất dễ bị tổn thương. Vì thế con người lúc nào cũng có cảm giác sợ hãi, sợ ma quỷ, sợ ốm đau bệnh tật, sợ đói khát và sợ chết. Chúa Giêsu bảo các ông: Đừng sợ chết, nhưng hãy sợ mình sống không đúng, để rồi sau khi chết lại phải rơi vào cực hình hỏa ngục, là nơi Thiên Chúa dành để phạt những kẻ dữ. Cũng có nghĩa: Chúa bảo các ông hãy sống sao để khi qua khỏi kiếp tạm bợ ở đời nầy, sẽ được Thiên Chúa ban thưởng cho vào cõi sống vĩnh hằng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa bảo các môn đệ hãy sống sao cho xứng đáng kẻ làm con Chúa, và nhất là phải chu toàn nhiệm vụ làm chứng cho Tin mừng, cho dù là phải chết / vì cuộc sống tại thế chỉ là tạm bợ, cuộc sống mai sau mới là vĩnh cửu. Nếu ta chọn đời nầy sống an nhàn, thì chắc chắn đời sau sẽ khổ đau mãi mãi. Vì thế nếu muốn được hạnh phúc, các ông phải sống đúng ý Chúa, là luôn tín thác vào Chúa quan phòng. Ngày xưa các tiên tri ai cũng bị giết chết, thời Chúa Giêsu thì các tông đồ đều bị hành hình, kế tiếp là các Kitô hữu Rô Ma bị bách hại quyết liệt. Ngày nay không thiếu cảnh các Ki-tô hữu bị bách hại ở nhiều nơi. Họ buộc phải bỏ đạo, nếu không thì sẽ phải chết. Tuy nhiên vì tin tưởng và yêu mến Thiên Chúa nên nhiều anh em ở khắp nơi đã anh dũng hy sinh để bảo vệ niềm tin của mình. Đây cũng là cách các ngài biểu lộ lòng tin tuyệt đối vào Thiên Chúa. Điều đáng sợ nhất của loài người chúng ta là gì ? Ai cũng hiểu đời nầy là cõi tạm, có vui chơi sung sướng thì cũng chỉ là được một thời gian ngắn. Sau đó là tuổi tác, già yếu bệnh tật và chết. Cho nên điều đáng sợ nhất của kiếp người chính là: Sau những niềm vui tạm bợ, biết đâu chúng ta vì lý do gì đó, mà phải bị ném vào hỏa ngục. Thật đáng tiếc cho những ai phải bị như thế. Vì vậy giữa hạnh phúc phúc vĩnh cửu và hình phạt trầm luân đời đời, ta nên dứt khoát chọn một thứ / đừng nên sống liều .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Một khi ta tin Chúa, ta phải biết là Thiên Chúa quyền năng. Có Ngài, chúng ta sẽ có tất cả. Vì thế ơn cao trọng nhất trong đạo công giáo chính là ơn kính sợ. Kính sợ không phải như vua với bầy tôi, nhưng kính sợ như tấm lòng của đứa con với Cha mình. Vừa kính trọng, vừa kính sợ lại vừa thương yêu. Đó là tâm tình biết ơn mà những người con phải có đối với cha mình. Ơn kính sợ có 2 điểm thật rõ nét: Chúa thương yêu chúng ta hết mực nên đã muốn coi chúng ta như những đứa con, để Ngài ở đâu, chúng ta sẽ được ở đấy. Ơn kính sợ cũng bao gồm là hình phạt cho những đứa con ngỗ nghịch và hình phạt sẽ là bị ném vào hỏa ngục. Nơi đó dành riêng cho những kẻ bất trung, thất tín. Ngài đã cứu chúng ta khỏi chết và mong muốn cho chúng ta được sống, nhưng nếu chúng ta nhất quyết từ chối, thì Ngài đành phải xử những kẻ đó theo luật công bình. Vì thế khi sinh ra làm người, nhất là một khi đã gia nhập đạo Chúa, thì điều cần nhất là chúng ta phải xin Thánh thần soi sáng để chúng ta lựa chọn cách sống nào đẹp lòng Chúa nhất và mang lại lợi ích tốt nhất cho chúng ta. Qua ơn soi sáng nầy, chúng ta sẽ nhận ra cùng đích của đời chúng ta đang nằm ở đâu, để chúng ta luôn hướng về đó để sống và sẽ gặp được Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa tạo dựng nên con là vì Chúa thương con. Xin cho con biết đáp lại tình Chúa là phải ăn ở xứng đáng một người con và phải làm vinh danh Cha mọi lúc mọi nơi ,trong môi trường sống của con, để con có thể đáp lại tình Cha trong muôn một. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 423
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1133
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319515
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top