Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 29 TN A / NGÀY 23 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 29 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     Ý NGHĨA CỦA NHỮNG DẤU CHỈ.

Thứ sáu /  trong tuần  XXIX  / TN A - ngày 23  Oct 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 12, 54-59.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo dân chúng rằng: "Khi các ngươi xem thấy đám mây nổi lên ở phía tây, lập tức các ngươi nói rằng: Trời sắp mưa; và sự thật xảy ra như thế. Và khi gió nam thổi đến, thì các ngươi nói: Trời sắp nóng nực. Và việc đã xảy ra như thế. Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu? Tại sao các ngươi không tự mình phê phán điều gì phải lẽ? Thế nên, khi ngươi cùng với kẻ đối phương ra trước mặt quan quyền, thì đang lúc đi dọc đường, ngươi hãy cố lo liệu cho ổn thoả với nó đi, kẻo nó lôi ngươi đến trước quan toà, và quan toà trao ngươi cho lý hình và lý hình tống ngươi vào ngục. Ta bảo cho ngươi hay, ngươi sẽ không thể ra khỏi đó cho đến khi nào trả xong đồng xu cuối cùng".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Việt Nam của chúng ta có 3 bên tiếp giáp. Phía Đông giáp biển với bờ biển dài 2.200km. Phía Bắc giáp Trung Quốc, khí hậu lạnh giá. Phía Tây giáp rừng núi của hai quốc gia Lào và Campuchia. Gió từ phía bắc thổi xuống sẽ lạnh giá. Gió từ phía biển đông thổi vào sẽ mát mẻ. Gió từ rừng núi cao nguyên phía tây thổi qua sẽ nóng bức khó chịu. Vì sống quen với thiên nhiên cho nên tổ tiên Việt Nam chúng ta rất quen với sự thay đổi của khí hậu. Đây là diện mạo trời đất ở vùng chúng ta đang sống / trong lãnh vực tự nhiên, chúng ta cảm thấy rất có kinh nghiệm, bởi lẽ năm nào thời tiết cũng sẽ trải qua những giai đoạn nầy. Riêng ở lãnh vực thiêng liêng, mỗi năm đều có những mùa mà kinh thánh luôn nhắc nhớ chúng ta. Mùa Giáng Sinh là mùa mà Thiên Chúa mang ơn cứu độ đến cho chúng ta. Mùa Chay giáo hội nhắc chúng ta phải nhìn lại chính mình, nhìn ra cái nào sai để sửa, và cái nào chúng ta nên sống nên làm. Mùa Phục Sinh giáo hội muốn nhắc chúng ta rằng: Chúa đã hoàn tất ơn cứu độ, Chúa đã sống lại. Chúng ta phải cố sống sao để cũng được sống lại như Chúa. Cuối cùng là Mùa Thường Niên, Chúa đã sống như thế nào, Chúa đã làm gì. Chúng ta cũng phải phấn đấu sống như gương sống của Chúa. Đây cũng là những dấu chỉ mà Chúa muốn nhắc chúng ta trong mỗi một năm sống đạo. Đây cũng là chu kỳ sống của mỗi người Kyto hữu được thể hiện bằng cuộc sống 33 năm của Chúa Giêsu tại thế .                                   
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ngày xưa kiến thức của con người rất ít. Các nước phương tây họ văn minh hơn. Họ khám phá và dạy dỗ nhiều người dân trong đất nước của họ về phương pháp và kiến thức sống. Họ có thể đi đây đó chu du khắp nơi. Họ có kinh nghiệm sống nên dễ dàng đọc ra các dấu chỉ trong thiên nhiên. Người Việt Nam chúng ta ở vùng viễn đông, nghèo khó hơn, ít học hơn nên dân trí thấp hơn. Chúng ta vì kém văn minh hơn nên luôn đi sau và dễ bị tụt hậu. Ở lãnh vực đạo giáo cũng thế. Giáo hội Việt Nam cũng sinh sau đẻ muộn, mãi đến năm 1960 thì giáo hội Việt Nam mới trưởng thành. Vì vậy trước đây chúng ta luôn nằm trong vùng đất truyền giáo. Ngày nay giáo hội phương tây trở nên già hơn, cằn cỗi hơn. Dù họ vẫn còn là cốt cán của giáo hội, nhưng xem ra giáo hội già không thể phát triển nữa. Riêng giáo hội Việt Nam cũng là một trong những giáo hội non trẻ đầy triển vọng và nhất là chúng ta vừa có được hàng trăm nghìn thánh tử đạo mà cụ thể là 118 vị thánh được Giáo hội chính thức tôn vinh. Đây cũng chính là ơn huệ lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho giáo hội Công giáo Việt Nam.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người Do Thái ngày xưa được Chúa Giêsu khen về khả năng tiên đoán các điềm lạ của trời. Người Do Thái ở thời đại hôm nay cũng là một trong những dân tộc thông minh nhất thế giới, cụ thể là các bác học người Do Thái, có thể họ thông minh là do tổ tiên họ có gen di truyền là dân tộc Chúa chọn. Thế nhưng cho dù mang tiếng là dân tộc thông minh nhất, nhưng sao khi họ chứng kiến một điềm lạ cả thể là Đức Kitô, con Thiên Chúa, là Đấng thiên sai. Đấng mà các tiên tri thời Cựu Ước từ trước tới nay đã loan báo và làm chứng về Ngài. Tất cả đều ứng nghiệm, đều đúng, nhưng sao họ lại không nhận ra. Rõ ràng triều đại Thiên Chúa đã đến cách đây hơn hai nghìn năm, và cho đến hôm nay, mọi việc đã tỏ bày cách rõ ràng và chính xác. Thế nhưng số người nhận ra, nhận biết và sống theo lại còn quá ít. Vì sao lại như thế. Bởi vì Chúa đến mang hình hài của một con người nghèo khó, không đúng theo ý mà họ đang mong chờ. Họ mong rằng Đấng cứu thế của họ phải là một người hùng đánh đông dẹp bắc. Có thể dùng vũ lực để giải phóng dân tộc Do Thái khỏi ách thống trị của đế quốc Roma. Đấng ấy phải có xuất xứ quyền quý cao sang. Chính vì Chúa đến không đúng với típ người mà họ đang mong, nên mắt họ tối, lương tâm họ bị lu mờ khi thấy Chúa nghèo, Chúa tầm thường, lại sống bằng thân phận tôi tớ phục vụ người nghèo. Hơn nữa đường lối cứu độ của Chúa lại là khổ giá, khiêm nhường, hiền lành. Chúa đến không phải chỉ giải phóng cho riêng một dân tộc nào, nhưng là cho tất cả. Chính vì thế mà họ không chịu tin, không chịu sám hối, không chịu thay đổi. Thực tế thế giới hôm nay chỉ chạy theo chủ nghĩa thực dụng. Họ nghĩ thứ gì cũng tự nhiên có. Vũ trụ tự có chứ không do ai tạo thành, càng không có ai có thể làm chủ. Vì thế chẳng cần phải tôn thờ ai. Nhưng tất cả mọi thứ đều do Chúa ban, thay vì phải biết cảm tạ ơn Chúa, phải cải hóa đời sống, phải trung thành với đức tin, thì họ lại cảm thấy rằng mình gặp may, để rồi có khi họ lại cảm thấy ghen tức, thù ghét khi thấy có ai đó gặp thuận lợi, may mắn hơn mình. Bài học hôm nay Chúa có ý dạy ta rằng: Chúng ta có thể nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa qua chính lời Ngài dạy trong Tin mừng. Qua các sinh vật trong vũ trụ thiên nhiên, qua các sự kiện mà Chúa cho phép xảy đến, và qua các điều kỳ diệu mà chúng ta có được trong cuộc sống . Như vậy qua kinh nghiệm sống, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra những cái đúng cái sai của chính mình để chúng ta mau sám hối, mau cải thiện và mau quay về. Một khi chúng ta nhận ra tình thương mà Ngài luôn dành cho chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, nhìn vũ trụ vạn vật và mọi thứ Chúa đã tạo ra để cho con hưởng dùng. Xin giúp con nhận ra tình thương của Chúa, nhận ra những khiếm khuyết ở nơi con, để con biết sám hối, cải thiện đời sống hầu xứng đáng hơn trong địa vị làm con cái Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 431
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1742
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11419576
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top