Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 3 PS A / NGÀY 01 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN III / PS  A   

      ĐỀ TÀI :  *LÒNG TRÍ TỐI TĂM CŨNG CHỈ VÌ QUEN THÓI THÀNH KIẾN.

*THÁNG 5 , THÁNG HOA DÂNG KÍNH ĐỨC MẸ MARIA .

Thứ sáu /  trong tuần  III PS  / A - 01 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6, 52-59.
 
Khi ấy, những người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?"
Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Đấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời".Người giảng dạy những điều này tại Hội đường Caphar-naum.    Đó là lời Chúa.
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 13, 54-58
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà, giảng dạy dân chúng trong hội đường, họ bỡ ngỡ và nói rằng: "Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư? Mẹ ông không phải là bà Maria? và Giacôbê, Giuse, Simon và Giuđa không phải là anh em của ông sao? Và tất cả chị em của ông không phải ở nơi chúng ta đó sao? Vậy bởi đâu ông được mọi điều ấy như thế?" Và họ lấy làm gai chướng về Người. Nhưng Chúa Giêsu nói với họ: "Không có tiên tri nào được vinh dự nơi quê hương và nơi nhà mình". Và Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ cứng lòng tin.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Tại sao nhiều người vẫn đưa ra một kết luận phiến diện về người khác khi cho rằng: Bụt nhà không thiêng ? Chắc hỉ vì họ có cái nhìn phiến diện. Chỉ thấy một chiều mà không thể thấy 3 chiều, chỉ thấy bề ngoài mà không thể thấy bề trong, chỉ thấy và in trí những nết xấu của người khác trong khi đó lại coi thường những điều tốt nơi họ . Con người có thói quen khắc sâu những lỗi lầm của ai đó, chỉ chú ý đến những nhược điểm của một con người. Hoặc chỉ vì quá kiêu căng nên lúc nào ta cũng coi thường, chê bai kẻ khác. Chúng ta có thể rút được kinh nghiệm sống qua sự kiện Chúa xét xử người phụ nữ ngoại tình. Chúa biết mỗi người chúng ta ai cũng yếu đuối, nên Chúa không muốn xét xử ai ,mà Chúa chỉ muốn nhắc nhở chúng ta phải thông cảm tha thứ cho nhau. Chúa Giesus là Thiên Chúa nhập thể, với phẩm chất phi thường. Ngài đầy quyền uy và tình thương / con người Chúa tốt như vậy nhưng sao người Do Thái lại không thể nhận ra. Thế mà họ chỉ dành cho Chúa những lời chỉ trích và những hành động chống đối / thay vì ca ngợi Chúa thì họ lại lên án, bởi một sự xuất thân quá nghèo hèn. Vì thế chúng ta đừng vội vàng chỉ trích ai một khi chúng ta chưa hiểu rõ về người đó. Bởi khi chúng ta càng quen biết thì chúng ta càng biết rõ những nết xấu của họ ,rồi cứ thế mà yên trí  / cho nên sau đó khi vừa nghe đến tên ai, thì chúng ta liền nghĩ đến những nết xấu của họ ngay . Đáng lẽ chúng ta phải đề cao những điều tốt của họ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúng ta nên nhìn người thân quen của chúng ta bằng cách nào / tốt nhiều hay xấu nhiều. Cho dù sự thật là xấu nhiều, nhưng chúng ta đừng vội quy kết, đừng vội chụp mũ rồi dán nhãn cho anh em mình. Trong khi chúng ta chưa hiểu hết về họ. Hãy để dành phần ấy cho Chúa / cũng vì quá quen nhau nên đã trở thành cớ vấp phạm. Chúng ta nên đến với anh em bằng sự khiêm nhu của mình. Hãy dùng con mắt đơn sơ để ta có thể thấy sự tốt lành chân thật nơi họ. Vì Chúa vẫn luôn hiện diện trong họ. Bổn phận của ta là phải nhận biết những sự tốt ở nơi họ để ta có thể trân trọng và yêu thương họ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta đừng dựa vào những khuôn đúc sẵn để dự liệu những gì có thể xảy ra. Chúng ta làm sai là do chúng ta có biết chút đỉnh về người khác nên có thành kiến xấu về họ. Chúa về quê nhưng họ cố tình không nhận ra Chúa. Họ vấp phạm chỉ vì từ trước tới nay Chúa chỉ là con trai bác thợ mộc, không có thầy dạy, không được học hành, lại không thuộc dòng dõi quý tộc. Giờ đây họ lại phải chứng kiến các việc lạ Chúa làm, lại phải nghe những giáo huấn cao siêu Chúa giảng, thật là trái tai gai mắt , nên họ khó chịu . Thật đúng như lời tiên tri Siméon đã nói trước. Chúa chính là dấu chỉ gợi lên sự chống đối. Vì khi đó họ phải chọn lựa, nên nghe hay không nghe. Tin hay không tin. Có khi họ chối chỉ vì tính tự ái. Đức tin của người công giáo chúng ta hôm nay có còn sống động hay chỉ là những thói quen nhàm chán, thành ra ngày càng khô khan nguội lạnh. Giống như dân thành Nazaret. Chúng ta đang làm nô lệ cho thành kiến mù quáng đến độ gặp Chúa mà chúng ta còn chưa nhận ra, vậy thì làm sao chúng ta có thể nhận ra Chúa ở trong anh em. Vì thế chúng ta cũng sẻ không còn nhạy bén với ơn Chúa luôn ban cho chúng ta mỗi ngày.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin tha thứ vì con đang rất lạnh nhạt. Xin ban Thánh Thần để con có thể nghiệm ra những dấu chỉ, những biến cố / Để chúng con có thể tin nhận chúa là Cha ,hầu tôn vinh Chúa bằng những việc làm lành thánh của chúng con. Amen . **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 543
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  7198
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11425032
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top