Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 32 TN A / NGÀY 13 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 32 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :   MỌI SỰ SẼ XẢY RA, ĐỀU ĐÃ ĐƯỢC BÁO TRƯỚC. 

Thứ sáu /  trong tuần  XXXII  / TN  A - ngày 13  Nov 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 17, 26-37.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như sự kiện đã xảy ra thời Noe thế nào, thì trong ngày Con Người cũng xảy đến như vậy. Thiên hạ cứ ăn uống, cưới vợ gả chồng, mãi cho tới ngày Noe vào tầu, rồi nước lụt đến tiêu diệt mọi người.
"Lại cũng như đã xảy ra thời ông Lót: người ta ăn uống, mua bán, trồng tỉa, xây cất, nhưng ngày ông Lót ra khỏi thành Sôđôma, thì trời liền mưa lửa và sinh diêm, tiêu diệt mọi người. Cũng sẽ xảy như thế trong ngày Con Người xuất hiện.
"Trong ngày đó, ai ở trên mái nhà có đồ vật trong nhà, thì chớ xuống lấy đi; và ai ở ngoài đồng cũng đừng trở về. Các con hãy nhớ trường hợp vợ ông Lót. Ai lo cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai đành mất sự sống mình thì giữ được nó.
"Thầy bảo các con: Trong đêm ấy sẽ có hai người trên một giường, thì một người bị đem đi, và người kia sẽ được để lại. Hai phụ nữ xay cùng một cối, thì một người sẽ bị đem đi, còn người kia sẽ được để lại. Hai người ở ngoài đồng, thì một người bị đem đi, và người kia được để lại".
Các môn đệ thưa Chúa rằng: "Lạy Thầy, chuyện đó ở đâu vậy?" Người phán bảo các ông: "Xác ở đâu thì diều hâu tựu lại đó".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Hôm qua Chúa Giêsu cho biết: Hiện tại, Chúa đang sống với tư cách một con người thọ tạo. Nhưng khi Chúa đến, Ngài sẽ đến như một Thiên Chúa quyền năng, Ngài không di chuyển chậm chạp như hôm nay. Nhưng Ngài sẽ đến nhanh như một tia chớp, nhưng cho dù Chúa có nói thế, thì con người vẫn không sợ. Chúa đã đưa ra 2 dẫn chứng thật sự đã xảy ra trong thời Cựu Ước như là lụt đại hồng thủy, hay là sự kiện lửa thiêu đốt 2 thành Sodoma và Gomôra. Có một số người thì sợ, nhưng đa số loài người thì bịt tai nhắm mắt không sợ. Bởi vì cụ thể là thế giới vẫn cứ sống trong sa đọa, bất hạnh / cho dù là bão tố, lũ lụt, ung thư hay Covit 19 / cho dù là cái chết đang kề bên nhưng đám người kia vẫn vui chơi như những con thiêu thân / họ cũng không tỏ ra chút sợ hãi nào. Chúng ta thấy những hoạn nạn mà dân miền trung đang phải đối mặt : sụt đất, lũ bùn, bão tố hay các cơn mưa lũ. Số người chết, số người gặp hoạn nạn tăng cao và vẫn còn đang tiếp tục với hơn 10 cơn bão / nhưng thử hỏi: Có ai trong họ tưởng nghĩ, lo lắng hay chuẩn bị cho linh hồn mình trong trạng thái sẵn sàng như ý Chúa cảnh báo không .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Nếu muốn được an toàn, bình an khi phải đối diện với sự hung bạo của thiên nhiên, đòi hỏi mọi người phải trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng. Vì đồi núi sập, vì nước lụt cuốn trôi rất nhanh. Nếu để cho tới lúc đó mới lo thì không thể nào  kịp. Khi Chúa đến cũng vậy, Chúa đến như kẻ trộm, Chúa đến nhanh như tia chớp, Chúa đến như biển lửa diêm sinh từ trời chụp xuống, như trận lụt thời ông Noe / ai đã chuẩn bị sẵn sàng thì khi thoát nạn, họ sẽ có niềm vui thật lớn lao.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cuộc sống trần gian nếu chỉ nhìn phớt qua thì mọi sự trông rất tốt đẹp, hào nhoáng. Nhưng thật ra đây chỉ mới là cõi tạm. Con người ai cũng thích sống trong nhung lụa, ăn chơi trác táng, mua sắm xa xỉ. Đa số ai cũng muốn bám vào sự hạnh phúc của trần gian và cố quên đi những giá trị thật sự của nước trời. Chính vì thế nên chúng ta luôn chứng kiến những con người nhởn nhơ, ung dung tự tại. Họ không màng đến việc phải sống công bằng, bác ái , yêu thương . Họ cứ tự nhiên gây ra bao điều bất công, gian dối, tàn ác. Thế thì ngày của Con người là gì ? Đây chính là thời điểm mà cửa trời mở ra, các cô khôn thì đi vào với đèn cháy sáng trên tay, còn các cô dại thì đang đi mua sắm dầu. Họ có biết đâu rằng cửa trời chỉ mở ra có lúc và sẽ đóng lại chứ không thể mở ra hoài để chờ đón những con người lơ là, lười biếng. Việc Chúa muốn nhắn gởi hôm nay chính là: Đời nầy là cõi tạm, mọi thứ vật chất đều không có giá trị vĩnh cửu. Chúng ta cũng biết rằng: Thời gian khi qua đi, nó sẽ không bao giờ trở lại. Cho nên khi Chúa bảo: Hãy buông bỏ, thì ta phải buông bỏ ngay. Hãy quý trọng giây phút hiện tại vì sự thành công ở tương lai đều tùy thuộc vào sự cố gắng trong hiện tại. Cũng có nghĩa rằng: Chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng để gặp Chúa. Gặp Chúa với gương mặt hân hoan vui mừng, chứ không phải bằng thái độ cúi gầm mặt xuống khi Đức vua hỏi: Áo cưới của anh đâu. Cuối cùng điều quan trọng nhất chính là: Lúc nào chúng ta cũng phải sẵn sàng trong tâm tình sám hối, cầu nguyện và biết ơn. Qua đó chúng ta phải biết sống công bằng bác ái. Đây chính là thứ dầu cần cho cây đèn đức tin của chúng ta. Vậy nên thái độ tỉnh thức và sống theo Tin mừng chính là sống theo sự quan phòng của Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con luôn ước ao gặp được Chúa . Xin giúp con luôn yêu Chúa bằng tâm tình cầu nguyện và sống bác ái yêu thương như ý Chúa dạy. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 460
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1964
 Hôm qua:  2176
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11402794
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top