Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 6 PS A / NGÀY 22 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN VI / PS  A   

    ĐỀ TÀI : AI ĐI QUA KHỔ GIÁ , SẼ TỚI ĐƯỢC VINH QUANG . 

Thứ sáu /  trong tuần  VI   PS  / A - ngày 22 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16, 20-23a.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Cái vui của những ai đi theo Chúa, chính là cái vui trong khổ đau. Chúa Giêsu yêu thương chúng ta đến độ Ngài đã phải hy sinh mạng sống. Vì thế mặc dầu Chúa Giêsu phải chịu khổ nạn vì chúng ta, nhưng chỉ cần một người tội lỗi ăn năn trở lại thì cả thiên đàng sẽ vui mừng. Chúa Giêsu sẽ hạnh phúc biết bao khi Ngài cứu được cả loài người khỏi phải chết. Thế nhưng nếu Chúa chỉ chu toàn ơn cứu độ như thế thì cũng… chưa đủ. Bởi vì sau đó con người lại phạm tội, rồi cũng sẽ phải chết. Vì thế Ngài đã sai Thánh Linh xuống thế thay Ngài, đổi mới tất cả, ban ơn tái sinh cho muôn loài. Giúp cho loài người có sức mạnh để sống thánh, để lìa bỏ con đường tội lỗi / giúp cho con người có thể đạt được cuộc sống vĩnh cửu nơi quê trời. Người công giáo chúng ta khi đi theo Chúa, phải chấp nhận từ bỏ chính mình, vác thánh giá theo Chúa cho đến cùng. Chính vì nhiều người không muốn hiểu chân lý sâu xa nầy, nên họ cho rằng những ai đi theo Chúa Giêsu là những kẻ không thức thời. Người thế gian lấy vinh dự, chức quyền, tiền bạc, giàu sang và thú vui làm lẽ sống. Còn các Kitô hữu lại làm điều ngược lại, cho nên người đời bảo chúng ta nếu không khùng điên thì cũng dở dở ương ương. Ngày xưa người ta dạy ở hiền gặp lành/ sống ngay thẳng chính trực. Ngày nay ai hiền lành thì bị cho là kẻ khờ dại, có số mà không biết hưởng. Sống ngay thẳng chính trực thì sẽ bị những người chung quanh né tránh, loại trừ. Bởi lẽ ai theo Chúa thì phải vui lòng chịu người khác ức hiếp chà đạp / còn người đời thì cho rằng: Để cho kẻ khác chà đạp mình thì quả là điều quá ô nhục .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thế gian là cõi tạm, nên mọi thứ sẽ đều mau qua chóng tàn. Sống hôm nay mà không biết hưởng thụ hôm nay thì quả là kẻ điên rồ. Hạnh phúc mai sau sẽ rất xa vời, còn chưa ai biết là nó sẽ có hay không. Tốt hơn hết hãy sống an lành mạnh khỏe, hạnh phúc ngay hôm nay. Ngày mai hãy để ngày mai lo. Nhưng với Chúa thì khác, hôm nay nếu ta vui lòng vác thánh giá thì ngày mai ta sẽ vào được cõi vinh quang với Chúa. Cái đau khổ nhất thời sẽ rất ngắn ngủi, nhưng cái hạnh phúc sẽ mãi mãi dài lâu. Người ta khôn người ta chọn thế gian, kẻ theo Chúa là kẻ dại, dại cho nên mới chọn hạnh phúc vĩnh cửu mặc dù hôm nay có thiệt thòi, có khổ đau. Nhưng mọi sự ở đời này đều chóng qua thôi mà.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cõi tạm thì sẽ không có gì bền vững, một khi con theo Chúa, con tin Chúa, con tin mọi lời Chúa nói, mọi việc Chúa làm đều đáng cậy tin. Con tin Chúa nên nếu có xa Chúa chút ít, con cũng sẽ không buồn. Bởi vì niềm vui kế tiếp sẽ rất lớn lao. Chúa Thánh Linh sẽ đến, sẽ ban đầy đủ mọi ơn để giúp con kiên vững niềm tin, để con trung thành với Chúa, hầu mai này được Chúa ban thưởng nước trời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết theo Chúa thì sẽ đón nhận nhiều khổ đau trái ý. Xin ban cho con đức cậy trông vững vàng, để con chấp nhận mọi gian nan thử thách ở đời nầy. Hầu có thể kiên vững bước đi trên con đường thập giá, hầu mai sau con sẽ xứng đáng lãnh nhận ơn cứu độ. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 412
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1721
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404537
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top