Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 14 TN A / NGÀY 08 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN 14 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  TRUYỀN GIÁO PHẢI LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU.

Thứ tư /  trong tuần  XIV / TN A -ngày  08 / July / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 10, 1-7.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Mỗi người sống trên đời nầy, ít hay nhiều ai cũng tìm cho mình những thú vui. Người thích chim, người thích cá cảnh, người thích sưu tầm và trồng các loại hoa, người thì thích nuôi các vật nuôi. Đây là những niềm đam mê rất chính đáng. Nó giúp cho con người thỏa mãn các đam mê. Cũng có khi là tạo ra các niềm vui, cũng có lúc là để giải sầu. Thiên Chúa cũng thế, Ngài là Đấng quyền năng và giàu sang không thể kiểm đếm được . Vì thế Ngài tạo cho mình muôn vật muôn loài. Trong đó các Thiên Thần và con người. Loài nào cũng có cái ưu cái khuyết, và Ngài muốn nó tiến hóa và phát triển có trật tự. Sau đó là thử thách coi giống loài nào trung thành với Ngài. Thiên Thần cũng yếu đuối nên đã có một số nổi lên chống đối Thiên Chúa và bọn chúng đã chịu hình phạt đích đáng. Riêng loài người có lẽ là thứ thọ sinh làm cho Ngài đau đầu nhức óc, lao tâm khổ tứ nhất. Mục đích của Chúa là muốn tỏ vinh quang và muốn cho muôn loài phải chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Ngài. Tuy nhiên điều đáng buồn nhất chính là: Hai giống loài cao trọng nhất lại chính là hai tập thể có những phần tử làm cho Chúa buồn khổ nhất .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Kể từ khi Thiên Chúa tạo nên con người, Ngài không còn được có giây phút nào an bình ,thảnh thơi ,hạnh phúc nữa. Chúng quấy rầy Ngài không lúc nào ngơi. Giờ đây sau khi dự tính chương trình cứu độ cho con người. Thiên Chúa đã sai Con mình giáng trần nhập thể, phải sống giữa con người, phải chịu biết bao phiền hà ,khổ đau. Thế nhưng mãi cũng không được yên, Ngài đã phải thiết lập trật tự mới, qua việc chọn những con người kế thừa, huấn luyện họ, mong họ tiếp bước chương trình cứu độ còn đang dang dở và Chúa vẫn mong muốn một ngày nào đó mọi tạo vật trên địa cầu sẽ chúc tụng cảm tạ và rao truyền tình thương vô biên của Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dân gian vẫn có câu: Người tính không bằng trời tính. Chính Thiên Chúa đích thân ra tay, thế mà con người suốt 21 thế kỷ qua. Bọn chúng vẫn làm cho Ngài phải lên bờ xuống ruộng / Nhìn lại thế giới hôm nay cũng lộn xộn khốn khổ, không khác gì trong những thế kỷ đầu. Điều nầy nói lên rằng: Thời nào cũng có nhiều cái khổ, cái phức tạp khác nhau. Nói chung: Thế giới không lúc nào có sự bình yên. Bởi vì sóng gió được tạo nên bởi chính trong tâm hồn của mỗi người. Ngày nào mà mọi con người điều biết đón nhận thánh ý Thiên Chúa, ngày ấy thế giới sẽ là thiên đàng tại thế.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa hứa một ngày nào đó Chúa sẽ quay lại đón chúng con, nhưng thời gian trôi qua đã khá lâu, khiến cho các nhà truyền giáo và tất cả chúng con đều cảm thấy mỏi mệt nên sinh ra lười biếng ,lơ là. Xin Chúa thương ban cho chúng con một liều thuốc tỉnh ngủ, để chúng con có thể đón Chúa đến trong vinh quang. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 505
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1209
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404025
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top