Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 15 TN A / NGÀY 15 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 15 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  THIÊN CHÚA CHỈ MẠC KHẢI ĐIỀU HỆ TRỌNG CHO NHỮNG AI BIẾT SỐNG KHIÊM TỐN.

Thứ tư / trong tuần  XV / TN A - ngày 15 / July / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 11, 25-27.
Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho".   Đó là lời Chúa.
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Kiến thức con người may ra còn có thể nhìn xa trông rộng, nhưng cặp mắt con người thì tầm nhìn rất hạn chế, những người có bản chất kiêu ngạo chỉ thấy những thứ thật gần, có nghĩa là con mắt họ thấy rất ít. Kinh nghiệm cho thấy những người kiêu ngạo thường sống không thọ . Bài học Kinh Thánh cho chúng ta thấy: Satan đại diện cho sự kiêu ngạo, chúng dám xúc phạm đến Thiên Chúa nên thời gian chúng tồn tại là ở nơi biển lửa hỏa ngục. Goli-at là tên tướng cao to người Philitinh, hắn ta cậy tài, ỷ sức, rất đắc chí với sức mạnh vô địch của mình, nhưng rủi thay Thiên Chúa rất ghét kẻ kiêu ngạo nên đã không ở với hắn. Rốt cuộc hắn ta đã thân bại danh liệt và mất mạng dưới tay một chú bé chăn chiên là Davit.
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Qua dòng lịch sử của đạo Chúa, chúng ta thấy Thiên Chúa luôn dùng những con người chất phác, thấp hèn để Ngài mạc khải những điều cao trọng về nước Thiên Chúa. Các mầu nhiệm của Thiên Chúa thì bao la không dò thấu. Đầu óc con người không đủ sức để chứa, lẽ ra Thiên Chúa phải chọn những con người thông thái để mạc khải về tình thương và ơn cứu độ của Ngài, nhưng Thiên Chúa luôn làm điều ngược lại / Thánh Giuse, Đức Mẹ, các mục đồng thời xa xưa là một dẫn chứng. Ngày nay còn có các thánh tử đạo Việt Nam, và gần hơn nữa là thánh nữ Têrêxa Calcutta. Chúng ta biết rằng: Ở thế kỷ chúng ta đang sống không phải chỉ những kẻ thông minh mới gặp được Thiên Chúa, cũng không nhất thiết phải là những người mù chữ, mới phải tin vào Chúa. Bởi vì niềm tin vào Thiên Chúa không phải là cách mà Thiên Chúa dụ khị con người / càng không phải là thứ mà con người có thể dối gạt nhau, nhưng tất cả đều là  sự thật và là chân lý / Cho nên Thiên Chúa là Đấng thấu suốt tất cả, là Đấng thượng trí vô song. Ngài chỉ thích làm bạn với những con người bé mọn khiêm tốn. Bởi lẽ những khối óc thông thái thế gian , họ sẽ dễ dàng có tư tưởng coi trời bằng vung.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Kinh thánh cho biết lúc Chúa Giêsu vừa mới 12 tuổi / Ngài đã ngồi đối đáp khôn ngoan với các tiến sĩ giáo luật Do Thái. Chúa Giêsu dù quyền năng, dù khôn ngoan thượng trí, nhưng Ngài vẫn không tranh dành với người đời. Chúa đã xếp hết mọi thứ quyền năng mà Ngài đang có, để có thể đóng vai một phàm nhân thấp hèn . Ngài đã nếm đủ mọi mùi đắng cay mới có thể nhập vai một phàm nhân trọn vẹn với chủ đích mang ơn cứu độ đến cho con người. Nhờ trải qua điều nầy mà chúng ta mới biết rõ Thiên Chúa chỉ yêu thương những ai có tâm tình khiêm tốn. Vì thế nếu ta muốn trở nên giống Chúa, ta phải sống tâm tình khiêm tốn như Chúa.
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa chỉ yêu thích những tâm hồn khiêm tốn. Xin ban cho con một niềm tin sâu xa, một niềm tin biết trông cậy và phó thác chứ không cậy dựa vào vẻ thông minh, xinh đẹp , uyên thâm bề ngoài, để con có thể hiểu và đón nhận tình yêu của Chúa dành cho con một cách nhưng không .
Amen. **R
 
KẺBẤTXỨNG / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 515
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1927
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417606
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top