Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 19 TN A / NGÀY 12 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 19 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   ĐỪNG LẠM DỤNG QUYỀN HÀNH /

ĐỪNG TƯỞNG MÌNH THÁNH ĐỨC .

Thứ tư /  trong tuần  XIX / TN A - ngày 12 / Aug / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 18, 15-20.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu anh em con lỗi phạm, hãy đi sửa dạy nó, riêng con và nó thôi. Nếu nó nghe con, thì con đã lợi được người anh em. Nếu nó không nghe lời con, hãy đem theo một hoặc hai người nữa, để mọi việc được giải quyết nhờ lời hai hoặc ba nhân chứng. Nếu nó không nghe họ, hãy trình với cộng đoàn. Và nếu nó cũng không nghe cộng đoàn, con hãy kể nó như người ngoại giáo và như người thu thuế.
"Thầy bảo thật các con, những gì các con cầm buộc dưới đất thì trên trời cũng cầm buộc, và những gì các con tháo gỡ dưới đất thì trên trời cũng tháo gỡ.
"Thầy cũng bảo thật các con, nếu hai người trong các con, ở dưới đất, mà hiệp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho họ điều đó. Vì ở đâu có hai hoặc ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì Thầy ở giữa những người ấy"Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /     
Ai là người có quyền sửa dạy kẻ khác / một là họ có chức vụ, hai là họ có khả năng, ba là họ có trách nhiệm. Vua thì phải sửa dạy dân. Thầy cô thì phải giáo dục hoc trò. Cha mẹ thì phải uốn nắn con cái. Bổn phận nầy là hình mẫu chung cho mọi thời. Lễ giáo của Việt Nam xưa nay đi theo chiều hướng nho giáo. Đó là “Quân-Sư-Phụ”. Muốn sửa dạy người khác, đòi hỏi người trên phải hội đủ nhiều yếu tố. Thứ nhất đạo đức, thứ hai kiến thức, thứ ba là kinh nghiệm sống. Đã làm người thì ai cũng yếu đuối. Vì yếu đuối nên dễ bị tiêm nhiễm các tật xấu. Người xưa có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Hơn nữa nền giáo dục của một quốc gia hay một gia đình đều phải đặt lễ giáo làm nền tảng: Tiên học lễ, hậu học văn. Quân sư phụ / nhất là thảo hiếu với cha mẹ. Đây là những điều căn bản hàng đầu để giáo dục một con người. Người đời vẫn thường cho rằng: Con hư tại mẹ, nhưng chúng ta cũng phải biết rằng: Làm bố ngoài việc sống nghiêm túc, trách nhiệm ,còn phải sống gần gũi, cỏi mở với con cái . Thú thật đa số đàn ông, đa số những ông bố đều có tính tình cứng rắn, khô khan, lại hay nóng nảy nữa. Cho nên chúng ta thường thấy phụ nữ làm công việc này tốt hơn đàn ông.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi nói đến vấn đề giáo dục, con người ai cũng có nhiều thiếu sót : thứ nhất không sống gương mẫu, thứ hai không chịu suy xét cẩn thận, thứ ba dễ dàng chê bai, phán xét người khác. Hiện nay thời thế thay đổi quá nhanh, kỹ thuật truyền thông quá tiến bộ, con người có thể học bất cứ điều gì qua các trang mạng. Người ta phê phán, a dua, nói xấu, kết tội kẻ khác một cách vô tội vạ / Làm sao chúng ta có thể biết rõ thân thế, hoàn cảnh của từng người ,từng sự việc đang xảy ra. Làm sao chúng ta có thể nhân danh cái gì để chỉ dạy người khác. Tại sao ta không tôn trọng, cảm thông, yêu thương khi muốn nói với kẻ xa lạ một điều gì và ai là người cho ta cái quyền phê phán ? Người xưa vẫn nói: Sửa mình rồi mới sửa người . Ta ném đá, chửi bới người khác thì dễ, nhưng nếu sau khi hiểu được đúng sai ,thì ta khó lòng có thể thu lại những hòn đá, những lời nói khinh miệt, cay độc đó . Chúa Giêsu chỉ trách Giuda, mà không có lời nào nguyền rủa ông. Chúa cũng không kết tội ông / ngay cả với Phêrô đầy lỗi lầm, mà Chúa Giêsu cũng chỉ nhìn ông bằng ánh mắt trách móc. Người trộm lành có muôn vàn tội ác, nhưng khi anh ta sám hối, chạy đến van xin, là Chúa tha ngay. Chúa cũng nói với người phụ nữ ngoại tình: Tôi không kết án chị đâu, hãy về và đừng phạm tội nữa. Chúa Giêsu là Thiên Chúa quyền năng / thế mà Ngài đâu có kết tội ai ngay đâu. Chúa nói: hãy để cỏ lùng sống chung cho tới mùa gặt. Vậy ta lấy cớ gì để lên mặt ,phê phán và kết án anh em / trong khi chúng ta có trong sạch , có xứng đáng chút nào đâu, có thánh thiện hơn ai đâu ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tôi muốn sửa lỗi người khác , vậy hãy xét xem xuất phát từ động cơ nào / vì tôi yêu thương họ ,vì tôi muốn triệt hạ họ hay vì tôi muốn minh chứng tôi tốt, tôi thánh đức hơn họ. Thậm chí tôi coi mình như kẻ cả, như đấng bề trên. Nếu tôi muốn chữa lành họ thì tôi phải tôn trọng, yêu thương và thật nhẹ tay , nhẹ tay như cô y-tá chữa vết thương . Tôi phải bao dung, thương xót và vì Chúa. Chúa xót thương tha thứ, còn tôi phải tế nhị và yêu thương. Tôi phải coi mình và anh em như là  bạn tù với nhau, cùng đang chịu cảnh ngộ như nhau. Khi đó tôi mới có thể nhẹ tay, bớt lời và trân trọng anh em . Vì thế sửa lỗi cho nhau đòi hỏi tôi phải hết sức cởi mở, chân thành và đầy tình bác ái. Sau đó là tôi phải kiên trì và cầu nguyện luôn luôn cho họ. Chỉ có dựa vào Chúa thì công việc tôi đang làm mới dẫn tới thành công. Tự bản thân tôi, tôi không có đủ tư cách để phê phán, nặng nhẹ với bất cứ ai, Càng không thể có khả năng làm thay đổi người khác.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa là Đấng cực thánh, còn bản thân con lại là đứa tội lỗi ,bất toàn. Xin giúp con hiểu rằng: Nếu con biết cộng tác với Chúa trong mọi sự thì Chúa sẽ giúp con thành công trong việc làm vinh danh Chúa. Xin Chúa ban ơn trợ giúp con. Amen. **R
 GIÁODÂN BẤTXỨNG / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 449
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2186
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407595
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top