Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 23 TN A / NGÀY 09 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN 23 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  HẠNH PHÚC KHÔNG PHẢI VÌ MỌI SỰ ĐƯỢC NHƯ Ý.

 

Thứ tư /  Trong tuần XXIII / TN A - ngày 09 / Sept / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 20-26.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đưa mắt nhìn các môn đệ và nói:
"Phúc cho các ngươi là những kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của các ngươi. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ đói khát, vì các ngươi sẽ được no đầy. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ phải khóc lóc, vì các ngươi sẽ được vui cười. Phúc cho các ngươi, nếu vì Con Người mà người ta thù ghét, trục xuất và phỉ báng các ngươi, và loại trừ các ngươi như kẻ bất lương, ngày ấy các ngươi hãy hân hoan và reo mừng, vì như thế, phần thưởng các ngươi sẽ bội hậu trên trời. Chính cha ông họ cũng đã đối xử với các tiên tri y như thế.
"Nhưng khốn cho các ngươi là kẻ giàu có, vì các ngươi hiện đã được phần an ủi rồi. Khốn cho các ngươi là kẻ đã được no nê đầy đủ, vì các ngươi sẽ phải đói khát. Khốn cho các ngươi là kẻ hiện đang vui cười, vì các ngươi sẽ ưu sầu khóc lóc. Khốn cho các ngươi khi mọi người đều ca tụng các ngươi, vì chính cha ông họ cũng từng đối xử như vậy với các tiên tri giả".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Chúa Giêsu đã nói những gì khi Ngài tự giới thiệu về mình. Ngài nói: Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng con người không có chỗ tựa đầu. Cuộc đời của Chúa luôn đúng như những gì Chúa vừa mô tả trên đây. Chúa sinh ra trong khó nghèo và chết trần truồng. Trên đời nầy dễ gì có ai được sinh ra trong hang bò lừa ? Rồi dễ có mấy ai phải chết treo trần truồng trên thập giá / mà chỉ có Chúa Giêsu. Bởi thế khi Chúa bảo: Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Tiếp theo đó là câu Chúa nói với người thanh niên giàu có: Anh hãy về bán hết của cải, bố thí cho kẻ khó, rồi đến đây theo Ta. Chính vì câu nầy khiến cho biết bao nhiêu người phải chùn bước, cũng chính vì Đức khó nghèo là lời khấn khó thực hiện nhất, khiến cho biết bao tu sĩ, cho dù đã ở trong nhà Chúa lâu năm. Họ cũng đã không thể tiến đức cũng chỉ vì chút của cải mọn hèn. Tin Chúa thì các ngài cũng tin, nhưng vì các ngài thấy dựa vào của cải thì có liền / còn dựa vào Chúa có khi xin hoài mà vẫn chưa được nên lâu dần các ngài không muốn cậy dựa vào Chúa nữa. Người lính thì vui mừng khi biết rằng thời gian thực hành nghĩa vụ sắp hết, họ sẽ được về nhà nên lòng họ luôn bồn chồn vui mừng và mong đợi. Trái lại, các tu sĩ già, đa số thì rất lo âu khi biết tuổi hưu của mình đang đến gần. Các ngài lo rồi đây không biết tuổi già của mình sẽ sống sao đây.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Cái phúc của người nghèo thật quá cách xa với cái phúc của các người nhà giàu. Người nghèo chỉ ước ao một căn nhà kín đáo , có chỗ ra vô đụt  mưa trú nắng, cơm áo đạm bạc cũng được và họ chỉ mong có thế. Trong khi người giàu, chỉ nội số tiền họ bỏ ra đi du lịch không gian, cũng đủ nuôi sống cả 1000 gia đình trong cả một đời. Người thánh thì chỉ cần có Chúa. Người thế gian thì chỉ cần có tiền. Người nghèo thì chỉ ước ao một cô vợ. Người giàu thì vừa nhiều vợ vừa nhiều bồ. Thức ăn thừa mứa, đổ đi cũng không hết. Trong khi đó người nghèo chỉ ước ao những miếng ăn từ vật nuôi của các vị nhà giàu, cũng không có. Bởi thế số phận của ông nhà giàu mai sau cũng sẽ khác xa với số phận của anh Lazarô.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa luôn chúc lành và ban bình an cho tất cả mọi người. Điều nầy chứng tỏ rằng: Ngài không chúc dữ cho ai, ta hãy ôn lại ngụ ngôn cỏ lùng thì sẽ rõ / Chúa không muốn ai trong chúng ta phải nghèo khó cơ cực đến độ phải sống mất phẩm giá, nhưng nếu chúng ta tin Chúa, luôn trông cậy tin tưởng cầu xin và biết ơn, thì cho dù chúng ta đang ở Sa mạc như dân Do Thái ngày xưa, thì chúng ta cũng có Ma-na, chim cút, nước uống chảy ra từ tảng đá. Chúng ta khốn khổ chỉ là tại chúng ta quá ác độc, quá tham lam, chỉ nghĩ đến bản thân mình chứ không tin Chúa, không sống xởi lởi với ai. Người đời có câu: giàu vì bạn, sang vì vợ. Nếu chúng ta có thói quen không mẻ một xu, thì chắc chắn chúng ta luôn sống thui thủi / sẽ không ai giúp. Chỉ vì chúng ta không muốn giúp ai. Thiên Chúa luôn có mắt: Người đời có một câu rất chí lý: Xởi lởi thì trời gửi cho, bo bo thì trời lấy sạch. Đây có phải là nhân quả không ? Chúng ta tin Chúa, theo Chúa. Của cải chỉ là phù vân, là phương tiện. Khi lìa đời nào có ai đem được của cải theo với mình. Đây là kinh nghiệm sống quý báu. Vì thế, khi còn sống chúng ta đừng lam lam, bủn xỉn, đừng mê mẩn vì đồng tiền, đừng coi tiền như ông chủ. Nhưng hôm nay Chúa mời gọi chúng ta hãy hướng tâm hồn lên với Chúa, vì quê hương chúng ta là ở trên trời. Nếu chúng ta muốn giống Chúa, muốn hạnh phúc cùng Chúa ,mà chúng ta lại đi kiếm tiền bằng mọi giá thì quả thật trong lòng ta không hề có Chúa. Cho nên người khôn thì phải biết dùng của cải đời này để mua lấy Nước Trời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, nếu mỗi người Kitô hữu chúng con điều biết chia sẻ cơm áo chứ không bo bo tích trữ của cải, thì thế gian nầy làm gì có chiến tranh, đói khát, hận thù. Xin Chúa giúp con khôn ngoan hơn trong cách sử dụng tiền của. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 492
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  778
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406187
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top