Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 24 TN A / NGÀY 16 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 24 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    LÒNG KIÊU NGẠO PHÁT SINH MỌI SỰ DỮ.

Thứ tư /  trong tuần  XXIV / TN A - ngày 16 Sept 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 7, 31-35.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Ta sẽ phải nói những người của thế hệ này giống ai đây? Họ giống ai? Họ giống như những đứa trẻ ngồi ngoài đường phố gọi và nói với nhau rằng:
'Chúng tôi đã thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa.
'Chúng tôi đã hát những điệu bi ai, mà các anh không khóc'.
Bởi vì khi Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ngươi bảo: 'Người bị quỷ ám'. Khi Con Người đến có ăn có uống, thì các ngươi lại nói: 'Kìa con người mê ăn tham uống, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi'. Nhưng sự khôn ngoan đã được minh chính bởi tất cả con cái mình". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Đạo diễn là người tạo ra kịch bản của một bộ phim . Một đạo diễn giỏi không có nghĩa là người đó hoàn hảo , nhưng là khi bộ phim đó được khán giả yêu thích và chấp nhận được. Khán giả là người thưởng thức nhưng cũng đừng nên có thái độ chê bai gay gắt. Thiên Chúa là Đấng tạo ra chương trình cứu độ . Người Do Thái là khán giả , được ví như một lũ trẻ ương ngạnh, kẻ ương ngạnh thường là người kiêu ngạo. Họ cho rằng mình là tất cả, họ không coi ai ra gì, họ cũng nghĩ không ai tài giỏi bằng mình. Vì thế họ không chấp nhận việc làm của bất cứ ai. Họ chỉ thích những điều mà họ cho là đúng. Còn ý kiến hay việc làm của người khác thì họ tìm mọi cách để bóp méo, vo tròn. Người Do Thái khi bị đô hộ thì than khóc van xin và trông chờ Thiên Chúa thực hiện lời hứa. Thế nhưng khi Chúa Giêsu là Đấng thiên sai đến ,thì họ lại không chấp nhập. Bởi lẽ họ muốn đấng được sai đến phải đúng với típ người mà họ mong muốn / vô hình trung họ muốn Thiên Chúa cũng phải chiều theo ý họ. Một con người chuẩn mực như Gioan tẩy giả đến, ông sống khắc khổ, nhiệm nhặt thì họ cho là ông bị điên / còn khi Chúa Giêsu đến, Chúa hòa đồng cứu giúp mọi người, thì họ lại coi Chúa như người ham ăn ham nhậu, là người chỉ dựa hơi ma quỷ. Vì cố chấp nên họ không chấp nhận phép rửa của Gioan, cũng không muốn tin nhận Chúa Giêsu là Đấng thiên sai. Mặc dù những lời Chúa nói, những việc Chúa làm thì  không ai làm được. Cuối cùng họ đã tìm đủ mọi cách để loại trừ Chúa, và họ đã bước đầu …thành công.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tâm hồn một con người được ví như một chiếc cửa sổ. Nó có 4 ô, nôm na chúng ta chỉ có thể biết phân nửa về mình. Tốt hoặc xấu ở điểm nào, phần nửa còn lại chúng ta không thể tự biết / chỉ nên trông chờ vào ơn Chúa soi sáng. Người kiêu ngạo nếu muốn biết mình sai như thế nào đã là điều khó. Biết sai mà nhìn nhận và muốn sửa chữa lại là điều khó hơn. Người có tính kiêu ngạo thường có đôi mắt luôn bị che phủ. Vì tự phụ nên họ không muốn thấy, có thấy thì cũng cố tình muốn che lại . Họ càng không thể khiêm tốn nhìn nhận và sửa sai. Đây chính là bức tường bê tông ngăn cách họ đến với Chúa và có được sự cảm thông với tha nhân. Người kiêu ngạo dư biết giáo hội là do chính Thiên Chúa thiết lập. Thế nhưng khi các vị lãnh đạo ra phán quyết thì họ lại không muốn nghe. Đây là thái độ thiếu nhất quán, thiếu tôn trọng , thiếu khiêm tốn và thiếu vâng phục. Chúa bảo thì họ nghe nhưng khi giáo hội nhắc nhở thì họ không phục, không chấp nhận , không muốn thi hành . Một đàng họ trông chờ Chúa đến, một đàng họ muốn hình ảnh vị cứu tinh phải là do chính họ tạo ra . Nói chung miệng họ nói nhưng tay chân họ không thực hiện, vì cái đầu họ không vâng phục. Vì thế đời sống đạo của họ không đâu vào với đâu. Điều mà hôm nay Chúa quở trách họ với ý nghĩa : Trống đánh xuôi, nhưng kèm …thổi ngược.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nhiều người vỗ ngực xưng tên mình là con nhà nòi là đạo dòng, đạo dòng là đạo từ ông bà tổ tiên để lại, là khi vừa mới sinh ra đã được chịu phép rửa. Lớn lên đôi chút thì cùng học tất cả các lớp giáo lý, nhưng khi trưởng thành rồi , thì họ bỏ hết. Họ bỏ Chúa, bỏ cả nhà thờ, bỏ cả niềm tin chỉ vì tiền tài, danh vọng, lạc thú. Nếu chúng ta theo Chúa, tin Chúa nhưng lại không chịu từ bỏ mình, không chấp nhận giáo huấn của Chúa, càng không muốn chấp nhận vị thế lãnh đạo của các đấng bản quyền địa phương. Họ chỉ muốn làm theo ý mình. Ở đây ý Chúa lại muốn chúng ta sống đạo bằng tâm tình trẻ thơ, đơn sơ, khiêm tốn. Một mực tin tưởng vào Cha của mình . Cho nên chỉ những ai khiêm tốn, trung thành và bền đỗ trong đức tin, thì kẻ ấy mới xứng đáng là môn đệ của Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con tin Chúa, xin ban cho chúng ta tấm lòng khiêm tốn, vâng phục để con có thể phục vụ tha nhân, cộng tác với các đấng bản quyền mà không có thái độ nghi ngờ, trả treo. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 479
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  2566
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428831
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top