Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 28 TN A / NGÀY 14 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 28 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   SỐNG ĐẠO CẦN PHẢI PHÂN BIỆT ĐIỀU TỐT, ĐIỀU XẤU.

Thứ tư /  trong tuần  XXVIII  / TN  A - ngày 14  Oct  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 11, 42-46.
 
Khi ấy, Chúa phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!"
Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa". Người đáp lại rằng: "Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới".       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Vì sao Chúa lại quở trách những người Pha-ri-sêu, vì họ sống giả hình, nói cho dễ hiểu hơn là họ chỉ giữ luật Chúa theo mặt chữ. Họ chỉ bám vào dấu chấm dấu phẩy, cũng có nghĩa rằng họ giữ luật chỉ chú trọng đến sự đúng sai bề ngoài, nên không chú trọng đến công bằng và yêu thương. Họ chỉ muốn làm ra vẻ ở trước đám đông và được cung kính chào hỏi nơi công cộng. Kẻ giả hình chuộng lối sống bằng cái vỏ bề ngoài. Trong khi cái ruột bên trong của họ thì xấu xí dơ bẩn. Họ đâu biết rằng: cái giá trị khi thực hiện lề luật là lẽ công bình và lòng yêu mến. Chính vì họ thích hư danh, chỉ đi tìm chức quyền và địa vị, lời khen tặng, còn nội tâm của họ thì trống rỗng. Họ chất nặng lên vai người khác còn bản thân họ thì họ cho dù một chút nhỏ như cọng lông, họ cũng không muốn nhúng tay vào.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay khi nhìn ra thế giới thì lòng chúng ta trĩu rặng. Người xấu thì quá đông còn người tốt thì quá hiếm / cho nên nếu vịn vào ý kiến số đông, thì lẽ phải sẽ bị lép vế ngay . Chúng ta thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Người tốt, người có tâm, người hết lòng vì dân vì nước thì bị kẻ xấu cho họ lên bờ xuống ruộng / rõ ràng Chúa muốn người lành cũng phải sống như Chúa, cũng phải đi con đường thập giá. Các lãnh đạo thì không sống đạo thực tâm, nên đạo Chúa ngày càng sa sút. Do đó người giáo dân không biết phải nhìn vào đâu để sống theo . Người ta sống vô cảm trong chính gia đình mình, người ta có thể coi người lối xóm như kẻ thù, người ta sẵn sàng coi những dân tộc khác là xa lạ ,không đáng quan tâm / dân tộc khác có khốn khổ thế nào, sống chết ra sao , họ đều mặc kệ. Chỉ cần dân tộc mình giàu mạnh là đủ. Họ luôn mong muốn thế giới càng nghèo đói, càng bệnh tật, thì càng họ càng dễ chiếm đóng, cai trị. Đây chính là nỗi đau nhức nhói, là triệu triệu cây thập giá dài mà Chúa phải vác không biết chừng nào mới xong / chắc là cho đến tận thế. Xã hội hôm nay họ chỉ quan tâm đến vẻ ngoài chứ không thiết tha gì đến bên trong. Con người chỉ cần trau chuốt cho mặt mình đẹp, còn trái tim mình gian ác, xấu xa hay giả dối bao nhiêu họ cũng chẳng màng. Chính vì thế Chúa mới nói: Ta cần lòng nhân chứ không cần lễ tế. Con người đã giả dối đến thế là cùng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hình thức bề ngoài cũng cần phải có để cho buổi lễ thêm phần trang nghiêm long trọng. Thế nhưng nếu chỉ chú trọng bề ngoài mà không để ý đến bề trong thì chỉ là sự giả dối. Chúa cần chúng ta thực thi giới răn bằng cả tấm lòng / tấm lòng của người con hiếu thảo, của người tôi trung, mà điểm nhấn tức là hình ảnh và lối sống của Đức Kitô. Ngày nay ai sống đạo thực tâm thì sẽ bị người đời tìm cách dè bĩu chê bai / Người đời ở mọi thời, họ luôn chú trọng đến việc đào tạo kiến thức, tay nghề cao hay kỹ thuật giỏi để sau này kiếm ra thật nhiều tiền, giữ được địa vị cao trong xã hội, chứ không dạy cho các học viên cách sống, cách kiếm tiền đúng với lương tâm của một con người tốt. Vì thế họ đề cao cái đầu thông minh chứ không hề đào tạo một trái tim biết sống nhân bản, yêu thương, công bình, bác ái. Người giả hình luôn yêu thích tiền bạc danh vọng, thú vui, nhưng thật ra họ chỉ là những con người vô cảm, ích kỷ, bất nhân mà thôi. Ngày nay người ta đã để lương tâm mình vào trong tủ kính. Họ chỉ trưng bày, ngắn nghía chứ không dám đụng vào. Bởi vì nếu ai có lương tâm thì sẽ có công bình, bác ái, yêu thương, còn kẻ vô lương tâm đương nhiên là những con người ác, những con người vô đạo đức. Kẻ thật tâm mến Chúa yêu người luôn là những tấm gương tốt mà không cần quảng cáo.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin Ngài ngự vào trong sâu thẳm linh hồn con. Xin Ngài nghĩ, nói và làm thay con, để con xứng đáng là người môn đệ luôn biết làm vinh danh Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 448
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1528
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319910
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top