Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 4 PS A / NGÀY 06 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN IV /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :    NGUỒN GỐC VÀ SỨ VỤ CỤ THỂ CỦA CHÚA GIESUS .

Thứ tư /  trong tuần  IV PS  / A - ngày 06 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 12, 44-50.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lớn tiếng nói rằng: "Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta, nhưng là tin vào Đấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Đấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe lời Ta mà không tuân giữ, thì không phải chính Ta xét xử người ấy, vì Ta đã đến không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Bởi vì Ta đã không tự mình nói ra, nhưng Cha là Đấng sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì. Và Ta biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Ta nói, thì Ta nói theo như Cha đã dạy".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Thiên Chúa là tình yêu, có tình yêu mới có sự sống / Thiên Chúa yêu mới có chúng ta . Sự sống phải bao gồm cả ánh sáng là do lửa, ánh sáng để chiếu soi, lửa để sưởi ấm. Ở thời kỳ băng giá, trái đất nầy không có sự sống, chỉ khi trái đất ấm lên thì các sinh vật trên mặt đất mới sinh sôi nẩy nở được. Con người là loài sinh vật cần ánh sáng và hơi ấm. Tình yêu của Thiên Chúa cũng bao gồm ánh sáng và sức nóng. Cho nên cả 3 thứ: Tình yêu, ánh sáng và sức nóng đều quá cần thiết cho con người. Chúa Giêsu luôn một mực khẳng định Ngài là con Thiên Chúa. Đây cũng là cái cớ để cho người Do Thái chống đối, ném đá và giết đi. Chúa Giêsu luôn khẳng định Ngài là con Thiên Chúa, Ngài luôn kết hiệp với Chúa Cha. Vì thế Chúa tuyên bố: Ta và Cha là một. Hôm nay Chúa cũng mạc khải thêm cho chúng ta biết Ngài là ánh sáng, là con đường sống, là nguồn ơn cứu độ cho tất cả mọi người trên trần gian nầy. Thế gian không có ánh sáng, thế gian sẽ bị tận diệt. Loài người nếu không có Chúa Giêsu thì tất cả đều phải chết. Chúa Giêsu đã mạc khải một sự thật: Ngài là con Thiên Chúa, chính vì sự thật nầy mà Chúa phải chết / Chúa đã trả giá cho sự thật nầy bằng chính mạng sống của mình. Sau đó Chúa kết luận: Ai tin vào Ta, người ấy sẽ được cứu độ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ánh sáng là yếu tố tối cần để con người được hạnh phúc. Lửa là thứ tối cần để cho con người được sống. Nếu không có lửa, con người sẽ chết trong băng giá. Chúa Giêsu là nguồn tình yêu, nếu thế gian không có tình yêu thì mọi sinh vật đều phải chết vì chúng sẽ lao vào mà tiêu diệt nhau. Chúa Giêsu là Đấng quyền năng, Ngài có tất cả, Ngài có cả 3 thứ đó và còn bao gồm nhiều thứ khác như là nguồn hạnh phúc , sự sống vĩnh cửu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thứ quý giá nhất mà Thiên Chúa ban nhưng không cho nhân loại, chính là hồng ân đức tin. Nhờ đức tin, chúng ta nhận biết có Chúa, biết Chúa luôn yêu thương chúng ta, biết Chúa Giêsu là Đấng mà Chúa Cha sai đến để cứu độ trần gian. Một khi chúng ta tin Chúa, chúng ta sẽ tuyên xưng Ngài, chúng ta sẽ giới thiệu Ngài, và chúng ta sẽ được ơn cứu độ. Thiên Chúa là ánh sáng. Nếu chúng ta là con Ngài, chúng ta sẽ trở nên ánh sáng phản chiếu, chúng ta có bổn phận phải phản chiếu ánh sáng và hướng dẫn người khác đến với Chúa, để họ cũng tôn thờ Chúa và được ơn cứu độ như chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là ánh sáng soi chiếu cho trần gian, nơi nào có Chúa, nơi đó sẽ không còn tối tăm. Như thế bóng tối luôn là kẻ thù của Chúa. Vì chúng luôn là kẻ thù của chúng con. Xin Chúa ban ơn gìn giữ, che chở để chúng con luôn được sống trong sự bảo bọc của Chúa. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 511
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1085
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418919
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top