Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 7 PS A / NGÀY 27 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN VII / PS  A   

    ĐỀ TÀI :   XIN CHA GÌN GIỮ CHÚNG KHỎI MỌI SỰ DỮ.

Thứ tư /  trong tuần  VII PS  / A - ngày 27 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 17, 11b-19.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta. Khi Con còn ở với chúng, Con đã gìn giữ chúng trong Cha. Con đã gìn giữ những kẻ Cha đã giao phó cho Con, không một ai trong chúng bị mất, trừ ra con người hư vong, để lời Kinh Thánh được nên trọn. Bây giờ Con về cùng Cha, và Con nói những điều này khi Con còn dưới thế, để chúng được đầy sự vui mừng của Con trong lòng.
"Con đã ban lời Cha cho chúng, và thế gian đã ghét chúng, vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ. Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. Và vì chúng, Con đã tự thánh hoá, để cả chúng cũng được thánh hoá trong chân lý".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Muốn loan báo Tin mừng thì điều kiện tiên quyết phải là có sự hiệp nhất. Hiệp nhất chính là đoàn kết trong yêu thương. Hiệp nhất sẽ không có kiêu căng, bất tuân, phân hóa, chia rẽ, bất đồng. Một khi cộng đoàn sống trong hiệp nhất sẽ là gương sáng nhãn tiền giúp cho người khác thấy rõ khi nhìn vào đạo Chúa . Họ sẽ nhận ra đây là một cộng đoàn đầy yêu thương / Tổ tiên chúng ta là Adam, Eva đã không hiệp nhất với Thiên Chúa , ông bà muốn sống theo ý riêng mình, từ đó phát sinh sự chia rẻ, bất tuân, bất kính, xúc phạm. Đây chính là mưu mô thâm độc của ma quỷ / Không ai có thể bẻ cả một bó đũa, nhưng nếu bẻ từng chiếc thì thật là dễ dàng. Nếu mỗi người đều hiệp nhất với giáo hội, với Đức Kitô, thì ma quỷ không bao giờ có thể tách rời chúng ta và dễ dàng giết hại chúng ta được. Ma quỷ có thể hại chúng ta nhưng nếu có Chúa ở trong ta, ma quỷ sẽ phải biến đi ngay. Ngày nay nhiều người chỉ muốn sống đạo nửa vời. Họ vừa tin Chúa vừa thích bói toán, vừa muốn sự may mắn ở số mệnh, ở ông thần tài. Chúa Giêsu đã khẳng định: Không ai có thể làm tôi hai chủ, thực tế không ai có thể đi hai chân theo hai hướng. Vì thế ai thuộc về Chúa Cha thì phải vâng nghe lời Đức Kitô. Ai yêu mến Đức Kitô thì họ sẽ vâng phục và yêu mến các bề trên của mình. Giáo hội hiệp nhất sẽ bao gồm 4 cấp độ : Vâng lời Đức thánh cha. Vâng lời vị hồng y giáo chủ. Sau đó là vâng phục vị giám mục giáo phận, cuối cùng là tôn kính, yêu thương và vâng phục cha xứ của mình. Không ai là Kitô hữu tốt, sống thánh mà lại có thể đi ngược lại lối sống nầy. Muốn làm chứng cho Chân lý, cho Tin mừng, thì điều trước tiên Chúa đòi hỏi chúng ta là phải vâng phục, có vâng phục mới có yêu thương. Ai không yêu thương thì người đó chưa phải là một Kitô hữu chính gốc .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa có Ba ngôi. Đặc tính của Thiên Chúa là yêu thương và hiệp nhất. Chúa Giêsu là Thiên Chúa, nhưng Ngài phải vâng lời Thiên Chúa Cha. Các vị đại diện của Chúa Giêsu ở trần gian không thể nào sống tách rời các huấn lệnh của Chúa Giêsu. Kitô hữu không thể nào không kính yêu vâng phục cha xứ của mình. Vợ chồng có đức tin thì phải yêu thương chung thủy với nhau. Con cái trong gia đình sống đức tin, không thể nào lại bất hiếu, tệ bạc với cha mẹ mình được .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ta tin Chúa, ta chịu phép thanh tẩy, ta trở nên con cái Chúa, ta trở nên môn đệ của Chúa. Vì thế chúng ta có bổn phận phải làm chứng cho Chúa, làm chứng cho Chúa là không sống thỏa hiệp với ma quỷ, không sống ác độc với anh em / làm chứng cho Chúa còn có nghĩa là: Chúng ta không tham gia hay góp phần vào những công việc bất chính, không chạy theo trào lưu xấu xa của xã hội.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, nếu con tin Chúa mà không sống bác ái, không rao truyền chân lý, không làm muối men giữa đời. Thì chúng con chỉ là những kẻ nói dối. Xin Chúa giúp con sống tình hiệp nhất yêu thương theo mẫu gương của Thiên Chúa Ba Ngôi , của Thánh gia Nazaret . Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 469
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1881
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404697
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top