Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA / TUẦN 10 TN C / 2019

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / TRONG TUẦN  10  THƯỜNG NIÊN  C 

ĐỀ TÀI :  CHÚA SAI CÁC MÔN ĐỆ ĐI THỰC TẬP.

 

Thứ ba / TRONG TUẦN 10 TN / C 
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mát-thêu: Mt 10, 6-13.
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các Tông đồ rằng: “Anh em hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch và khử trừ ma quỷ: Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Đừng kiếm vàng bạc hay tiền đồng để thắt lưng. Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giày dép và cầm gậy : Vì thợ thì đáng được nuôi ăn. 
Khi anh em vào bất cứ thành hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy. Nếu nhà ấy xứng đáng thì bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /  
Đi theo Chúa đã bấp bênh: Con Chồn có hang, chim trời có tổ, con người không có chỗ tựa đầu. Đi làm Tông đồ cho Chúa thì số phận lại càng bấp bênh hơn / Đừng kiếm vàng bạc hay tiền đồng để thắt lưng, đừng mang theo bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giày dép, cũng đừng cầm gậy. Ăn uống thì tùy vào lòng tốt của mọi người. Đúng là điều kiện bấp bênh thật / vì không được trang bị gì cho bản thân, cũng chẳng có công tác phí, bản thân cũng không có gì đề bảo đảm an toàn. Thật là một nhiệm vụ bất khả thi đến độ nguy hiểm, không khác gì bị người ta đem con bỏ chợ. Thế nhưng để bù lại những khoảng thiếu thốn kia thì Chúa lại hứa ban ơn bình an, và mục đích duy nhất mà Chúa muốn chúng con làm là mang Chúa đến cho mọi người / hay nói rõ hơn là đem bình an đến cho họ. Vì ở đâu có Chúa thì ở đó có bình an. Có bình an thì sẽ có hạnh phúc. Vì có Chúa Thánh Thần luôn cùng đi với anh em / ( câu 20).
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Mỗi người chúng ta đều là những khách bộ hành, hay nói cho đúng hơn: Tất cả chúng ta đều là dân nhập cư / chúng ta chỉ có cuộc sống tạm bợ nơi trần gian này / nhà cửa, phương tiện, của cải vật chất, tương lai, sự nghiệp. Tất cả đều không có gì, nhưng Đấng sai chúng ta đi thì Ngài có tất cả. Ngài bảo chúng ta không phải lo lắng gì, chỉ cần thi hành / mọi nhu cầu đều do Ngài cung cấp / miễn sao chúng ta chu toàn bổn phận, Ngài sẽ trả lương cho chúng ta mỗi người là …một đồng. Một đồng ở đây chính là hạnh phúc Nước Trời. Một đồng đó có giá trị hơn công sức mà chúng ta đã bỏ ra. Nếu ta tin Chúa, ta đi theo Chúa, Chúa sẽ bảo đảm cho cuộc sống hôm nay và mai sau của chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đời sống của con luôn cần có sự bình an. Mối bất an chính vì chúng con quá lo lắng : Lo của ăn áo mặc, nhà ở, tương lai sự nghiệp và những mối hiểm nguy trong cuộc sống. Nếu con tin Chúa là Đấng quyền năng thì con cứ yên tâm mà phục vụ. Thiên Chúa không gian dối, cũng chẳng thất hứa, cũng không bao giờ bỏ rơi con. Cho nên con phải quyết tâm chu toàn bổ phận của một chứng nhân cho Chúa Ki-tô phục sinh.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, công việc của con là đi loan báo cho mọi người biết về Chúa Ki-tô, Đấng đã chết và đã phục sinh. Xin Chúa ban bình an cho con và giúp con chuyển ơn bình an đến cho anh em con. Amen.   **R
 
KBX / GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 715
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1388
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11397446
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top