Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 14 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 14 JUNE 2022

ĐỀ TÀI    SỐNG YÊU THƯƠNG MỚI ĐƯỢC LÃNH ƠN CỨU ĐỘ.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5,43-48
 
Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: 'Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù'. Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm như thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Thiên Chúa là tình yêu, ai muốn làm con Chúa thì phải sống yêu thương. Vì thế Chúa nói ai sống yêu thương là đã chu toàn lề luật. Chúa Giê-su mạc khải về Thiên Chúa và đã đưa ra một triết lý sống thật khó áp dụng. Thông thường mọi người trên thế gian ai cũng yêu kẻ thích mình, chứ hiếm thấy ai lại đi yêu kẻ ghét mình. Tình yêu có 2 thứ, một thứ là tình yêu tự nhiên, ta  họi là tình yêu phổ thông. Thứ tình yêu còn lại là tình yêu siêu nhiên. Tình yêu không thông dụng. Đó là yêu cả kẻ dữ, yêu cả kẻ thù, yêu cả những kẻ không cùng chí hướng với mình. Thế gian cho ta thấy rõ thứ tình yêu không thông dụng, đó là tình yêu vụ  lợi. Còn Chúa Giê-su lại giới thiệu cho chúng ta về tình yêu quảng đại, gọi là vị tha. Thứ tình yêu mà Chúa Giê-su giới thiệu là tình yêu phát xuất từ Thiên Chúa. Cho nên chỉ có những ai có thứ tình yêu này mới xứng đáng là con cái Chúa. Chúa Giê-su khó thật khi chọn lựa môn đệ và lệnh truyền cho các môn đệ là phải yêu như Chúa yêu. Nếu nói rằng lệnh truyền thì cũng đúng, mà muốn nói  đây là lời mời gọi cũng đúng. Bởi lẽ ma quỷ đang ra sức thuyết phục con người đi theo nó để sống với đồng loại bằng tình yêu ích kỷ, yêu sòng phẳng, yêu người yêu mình, và ghét kẻ ghét mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa tự giới thiệu mình là Thiên Chúa tình yêu, yêu cho đến độ bỏ trời để xuống ở với chúng ta, yêu đến độ dám chết vì chúng ta. Thiên Chúa yêu nên cho mưa trên kẻ dữ người lành. Ngài không hề phân biệt, ai mới được Chúa yêu, ai sẽ bị Chúa ghét. Ta không thể nào phân biệt / con người có cảm xúc nên thường làm việc gì cũng dựa trên cảm xúc. Thích thì yêu, không thích thì ghét. Riêng Thiên Chúa, ngài rất quảng đại nên ngài yêu tất cả. Bởi vì ngài là Cha của chúng ta, đã là Cha thì không thể nào đan tâm đi giết hại con mình. Bởi Thiên Chúa là đấng hoàn thiện nên Ngài yêu tất cả. Vì lòng ngài tràn ngập nên tình yêu của Ngài cũng bao la. Yêu hết mọi người mà còn chưa đủ ,chưa thoả mãn. Cho nên ngài không thể bớt yêu đi chút nào. Nếu ngài bớt yêu đi, thì trái tim ngài lại phồng lên. Một khi trái tim ngài phồng lên thì sẽ bị gai nhọn đâm thâu, lúc ấy máu và nước sẽ chảy ra. Cho nên trái tim Chúa cứ phải đập nhịp yêu vĩnh cửu như vậy. Chính điều này khiến cho Chúa mới vừa lòng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Với lối cắt nghĩa của Chúa, thì yêu như vậy không phải là thứ tình yêu nhu nhược, nhát đảm. Nhưng vì lòng Chúa quá hiền từ khoan dung, cộng với sự tha thứ và đầy lòng quảng đại. Cũng bởi yêu như Chúa yêu là quá khó. Cho nên Chúa đã làm gương và luôn tìm mọi cách để thể hiện tình yêu đó. Người đời vẫn cho rằng thiện thắng ác. Thù hận phải được xoá bỏ, xóa ngăn cách hiểu lầm để trờ thành bạn. Vì chỉ có yêu mới làm cho mối thù tiêu tan. Mặt khác, yêu cũng chính là cách sống bất bạo động. Đối với loài người thì yêu như Chúa yêu là quá khó / Nhưng chúng ta ai cũng biết rằng  một khi chúng ta tin vào sức mạnh của Chúa, ta cũng sẽ thắng được thế gian. Bởi lẽ thế gian luôn bao gồm sự chia rẽ, ích kỷ, dối trá, tàn ác. Thế gian cổ võ cho chiến tranh, bom đạn là công cụ để giúp họ đạt tới chiến thắng. Nhưng chúng ta nghĩ kỹ lại xem, sau thế chiến thì các nước sẽ làm gì ? Đó là thời kỳ chiến tranh lạnh, họ dùng thời gian này để củng cố nền kinh tế, xây dựng lại sự sụp đổ do bom đạn gây nên và cũng là lúc mà ai cũng mài dao rèn kiếm. Có phe phái cổ võ cho chiến tranh, thì cũng có hội nhóm đi xây dựng hoà bình. Các tổ chức thiện nguyện luôn muốn hàn gắn vết thương. Tìm đủ cách để tiêu diệt điều xấu / Chúa Giê-su dạy ta: Muốn sửa sai người khác thì phải sửa sai chính mình trước. Chúng ta đạp cho người khác rơi xuống hố thì tiếp theo sẽ là chính bản thân ta. Còn chưa biết ai rơi xuống hố trước. Vì thế các thánh phụ, các nhà khôn ngoan thông thái vẫn khuyên ta: Thà chịu sự ác chứ đừng đi gieo cái ác, đừng nói sống thánh cho khó ăn, khó làm. Ta hãy tập sống như một chính nhân quân tử, không làm điều ác, không sống thất đức, không hại người, không làm điều xấu. Một khi chúng ta không tìm cách hại người thì thế giới này sẽ bớt đi một tội ác. Một việc thiện sẽ chặn đứng hàng trăm tội ác. Yêu như vậy nên mới phát sinh hoa trái hạnh phúc. Cớ sao ta không yêu.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Thiên Chúa, vì yêu nên Chúa bỏ trời để cứu độ chúng con. Xin cho con biết sống yêu thương để con cũng được ơn cứu độ của Chúa. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 272
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  23
 Hôm nay:  1565
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404381
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top