Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 21 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 21 JUNE 2022

ĐỀ TÀI CÁCH NÀO SỐNG ĐẸP LÒNG CHÚA NHẤT.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 7,6.12-14
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con.
"Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy.
"Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Con người từ thời sơ khai, chỉ có thể sống trong hang động. Đến khi loài người đông đúc hơn thì họ ra bên ngoài để sống với nhau qua hình thức bộ lạc. Sau đó mới đến xã hội ,quốc gia. Ngay từ đầu, lúc ít người thì chúng ta có tập tục, có thói quen, sau đó khi đã văn minh hơn thì mỗi một cộng đoàn đền có luật lệ riêng. Luật sống là để giúp con người có an  ninh trật tự để tiến lên nhanh hơn. Như vậy luật pháp là để mưu cầu hạnh phúc cho con người. Luật giúp cho con người sống với nhau tốt hơn văn minh hơn .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Luật mà Chúa Giê-su giới thiệu hôm nay như là cổng vào nước hằng sống. Ai đến được với Chúa người ấy sẽ được sống hạnh phúc bên Chúa. Ai làm điều  ngược  lại, cũng sẽ sống, nhưng sống trong cực hình với kẻ thù của Thiên Chúa. Ngày xưa khi còn sống đời sơ khai, con người còn mang bản chất man rợ nên thường đối xử với nhau theo luật tận diệt, mà ta đã hiểu  là luật đè bẹp. Văn minh hơn chút nữa thì ta có Luật Moisen, gọi là luật tương xứng. Mắt đền mắt, răng đền răng. Đương nhiên con người không ai muốn điều xấu xảy đến cho mình. Nếu đã vậy thì chúng ta cũng không được phép làm điều xấu cho anh em. Có 2 thứ chúng ta nhìn thấy và tự lựa chọn. Điều ác và điều thiện. Điều tốt và điều xấu. Ai cũng thích tốt, không ai muốn lãnh điều xấu cho mình. Vậy nên Chúa dạy chúng ta đừng nên làm điều xấu cho anh em .Người tốt, người quân tử, người công chính thì luôn quảng đại, tha thứ. Kẻ xấu thì luôn chấp nhất, luôn mang trong mình tư tưởng hận thù. Nói dễ hiểu hơn: ta không được làm điều bất chính cho anh em rồi lại muốn có điều tốt xảy đến cho mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Chúa Giê-su đưa ra một luật sống, một gương mẫu sống như là kim chỉ nam, giúp cho chúng ta cố gắng sống tốt hơn. Đó là hãy quên bản thân mình để mưu cầu điều lợi ích cho anh em .Cụ thể hơn, chúng  ta phải tự đặt mình vào vị trí của người anh em, để xét xem vào hoàn cảnh đó, mình sẽ ước muốn điều gì. Như vậy là ta phải làm thứ mà họ đang ước muốn lúc đó. Hiểu được điều họ muốn đúng như ý mình cũng đang muốn ở vào hoàn cảnh đó. Nghĩa là Chúa bảo chúng ta hãy cư xử tốt với tha nhân như là họ đáng được. Nói rộng ra , hay nói tóm lại: Chúng ta hãy yêu như Chúa yêu. Yêu tha nhân như ta đang yêu chính bản thân mình. Yêu như Chúa muốn là ta đang yêu vô điều kiện, điều này tuy khó làm, nhưng nếu ta sống vì Chúa, ta sẽ làm được. Như vậy yêu như Chúa yêu là ta đang đi trên con đường hy sinh / là yêu vô vị lợi. Nhưng thử tìm hiểu vì sao ta khó lòng yêu được như ý Chúa muốn? Vì ai trong chúng ta cũng có tính ích kỷ, kiêu căng ,nhỏ nhen, tính toán. Thích trục lợi cho cá nhân. Một lãnh đạo cấp cao xấu tánh / ông ta dám mạnh miệng bảo rằng: Không có bạn bè vĩnh cửu, chỉ có lợi ích dài lâu .Như vậy hôm nay họ có thể là bạn với nhau trên bàn đàm phán, nhưng ngày mai vì lợi ích cục bộ, họ có thể sẽ coi nhau như kẻ thù. Vì thế các nhà ngoại giao là những người trở mặt dễ như trở bàn tay. Lời họ nói có thể đáng tin hôm nay nhưng đến ngày mai sẽ không con giá trị nữa. Họ chính là những kẻ làm nghề nói láo ăn tiền. Vậy nên Chúa mới bảo : Nếu muốn có bình an, hạnh phúc thì đừng bao giờ nghe họ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa là đấng quyền năng và đầy tình yêu thương. Chúa có nhiều cách để cứu độ thế giới, nhưng Chúa vẫn muốn cho con thấy cách tốt nhất để cứu con người là bằng con đường yêu thương, hy sinh. Xin giúp con vững bước sống theo Chúa cho đến cùng. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 249
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2053
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320435
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top