Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 24 TN C / NGÀY 13 SEPT 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 24 TN C / NGÀY 13 SEPT 2022

ĐỀ TÀI : CHÚA GIESUS CỨU SỐNG CON TRAI BÀ GÓA THÀNH NA-IM

I.Tin mừng: Lc 7, 11-17
 
11 Sau đó, Đức Giêsu đi đến thành kia gọi là Na-im, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người. 12 Khi Đức Giêsu đến gần cửa thành, thì đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà. 13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: “Bà đừng khóc nữa!”
14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giêsu nói: “Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy!” 15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ. 16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: “Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người”. 17 Lời này về Đức Giêsu được loan truyền khắp cả miền Giuđê và vùng lân cận.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Trước cái chết của một thanh niên, Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương xót và làm cho anh sống lại. Những người trẻ chết trong tội lỗi cũng đang cần đến lòng thương xót của Chúa như vậy .
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH :  Con phải cảm tạ Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Chúa đã nhìn thấy những nỗi đau khổ của chúng con và Chúa cũng mưốn cứu giúp chúng con ngay cả khi chúng con chưa kịp cầu xin với Chúa. Chúa hiểu được nỗi lòng của bà mẹ goá khi bà vừa mất người con trai duy nhất. Bà đặt tất cả niềm hy vọng của đời mình nơi người con ấy. Đó là tất cả tương lai của bà, là niềm an ủi và hạnh phúc duy nhất của bà. Người con chết đi là người mẹ cũng mất tất cả. Khi Chúa cho thân xác người con sống lại cũng là lúc Chúa cho tâm hồn người mẹ được sống lại trong ơn phục sinh.
 
IV. CON THỰC THI : Con mời Chúa hãy nhìn đến bao linh hồn người trẻ đang nằm trong bóng tối sự chết, họ đang chết trong tội lỗi. Chúa hãy nhìn đến biết bao người mẹ đang than khóc và cũng đang chết đi vì con cái họ đã chết. Có những người con dù thân xác còn sống đó, nhưng linh hồn đã chết vì xa Chúa. Có những người con chết trong linh hồn, và cả thân xác cũng đang đi dần tới cái chết vì nghiện ngập chơi bời phóng túng. Giới trẻ nếu được sống lại ,họ chính là tương lai của cha mẹ, của Giáo Hội và của đất nước mà chúng đang sống . Có những lúc dường như hết hy vọng, nhưng chúng con vẫn luôn tin vào quyền năng và lòng thương xót Chúa
 
V. CON CẦU XIN : Xin Chúa tỏ lòng thương xót chúng con. Xin Chúa biểu lộ quyền năng và ban ơn để các thanh niên thiếu nữ được sống lại, được trỗi dậy trong cuộc đời mới. Xin Chúa thương nhận lời các bà mẹ đang cầu nguyện trong nước mắt.. Chúa sẽ không bao giờ để chúng con phải thất vọng bẽ bàng khi tin vào Chúa Phục Sinh. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 276
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  2114
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407523
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top