Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 4 PS C / NGÀY 10 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN IV PHỤC SINH C / NGÀY 10 MAY 2022

ĐỀ TÀI : *TÔI VÀ CHA TÔI LÀ MỘT .

*CHIÊN CỦA TÔI THÌ NGHE TIẾNG TÔI , TÔI BIẾT CHÚNG VÀ CHÚNG THEO TÔI .

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 10,22-30
Khi ấy, người ta mừng lễ Cung Hiến tại Giêrusalem. Bấy giờ là mùa đông. Chúa Giêsu đi bách bộ tại đền thờ, dưới cửa Salômôn. Người Do-thái vây quanh Người và nói: "Ông còn để chúng tôi thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Đức Kitô, thì xin ông nói rõ cho chúng tôi biết". Chúa Giêsu đáp: "Tôi đã nói với các ông mà các ông không tin. Những việc Tôi làm nhân danh Cha Tôi, làm chứng về Tôi. Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đàn chiên tôi. Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Tôi cho chúng được sống đời đời, chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Tôi. Điều mà Cha Tôi ban cho Tôi, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Tôi. Tôi và Cha Tôi là một".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Tai là một cổng ngoài của trí não để đón nhận mọi thứ ý kiến từ người chung quanh. Tai cũng là công cụ giúp cho con người nghe mọi âm thanh xảy ra trong đời sống. Có người nghe thì hiểu, có người nghe nhưng không hiểu gì, có người nghe thì hiểu đúng, cũng có người nghe lại hiểu sai, có người nghe đầy đủ, có người nghe nửa vời, có người nghe nhưng sau đó lại quên ngay, có người nghe rồi tin, có người nghe nhưng sau đó lại chống đối, chê cười.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Các đây khoảng một thế kỷ ,nếu có ai dám nói rằng: Mặt trăng là nơi con người có thể đặt chân đến, rằng trong vũ trụ có tỷ tỷ ngân hà và trong mỗi ngân hà có tỷ tỷ ngôi sao và cũng có tỷ tỷ hệ mặt trời . Hoặc gần đây hơn, nếu có ai bảo rằng người bên này bán cầu có thể thấy, có thể trò chuyện với người bên kia bán cầu, mà khoảng cách có thể hơn nhiều nghìn cây số. Hoặc là loài người có thể bay như chim, lặn dưới nước như cá , người ấy là thần kinh . Thế mà hôm nay khi nghe nói đến những điều này, chẳng ai còn có thể cho rằng: Những chuyện khoác lác. Từ ngàn xưa, Thiên Chúa đã sai các ngôn sứ đi dọn đường. Cách đây hơn hai nghìn năm thì Thiên Chúa đã cho Con ngài, là Đức Giê-su Ki-tô xuất hiện. Đấng ấy rao giảng, mạc khải về Cha của mình là Thiên Chúa. Đương nhiên đã có rất nhiều người được nghe rao giảng, được chứng kiến Chúa làm nhiều phép lạ , nhưng số người tin thì quá ít. Ngay cả các tông đồ là những người môn sinh được Chúa chọn, được dạy dỗ riêng. Nhưng có ông tin cũng có ông chưa tin. Bằng chứng là các ông tranh dành chức quyền, còn Phê-rô thì chối Chúa, Giuda lại bán Chúa, cuối cùng Toma còn đòi xem vết đinh .Hôm nay tin mừng cho thấy một số đông dân chúng dù vẫn thích đi theo nghe Chúa giảng, nhưng trong lòng họ vẫn nghi ngờ ,vẫn chưa tin. Hôm nay khi chúng ta nhìn ra thế giới cũng thế. Nhiều người đã nghe đã tin đã chết để minh chứng niềm tin, nhưng cạnh đó còn có một số người trong họ vẫn cho rằng các Ki-tô hữu là những kẻ rồ dại, dở hơi , tin quơ thờ quấy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con không phải là người đi theo chuyên khoa kinh thánh, cũng không giỏi về giáo lý hay thần học. Thế nhưng qua các bài giảng và cách giải thích bằng dụ ngôn. Con thấy những lời Chúa Giê-su rao giảng rất chí lý, đi kèm theo là những nhân chứng đã hy sinh bỏ mình vì Chúa vì đạo. Bên cạnh đó, còn có nhiều nhân chứng sống như mẹ thánh Terexa Calcutta, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II. Hay như nhiều nhân chứng sống đang dấn thân vì người nghèo trên khắp thế giới. Có kẻ không hiểu hay vì tham tiền ,thì lại cho rằng đó là những kẻ điên, mất trí, loạn não. Thế nhưng nếu ai bền tâm sống theo giáo huấn của Chúa dạy thì họ lại luôn bình an hạnh phúc ngay tự đời nầy. Nhiều người chống đối đạo Chúa và tự cho rằng họ là những người tốt. Họ tốt vì họ dám loại trừ anh em, họ dám giết nhiều người chỉ vì lợi ích cục bộ. Họ cho rằng mình khôn lanh, tài giỏi nên sẵn sàng tàn ác với đồng loại / Các tổ chức trên thế giới với bao hiến chương, điều lệ nghe rất kêu, nhưng lại không đi tới đâu, chẳng thể mang lại chút hòa bình cho bất cứ ai. Chỉ thấy năm nay số người chết vì bom đạn vì đói khổ đông hơn năm trước. Bởi lẽ mạng sống con người ngày nay được các nhà tài phiệt định giá rẻ mạt. Có lẽ là do họ không muốn nghe, không muốn thấy, không biết các giáo huấn của Chúa. Cũng có thể vì theo Chúa không có lợi ích tiền bạc nên họ sẵn sàng chối bỏ và loại trừ .Tai họa đang rình rập , con người đang mưu hại lẫn nhau nhưng Chúa nói , kinh thánh cảnh báo thì đa số họ đều không tin, có khi vì điếc nên họ chẳng biết sợ súng . Ai sống sao mặc kệ. Nhưng con nhất định phải vâng nghe và sống theo lời Chúa khuyên dạy.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con không dám thách đố Chúa, nhưng con sẵn sàng tin yêu và cảm tạ Chúa. Xin giúp con chỉ tin và tuyên xưng một mình Chúa mà thôi. Amen **R
 
GIUSE LUCA
 

Trở lại      In      Số lần xem: 362
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  432
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11426697
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top