Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 5 PS C / NGÀY 17 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN V PS C / NGÀY 17 MAY 2022

ĐỀ TÀI :  THẾ NÀO LÀ BÌNH AN ĐÍCH THỰC. 

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14,27-31a
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Bình an là thứ mà con người luôn tìm kiếm. Khi em bé vừa sinh  ra. Nó cảm thấy mọi thứ chợt khác thường. Lúc ở bên trong bụng mẹ, êm ấm, yên tĩnh nhẹ nhàng bao nhiêu thì lúc vừa ra khỏi bụng mẹ nó cảm thấy nóng bức, ồn ào, chói chang, đụng cạm bấy nhiêu / khiến nó kinh hãi nên đã khóc ré lên. Dựa trên những phản ứng của bé ta thấy môi trường sống của nó bị xáo trộn. Và cũng kể từ lúc này, em bé luôn phản ứng là cố tìm cách thích hợp với môi trường mới. Như vậy cuộc sống con người ngay từ lúc ban đầu là phải đi tìm sự bình an trong bất an.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Bình an mà con người vẫn luôn tìm kiếm trong cuộc sống chính là sự bình an tự nhiên. Bình an tự nhiên gồm có: Môi trường sống dễ chịu, không nóng quá, không lạnh quá, không phải làm việc đổ mồ hôi, sôi nước mắt, là luôn mạnh khoẻ, ăn sang mặc đẹp, không bệnh tật không bị gây phiền hà, khổ đau. Thế nhưng thứ bình an bề ngoài như thế này thì không ai đạt được vì nó không bền lâu. Hơn nữa cuộc đời là bể khổ, là thung lũng đầy nước mắt. Rồi cuối cùng con người sẽ già đi, lây bệnh tật và chết, đành bỏ lại tất cả trong tiếc nuối / cũng có khi là phải khóc hận cả đời. Bản chất của con người là luôn bất toàn đã đành mà còn có sự bất an do xã hội gây ra nữa. Xã hội rối loạn là do tính khí của mỗi người, là do tham vọng, do nóng nảy, do muốn đàn áp, đè bẹp người khác. Tính khí con người luôn thay đổi bất thường cho nên xã hội không có lúc nào bình an. Vì vậy nên sự bất an, khốn khổ luôn đeo bám kiếp người. Chúng ta đã chứng kiến khi trải qua biết bao cuộc thế chiến, mà con phải chịu đựng biết bao nhiêu thứ căn bệnh của thế kỷ như là lao phổi, sida, ung thư và covid…/ Mọi thứ bắt nguồn từ sự buông thả vô kỷ luật của con người. Chiến tranh là do lòng độc ác, ý muốn gây bất công. Mọi thứ đó dồn cuộc sống con người vào cửa tử. Cho nên tang thương ,chết chóc và khổ đau là những thứ mà không có người  nào tránh khỏi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Từ trước tới nay thế gian không có bình an. Như vậy bình an mà Chúa nói hôm nay là gì ? Bình an Chúa nói là thứ bình an siêu nhiên, bình an chỉ có khi lòng những con người có đức tin / có đức tin ta mới tin có đấng là Thượng đế, là Thiên Chúa tạo thành / có đức tin ta mới tin con người có xác hồn, ta tin có Chúa thương ta, ta tin có Chúa tạo dựng, tha thứ và cứu độ / ta tin cuộc sống này là tạm bợ. Nếu ta sống thật tốt, đúng theo ý Chúa dạy, thì ta sẽ đạt được hạnh phúc vĩnh cửu. Bình an của Chúa không phải là đè đầu cỡi cổ, gây bất công, làm hại người khác. Nhưng là yêu thương, chia sẻ giúp đỡ. Là chia sẻ vui buồn, là tìm vui trong hy sinh, sẽ chia trong đau khổ, và an ủi cứu giúp những ai phải sầu khổ ,tang thương. Bình an của Chúa là sống hy sinh vì người khác. Bình an của Chúa là không ganh ghét, thù hận ai. Bình an của Chúa là tha thứ, tôn trọng và vui vẻ với mọi người. Như vậy, chỉ khi ta có đức tin ,ta sống đức tin thì đức tin ấy mới mang lại sự bình an. Và chỉ khi ta có bình an do Chúa ban ta mới có ơn cứu độ. Cho nên bình an chính là do đức tin mang lại. Vì thế ơn bình an của Chúa không phải là sự an lành phần xác, mà là vui lòng chịu đựng mọi thứ trái ý khổ đau do Chúa cho phép  xảy đến. Người đời có câu: kẻ lười biếng thì không bao giờ đi tới đích. Thực tế ta có thấy tấm huy chương vàng có bao giờ dành cho những kẻ lười biếng vô kỷ luật  đâu?  Tóm lại: Cuộc đời luôn đầy rẫy những trái ngang, ai theo Chúa người đó sẽ có sức mạnh để vượt qua tất cả. Người ta sống thánh, vì người đó tin có Chúa luôn ở cạnh. Và Chúa Giê-su chỉ đạt được sự vinh thắng khi ngài chịu treo trên cây thập giá. Vậy thì khi có đức tin, là sẽ cảm nhận sự khổ đau sẽ phát sinh lòng mến, có lòng mến Chúa chúng ta mới có thể yêu thương anh em. Khi yêu thương mọi người, ta sẽ có tâm hồn bình an, ta sẽ dám biến sự dữ thành sự lành. Vì trong lòng ta luôn có Chúa đang ngự  trị.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, bình an là thứ quà tặng vô giá mà Chúa thương ban cho những ai tin Chúa. Xin Chúa hãy đến và ban bình an cho chúng con luôn mãi. Amen. **R
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 282
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  84
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11402900
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top