Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ BẢY SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 11 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN 10 TN C / NGÀY 11 JUNE 2022

ĐỀ TÀI  HÃY SỐNG CÔNG CHÍNH ,NGAY THẲNG .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5,33-37
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con lại còn nghe dạy người xưa rằng: 'Đừng bội thề, nhưng hãy giữ lời ngươi đã thề với Chúa'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Đừng thề chi cả, đừng lấy trời mà thề, vì là ngai của Thiên Chúa; đừng lấy đất mà thề, vì là bệ đặt chân của Người; đừng lấy Giêrusalem mà thề, vì là thành của Vua cao cả; cũng đừng chỉ đầu mà thề, vì con không thể làm cho một sợi tóc ra trắng hoặc ra đen được. Nhưng lời các con phải: có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Thiên Chúa là đấng chân thật và đầy tình yêu thương. Vì sao, vì ngài quyền năng, không hề sợ ai. Cho nên ngài không cần phải dối gạt ai điều gì. Ngài sinh dựng nên con người, cứu độ con người, nên việc gì Ngài phải lo sợ đến độ phải dùng cách ăn gian nói dối. Với bản chất con người bất toàn, trí khôn nông cạn. Nên không ai có thể hiểu hết về Thiên Chúa. Cũng không thể làm được điều gì để thay đổi cuộc sống ,như là làm cho tóc ra đen, ra trắng. Chính vì thế nên con người không thể tin chính bản thân mình. Chính vì muốn sống, muốn làm ăn gian dối, cho nên con người khi muốn chứng tỏ mình chân thật , họ đã lôi bản chất đầy quyền năng, đầy uy tín của Thiên Chúa vào để cố minh chứng rằng: Ta đây nói có sách, mách có chứng và uy tín đầy mình. Chính vì điều này nên lời thề của con người sẽ không chút giá trị nào ,nếu đời sống của họ không đáng tin cậy vì không sống công chính.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Như thế nào là người công chính, là người biết tin yêu Chúa, biết vâng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa dạy. Cụ thể họ có đời sống bác ái yêu thương, không ăn gian làm dối ,không quanh co, móc ngoặc, không tham nhũng hại người ,không cậy quyển ỷ thế, không làm những việc thương luân bại lý. Người như thế thì đời sống của họ là uy tín vô giá nên khi họ nói, mọi người sẽ tin ngay. Còn những kẻ lòng lang dạ thú, chỉ thích sống quanh co, gian dối, tham lam ,ích kỷ nên vì lời nói của họ không có bảo chứng. Cho nên họ phải mượn uy tín của Thiên Chúa để thêm vào lời họ nói cho nặng đô, đáng tin hơn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chính vì không tin ở bản thân mình, ở lời mình nói ,nên những kẻ xấu thường dùng những lời thề để minh chứng cho bản thân mình là tốt, là đúng. Ta cứ thử nghe vào câu thề của người đời, nó vô cùng đáng sợ và ác độc. Một là họ tự rủa mình, hai là họ rủa xả người khác. Nghe qua thật đáng kinh tởm, khi họ tự rủa mình bằng lời thề, họ đang minh chứng điều gì ? Như vậy bản chất của lời thề đương nhiên nó chỉ là một sự bội ước. Bởi khi thề họ còn không tin ở chính mình thì làm sao người khác có thể tin họ được. Hôm nay Chúa dạy, không được thề. Vì sao ? ta đưa một ví dụ cụ thể. Muốn bẩy trái đất này lên, ta cần một điểm tựa. Trái đất chúng ta ở giữa không trung thì làm gì có điểm tựa. Điều này cho ta thấy việc nhỏ nất ta còn chưa làm được, huống hồ là việc lớn lao như vậy. Không có Chúa ta chẳng có thể làm chi được. Chính Chúa mới là điểm tựa, là đòn bẩy, là con đường đưa ta đến hạnh phúc Nước Trời. Ngoài Chúa ra ta chỉ là cục đất sét ,là tro bụi vô giá trị. Bởi thế bản chất của lời thề mà con người thường thề là vô giá trị. Chỉ là những lời ước, lời nói láo không hơn không kém. Ở đây ta cần hiểu rằng, lời thề nếu có, chúng chỉ mang tính nhắc nhớ chúng ta. Bên cạnh đó, theo ý Chúa dạy ,lời mà chúng ta muốn thề chỉ là những lời phạm thánh. Vậy nên Chúa mới khẳng định: Đừng thề vì có thể cũng vô ích thôi. Chi bằng chúng ta cần hối cải thật sớm. Vì ai không hối cải đều sẽ phải chết. Cho dù miệng họ có luôn nói lạy Chúa, lạy Chúa mà không chịu giữ luật Chúa, không thực hành điều Chúa dạy và không làm chứng cho Chúa bằng đời sống công chính của mình. Con người vừa bất toàn, lại vừa bất hảo, lại cứ muốn ngụy tạo cho mình một vỏ bọc, đạo đức đáng tin. Hôm nay Chúa đưa ra một hình ảnh cụ thể nhất, là sợi tóc trên đầu / Mà ta còn không làm được thì làm sao ta có thể làm chuyện động trời. Tóm lại, Thiên Chúa là Cha chúng ta, ngài rất chân thật, có mới nói, làm được mới nói. Hứa là thực hiện. Cho nên Chúa Giê-su khuyên chúng ta: Đừng sống gian dối, đừng thêm bớt điều gì. Có phải nói có, không phải nói không. Nếu ta gian dối, chỉ tổ ta đang gây bất hạnh cho người khác. Tóm lại, ai thật lòng sẽ được Thiên Chúa chúc phúc. Ai sống công chính, là con của Chúa. Ai sám hối sẽ được Chúa thứ tha. Ai biết tạ ơn Chúa, Chúa sẽ ban cho muôn ơn lành. Đừng sống hai mặt, đừng khẩu phật tâm xà, đừng sống giả dối như Pharisieu, đừng dùng cái lưỡi không xương, để hại anh em. Đừng chối bay biến những lời mình lỡ nói ra. Điều cần là: phải làm được rồi hãy nói.
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa Ngôi Ba, ngài là Thần chân lý, là ơn Thánh hóa, là lẽ sống của đời con. Xin cho con sống đúng những lời Ngài dạy là sống công tâm, ngay thẳng chân thật. Đó là cách con làm chứng cho Chúa. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 330
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1513
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415136
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top