Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 25 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 25 JUNE 2022

ĐỀ TÀI   AI CŨNG PHẢI LO  CÔNG VIỆC CỦA NHÀ CHÚA .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 2,41-52
 
Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết. Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrsalem để tìm Người.
Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. Tất cả những ai nghe Người nói, đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại. Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng: "Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con".
Người thưa với hai ông bà rằng: "Mà tại sao cha mẹ tìm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo công việc của Cha con ư?" Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói. Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nadarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ tất cả những việc đó trong lòng.
Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng trước mặt Thiên Chúa và người ta.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Gốc tích của Lể Mừng Kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội / do Đức thánh Cha Pio thứ 9 đã công bố Tín điều về danh hiệu này cho toàn thể giáo hội vào năm 1854. Đến ngày 25-03 -1858, khi Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức lần thứ 16 / 18 lần .Đức Mẹ đã xác định danh hiệu này: Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Chính vì Mẹ là Đấng Vô Nhiễm cho nên tâm hồn Mẹ vẫn còn nguyên tuyền. Mẹ là tao vật duy nhất không mắc tội tổ tông, còn tất cả chúng ta, tâm hồn nào cũng bị phá hủy tan nát vì tội nguyên tổ .Cho nên Mẹ là Đấng rất thánh. Chúng ta thấy rằng: Cả cuộc đời Mẹ đã dâng cho Thiên Chúa từ rất sớm. Mẹ lại luôn ghi nhớ, vâng nghe và thực thi những điều Thiên Chúa truyền dạy: Mẹ ghi nhớ và luôn suy niệm trong lòng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ở lĩnh vực xã hội thì trái tim luôn là biểu tượng của tình yêu. Trái tim đập thì chúng ta sống. Trái tim ngừng thì chúng ta chết. Trái tim là cơ phận quan trọng nhất trong cơ thể các sinh vật có máu. Ở lĩnh vực đạo giáo thì trái tim cũng là biểu tượng sâu thẳm của lòng người. Cho nên trái tim là sự lựa chọn, là tiếng nói của tình yêu. Đức Mẹ đã lựa chọn, đã cam kết, đã tuân giữ. Mẹ đã yêu Chúa hết lòng khi mở lòng mình ra để đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa qua tiếng “Xin Vâng” . Sách Đệ nhị Luật dạy rằng: Ta phải yêu Chúa hết lòng và yêu anh em như chính mình (ĐNL 6,5). Sau này khi Chúa Giê-su đi rao giảng, Chúa cũng tóm lại từ 613 điều luật thì chỉ còn lại có 2 điều luật quan trọng nhất mà con người phải tuân giữ, đó là yêu Chúa hết lòng và yêu anh em như chính mình (Mc 12,29-33)
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đức Mẹ thể hiện sự yêu Chúa hết lòng khi thưa tiếng “Xin Vâng. Trái Tim Mẹ chọn lựa tình yêu Chúa, chứ không màng đến tình yêu của phàm nhân nên Mẹ đã thề hứa sống khiết tịnh. Chính vì sự lựa chọn này mà  Thiên Chúa đã chọn cung lòng Mẹ làm nơi dành cho Con Chúa nhập thể. Mẹ đã đón nhận và cưu mang Chúa Con trong lòng ,trong trái tim vẹn sạch của Mẹ. Trái tim Mẹ luôn bừng cháy lửa tình yêu Thiên Chúa. Đến sau này, Giáo hội cũng dạy ta qua công đồng Ba lê 1439 tại Thụy sĩ / cũng đồng ý tuyên xưng Trái tim Mẹ vô nhiễm / Đức Pio-9 công bố tín điều vào năm 1854 , đến ngày 25-03-1858 Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức / Đức Mẹ đã xác nhận danh hiệu nầy trong lần hiện thứ 16 (tất cả 18 lần) / Đức Pio-10 cũng đã dạy chúng ta tôn sùng Trái tim vô nhiễm của Đức Mẹ. Vì thế kính yêu Mẹ là truyền thống của Giáo Hội. Sau này đến thời của Thánh Giáo Hoàng Pio-12 , Ngài đã thiết lập Lễ Kính Trái Tim Mẹ ngay sau Lễ Kính Trái tim Chúa Giê-su .Tóm lại, chính vì Mẹ đã chọn Chúa, đã khấn hứa sống trong sạch, đồng trinh, nên Thiên Chúa đã chọn Mẹ để cưu mang Con Chúa là Đấng Cứu Thế. Mẹ đã mở rộng lòng mình ra để đón nhận Thánh Ý Chúa và đã hết lòng cộng tác với Thiên Chúa qua chương trình cứu độ. Chúng ta, là dân Chúa trong hàng ngũ giáo dân trong hội thánh. Chúa luôn mời gọi chúng ta xác nhận bổn phận và nhiệm vụ phải có trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Nếu chúng ta là con Chúa, con Mẹ, con của Mẹ Hội Thánh thì ta phải noi gương Mẹ, sẵn sàng vâng phục Giáo hội, bắt chước gương sống của Mẹ vâng phục và thực thi đúng theo thánh ý Chúa muốn. Đây chính là công việc chung, Thiên Chúa có thể làm phép lạ, nhưng Ngài không làm theo kiểu thế gian, Ngài không sinh ra trong quyền lực, trong sự giàu sang phú quý, nhưng là lựa chọn sinh ta trong gia đình thánh gia nghèo khó. Lớn lên và sinh sống bằng nghề thợ mộc. Học trò của Ngài chỉ là những ông ngư phủ quê mùa ít học. Ngài chọn Phê-rô, một con người nông nổi, nóng tính, nhưng việc Thiên Chúa làm không thể đúng với ý muốn của con người. Con cái loài người ai cũng cho rằng vàng bạc, kim cương mới là thứ quý giá. Nhưng Thiên Chúa lại cho rằng mọi thứ chỉ là thứ bùn đất, tro bụi. Nhưng chỉ cần Chúa thổi hơi, ban ân sủng, ban ơn cứu độ, thì con người với bản chất bùn đất, sẽ biến thành những đứa con đồng thừa tự của Thiên Chúa. Cho nên ý muốn của ta chỉ là những thứ ở mặt đất. Còn ý muốn của Thiên Chúa lại ở tận trời cao. Thứ gì ở dưới đất nó sẽ mãi mãi cũng chỉ là bùn đất. Nhưng thứ gì ở trên cao, là những thứ thuộc về Thiên Chúa, thì nó mãi mãi mang giá trị bất diệt, bất tử và muôn đời. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, chính vì yêu nên loài người đã được Thiên Chúa ban ơn cứu độ. Xin cho con biết noi gương bắt chước gương lành của Đức Mẹ, để chúng con chỉ biết vâng nghe và thực thi thánh ý Chúa. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 307
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1605
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11397663
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top