Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 2 TN C / NGÀY 15 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN I THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  KẺ ĐAU YẾU MỚI CẦN THẦY THUỐC-

CHÚA GIÊ-SU KÊU GỌI LÊ-VI.

Thứ Bảy ,sau tuần I Thường Niên C / Ngày 15 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 2,13-17
 
Khi ấy Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển, toàn dân đến cùng Người và Người giảng dạy họ. Khi vừa đi qua, Người thấy ông Lêvi con của Alphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế. Người bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông liền đứng dậy theo Người. Và xảy ra là khi Người dùng bữa tại nhà ông, nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, vì đã có nhiều kẻ theo Người. Những luật sĩ và biệt phái thấy Người ngồi ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi, liền nói với các môn đệ Người rằng: "Tại sao thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi?" Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo họ: "Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Muốn làm thầy thì phải có học trò. Chúa Giê-su có một sứ vụ hết sức lớn lao và quan trọng. Người phải đi rao giảng tin mừng trước tiên cho dân Chúa chọn là Do Thái và sau đó là hết thảy mọi người trên địa cầu này. Tiêu chuẩn lựa chọn đồ đệ của Chúa không dựa theo tiêu chuẩn của loài người. Trước đây Chúa chọn 4 môn đệ tiên khởi, là 4 ông Phê-rô, Anre, Giacobe, và Gioan. Cả 4 người đều là ngư phủ, người thì đang giặt lưới, kẻ thì đang vá lưới, các ông chỉ là những người dân lao động nghèo, không có trường lớp và địa vị gì. Lúc đó chưa ai biết Chúa chọn theo tiêu chuẩn nào. Hôm nay khi đi ngang qua bàn thu thuế, ông này đang làm việc, khi ngước mắt lên thấy Chúa trong bộ áo quần dân dã. Có lẽ Levi cũng định nói với Chúa: Nghèo như ông thì không phải nộp thuế ,nhưng ông chưa nói gì thì Chúa Giê-su đã nói trước: Hãy theo ta . Khi nghe câu nói này, Lê vi như sực tỉnh, ông nhìn kỹ lại và ông liền nhớ: đây là ông thầy Giê-su. Thế rồi không hiểu sao, ông lập tức xếp sổ sách lại, bỏ vào ngăn kéo và quyết định nhanh chóng đi theo Chúa. Tác giả kinh thánh không miêu tả gương mặt ông ta lúc này ra sao. Nhưng có lẽ là ông đã rất vui mừng. Người ta đoán như thế, bởi vì khi vừa về đến nhà thì ông liền tổ chức một bữa tiệc mừng và có ý từ giã bạn bè, người thân, xóm giềng. Nhưng vì sao ông ta lại mừng như thế thì chúng ta sẽ bàn sau.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su chọn môn đệ không cần tiêu chuẩn, không có chỉ tiêu, không có giấy hẹn cũng không có lịch phỏng vấn. Nhưng khi Chúa đến nhà ông Levi theo lời mời thì Chúa liền bị những con người luật sĩ, biệt phái dị hợm kia chê cười. vì sao ? Bởi vì người ta gán cho Chúa Giê-su là một Rabbi, một ông thầy như những ông thầy Do Thái lúc bấy giờ . Bởi vì hàng ngày Chúa vẫn đi rao giảng khắp nơi, mà theo luật Do Thái thì ông Lê vi bị ghép vào thành phần vừa phản quốc , vừa ác độc vừa tội lỗi. Ông ta bị liệt vào số đồng hạng với bọn gái điếm. Đây có lẽ là hạng bét nhất của xã hội. Thế mà Chúa Giê-su với thân phận một Rabbi lại đi ngồi đồng bàn, lại có thể cụng ly ,cụng chén với đám người đó. Thế là họ ghép Chúa Giê-su vào loại người ham ăn, ham nhậu, vì Chúa không kể gì đến vai vế đến thứ hạng xã hội của mình. Vì sao họ đối xử với Lê-vi như vậy? Bởi vì làm việc cho đế quốc là phản quốc. thu thuế gây bất công cho dân nghèo, cho đồng bào của mình thì đích thị là tên ác độc. Loại người gây bất công. Đặt sưu cao thuế nặng, ức hiếp dân lành, tội danh cùa Lê-vi là phản quốc, phản đạo. Ngang hàng với gái điếm là xứng đáng lắm. Thế là họ muốn cách ly và ra vạ tuyệt thông. Nhưng mặc cho họ ghét ,ông ta cứ tỉnh queo. Bởi vì làm nghề này thì có nhiều tiền, lại giàu sang phú quý. Trong xã hội thì thiếu gì người còn ác độc hơn ông, chẳng qua là vì họ khéo che đậy mà thôi. Như vậy việc Chúa chọn môn đệ, gọi ai, gọi vào lúc nào là việc của Chúa. Việc đáng bàn ở đây là nếu như Chúa gọi tôi, liệu tôi có dám bỏ tất cả để đi theo Chúa không ? Trong khi tôi vẫn tự hào mình là người đạo đức, người công chính, người chuyên làm thầy dạy kẻ khác. Tôi có dám bỏ quyền cao chức trọng ,lương hậu hĩnh, tương lai sáng lạn. Tôi có dám vì Chúa mà từ bỏ không ? Hay là tôi sợ mất chức nên bỏ đạo. Sợ mất lợi nhuận nên phạm vào thói gian tham, làm hàng gian hàng giả ? Đi theo Chúa tôi có vướng víu gì không ? Tôi có thành tâm thiện chí không ? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Có tội mà khi xưng ra thì tôi sợ người ta biết, sợ xấu hổ, thế sao lúc phạm tội thì tôi lại không xấu hổ. Vị thánh nào cũng có quá khứ, tội nhân nào cũng có tương lai. Phê-rô có tương lai, Phao-lô cũng có tương lai đó thôi. Kẻ thì chối Chúa, kẻ thì giết đạo chúa. Vì Thiên Chúa không nhìn vẻ ngoài, vì Chúa không quan tâm đến sự yếu đuối cho nên chúng ta cũng đừng mặc cảm với tội lỗi trong quá khứ. Chúa chỉ chú trọng đến sự nhiệt tâm và trung thành / Chúa không nhìn bề ngoài, nhưng Chúa thấu suốt tận cõi lòng. Lê-vi đã không mặc cảm, cho dù ai cũng khinh chê và không muốn làm bạn với ông. Nhưng ông cảm thấy được Chúa chiếu cố là quá đủ rồi. Chúa tuyển chọn ông là sung sướng lắm rồi. Rõ ràng chỉ có Chúa mới thương cảm ,mới cứu ông ra khỏi vũng bùn tội lỗi. Ông đang bước vào tương lai với địa vị là môn đệ của Chúa, và thế ông bỏ tội để theo Chúa. Đúng như lời Chúa nói: Ta đến không phải để kêu gọi người công chính và ông đã nhận ra lòng Chúa thương xót khi Chúa kêu gọi và cùng ngồi đồng bàn với ông. Như vậy là sự quảng đại của Chúa đã biến đổi ông / thế rồi ông đã hợp tác với Chúa trong việc biến đổi mình thành tông đồ. Sau đó ông đã nhiệt tình theo Chúa suốt cuộc đời.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa xuống thế để cứu con, và con chính là đối tượng mà Chúa cần cứu. Xin cho con đừng khinh chê ai ,nhưng luôn biết trân trọng giá trị của mọi người. Xin cho con luôn sống hiệp thông với anh em trong tình yêu Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 328
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  2040
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320422
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top