Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ BẢY SAU TUẦN 2 TN C / NGÀY 22 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN II THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  CHÚA GIÊ-SU MẤT TRÍ VÌ YÊU .

Thứ Bảy ,sau tuần II Thường Niên C / Ngày 22 Jan 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 3,20-21
 
Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: "Người đã mất trí".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Vì sao những người thân quen của Chúa lại cho rằng ngài bị mất trí. Người đời thường cho rằng :những người làm chuyện vô lý ,đều là kẻ điên khùng. Nhưng Chúa Giê-su đâu có hành động cái kiểu không phân biệt đúng sai. Chỉ là Chúa làm nhiều điều không giống với người khác. Còn làm chuyện điên khùng thì không bao giờ. Người ta ghét nên nói gì mà chẳng được. Đây chính là một kết luận vô căn cứ. Còn có những việc mà người đời thường tránh, thì Chúa lại làm. Ví dụ như cách Chúa chọn môn đệ. Ai cũng buồn cười khi quan sát cách Chúa chọn, vì Chúa không dựa theo tiêu chuẩn nào cả . Ví dụ như người đời thì thường chọn những người học cao, có kiến thức, ăn nói hoạt bát, hoặc có những ngành nghề khả dĩ có thể giúp cho sứ vụ của Chúa dễ đi đến thành công. Nhưng ở đây Chúa chỉ chọn những người mà xã hội chê. Ông Phê-rô thì già, lẩm cẩm, nghèo, ít học, đa số các ông khác cũng rất là bình dân. Rồi thì chọn một ông Lê vi mà ai cũng chán ghét. Một ông Giuda phản bội. Hai con người bộp chộp, nóng nảy như là Giacobe và Gioan. Nhìn thấy bộ sậu của Chúa khiến ai cũng phì cười. Chúa lại thích gần gũi, đồng bàn với những người mà xã hội xa lánh, loại bỏ. Chúa đến nhà một ông Giakeu nên ai cũng ghét, Chúa lại còn luôn tranh luận với những con người quyền thế như đám luật sĩ, biệt phái. Chúa chữa bệnh mà không nhận xu nào. Lại còn làm bất kể giờ giấc, đến nỗi không có thời gian để ăn uống ,ngủ nghỉ. Người ta cho rằng Chúa mất trí, nhưng thử hỏi một con người mất trí có thể nào suy nghĩ nói năng và hành động như Chúa không ? Người ta còn dự tính đưa Chúa lên làm vua. Thế mà Chúa nhất định không chịu. Giá như Chúa chấp nhận làm vua, chữa bệnh lấy tiền, thì có phải là thân nhân của Chúa cũng được hưởng xái không ? 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Con người với bản chất ích kỷ nên trước khi làm việc gì, họ cũng tính toán sao cho có lợi. Có những vị tỷ phú, họ có rất nhiều tiền nên họ đã bỏ ra một khoản tiền lớn để đánh bóng tên tuổi. Có những người giảu thì làm việc cả hai tay, tay phải làm việc thiện, trong khi đó tay trái họ lại làm việc ác. Người đời có thể không thấy, nhưng Thiên Chúa thì thấy rõ, rốt cuộc có rất nhiều người chỉ sống bằng danh ,lợi ,thú. Cho nên trong một triệu người chưa chắc đã có một vị thánh. Nếu được vậy thì với dân số hơn bảy tỷ rưỡi người như hôm nay thế giới đã có ít nhất là 15 vị thánh sống, đủ sức để cứu thế giới này thoát khỏi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa . Nhưng may ra lắm thì thế giới này có được 3 người như bố con ông Lot khi xưa. Vậy thì chưa đủ túc số để Thiên Chúa tha phạt cho cả thế giới. Chúng ta thấy Chúa Giê-su điên vì con người. Còn Phao-lô thì điên vì Chúa. Khi xưa ông tàn ác bao nhiêu thì nay ông nhiệt tình yêu Chúa bấy nhiêu, Khi xưa Phê-rô chối Chúa cách điên cuồng, còn nay Phê-rô yêu Chúa cách si mê, đến độ ông đã xin chết sao cho khác Chúa. Vì không xứng đáng chết giống Chúa. Nên ông đã xin chịu đóng đinh ngược đầu. Ai làm điều trái ngược với thế gian ,đều là những con người điên. Phao-lô quá điên, ai nguyền rủa thì ông chúc lành. Ai bắt bớ thì ông cam chịu cách vui lòng, ai vu khống ông ,thì ông đem lời an ủi. Xem ra mỗi ngày ta có thể nhìn thấy biết bao tấm gương bác ái. Người thực thi bác ái thì có ai bình thường đâu. Thánh Phanxico khó nghèo, dù ông là con nhà gia thế giàu có nhưng ông đã nhất quyết trả lại mọi thứ cho cha để ra đi bằng tấm thân trần trụi và sống một đời cho vinh danh Chúa. Các thánh tử đạo cũng quá điên, nhà lầu, của cải, chức quyền cao sang, gái đẹp cũng không chịu, chỉ chịu có lưỡi đao của lý hình. Các ngài không điên mới là lạ, có nhiều người còn đem cả gia tài mình có làm từ thiện hết , chỉ chừa chút của để hộ thân.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Điên như vậy, điên vì Chúa vì tha nhân như vậy liệu tôi có dám không? Có dám bị tát ở má phải thì tiếp má trái cho người ta tát không? Người ta lột áo ngoài, tôi có dám cởi luôn áo trong không? Ai làm được như Chúa, như các thánh, thì mới đáng gọi là những kẻ điên vì yêu. Thế giới này có 2 loại điên. Điên tốt và điên khùng. Chúa Giê-su dù mệt vẫn muốn chăm sóc đám đông. Chúa dù kiệt sức vẫn lê lết vác thập giá lên tới đỉnh đồi. Chúa dù sức cùng lực kiệt cũng vẫn thương. Cho dù con người hết sức bội bạc, Chúa vẫn thương, vẫn tha. Bởi vì lòng Chúa thì yêu vô biên. Cho nên Chúa mới chết vì yêu. Chết vì người khác, cho dù thế gian vẫn bội bạc. Người ta vẫn cố bám vào thế gới, vào thứ hư ảo. Bởi thế giới không có thứ gì là vĩnh cửu. Mọi sự ở thế gian này đều có lúc, có thời. Cho nên không có thứ gì tồn tại mãi mãi. Con người sống với bệnh tật, khổ đau và cái chết. Đó là sự hư vô / Giá trị vĩnh cứu luôn mang đến cho ta niềm hy vọng. Vậy nên ta phải cố gắng / nếu không có Chúa xả thân cứu giúp, liệu ta sẽ đi về đâu. Không có cha mẹ hy sinh liệu ta có khôn lớn thành người không. Nhu cầu con người quá lớn, mình Chúa làm không xuể. Nên Chúa cần chúng ta cộng tác. Không có Chúa, con người sẽ tuyệt vọng. Chúa đã xả thân, Chúa đã làm hết sức. Chúa đã ra điên ra dại vì yêu chúng ta / Chúa là cội nguồn của sự sống, sự sống của Chúa mang lại giá trị vĩnh cửu. Vì nhiệt tình nên Chúa không chối từ ai. Chúa chấp nhận hiến dâng mạng sống vì chúng ta. Chúa đã hy sinh triệt để trên thánh giá. Chúa vì yêu nên cho đi hết, không giữ lại gì cho riêng mình. Yêu cho đến giọt nước cuối cùng trong tim Chúa đổ ra. Còn con, chỉ yêu Chúa bằng sự ích kỷ ,là tìm lợi lộc cách mù quáng. Vì thế cái yêu của con người chỉ là làm khổ cho nhau mà thôi. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, chính vì quá ích kỷ nên đầu con sẽ không còn khả năng tính toán. Xin Chúa cho con biết tha thứ , biết cộng tác và vâng phục cách điên rồ, để giáo hội Chúa luôn tiến lên và nước Chúa mau trị đến. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 319
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1229
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319611
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top