Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 4 PS C / NGÀY 14 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN IV PS C / NGÀY 14 MAY 2022

ĐỀ TÀI : CÁC CON HÃY YÊU THƯƠNG NHAU .

 
Thứ Bảy / trong tuần 4 sau Phục Sinh / 14.05.2022  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15,9-17
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy; cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn.
"Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền.
"Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Tình yêu của Chúa đối với nhân loại là vô cùng. Ta có thể thấy rõ điều này qua cách Chúa săn sóc chúng ta. Khi nghe Chúa Giê-su mạc khải rằng: Thiên Chúa là tình yêu và tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người không trừu tượng nhưng nó rất cụ thể cho nên ai trong chúng ta cũng có thể thấy. Hôm nay có 2 vấn đề Chúa muốn chúng ta phải hiểu và làm theo. Thứ nhất: Chính vì Chúa yêu chúng ta nên đã tạo dựng nên chúng ta. Và thay vì tạo ra chúng ta trong bậc thần linh như là các Thiên thần và quỷ dữ. Bởi nếu Chúa tạo chúng ta là những thần linh thì sẽ có 2 vấn đề sẽ xảy ra. Thần linh thì thông minh sáng láng nên khi phạm lỗi thì Chúa sẽ không tha. Chỉ một lần là phải bị phạt đời đời. Hoặc là đời đời hạnh phúc, hai là đời đời khốn nạn. Thiên Chúa biết chúng ta yếu đuối, sẽ phạm tội nên Ngài không tạo dựng nên ta là thần linh, mà Ngài tạo dựng nên ta ở hạng thứ cấp. Để chi, để khi ta phạm tội thì Chúa không giết chết hay trừng phạt chúng ta , nhưng là Ngài yêu thương hướng dẫn và tha thứ. Thậm chí là hy sinh chính mình để cứu chuộc chúng ta.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa yêu thương và hằng biết rõ nên đã tạo ra chúng ta là những sinh vật yếu đuối. Chính nhờ yếu đuối, phản bội để Chúa phải kết án. Tuy tay Chúa giơ cao, nhưng Ngài lại đánh khẽ. Vì thế các thánh phụ mới dạy rằng: Tội nguyên tổ là tội Hồng phúc. Thiên Chúa muốn tỏ rõ tình thương nên ngài mới tạo ra sự thử thách, là cây biết lành, biết dữ. Chính cây này là sự thách đố để Chúa có thể nhìn thấy ai là người trung thành với Chúa. Hơn nữa, chính nhờ cây trái cấm mà con người phạm tội, chính khi chúng ta phạm tội thì Thiên Chúa thể hiện tình yêu thương của Ngài bằng ơn tha thứ. Mà ơn tha thứ đó phải có cái giá bằng máu mới cứu được chúng ta. Và cũng nhờ tội nguyên tổ mà Chúa đã ban tràn đầy ơn sủng khi biến đổi chúng ta thành những đứa con của Thiên Chúa. Cho nên chúng ta thấy: Quỷ dữ bị phạt đời đời, còn thiên thần thì cũng chỉ là những vị thần hầu hạ Thiên Chúa mãi mãi .Còn chúng ta, từ những tội nhân nhưng qua máu Con chiên đổ ra thành ơn cứu chuộc ,thì mỗi chúng ta đều trở thành những đứa con của Thiên Chúa. Tóm rằng: Thiên thần luôn là tôi tớ hầu hạ Thiên Chúa, còn chúng ta từ bậc thụ tạo, từ nguồn gốc là các tử tội. Nhưng nhờ máu Chúa đổ ra cứu chúng ta. Nay chúng ta trở thành Con Thiên Chúa, là những đứa con thừa tự cùng với Con của ngài là Đức Ki-tô. Như vậy, chúng ta được vinh dự và hạnh phúc biết bao.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là gốc nho đại thụ, là Thiên Chúa quyền năng và đầy tình yêu thương. Nếu chúng ta tin thờ Thiên Chúa, chúng ta sẽ là những đứa con. Chúng ta sống là nhờ liên kết với cành nho đại thụ ấy. Trên chúng ta kính Chúa, ở hàng ngang chúng ta đều là anh em của nhau. Mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa chính là Chúa yêu chúng ta và chúng ta phải yêu thương nhau. Bé con bú sữa mẹ mới sống, chúng ta sống cũng nhờ vào ân sủng của Thiên Chúa. Nhờ đó chúng ta trở thành những đứa con của tình yêu, và vì là những đứa con của tình yêu cho nên chúng ta phải yêu thương nhau. Đây chính là máu mủ, dòng giống, ruột thịt trong phả hệ. Một khi chúng ta sống trong tình yêu, chúng ta nhìn vào nhau và thấy ai cũng đáng yêu, cũng đều có hình ảnh của Thiên Chúa trong họ. Chính nhờ yêu thương mà chúng ta giống Chúa. Giống Chúa vì chúng ta đều là con, và cũng đều là anh em của nhau. Thế giới không ngớt khổ đau, dịch bệnh, chiến tranh, là do con người không muốn nhìn thấy hình ảnh của tình yêu Chúa trong anh em mình .Dân tộc này giết hại dân tộc khác rồi mạnh miệng cho rằng: Mình là con người của chính nghĩa / kẻ giết người khác lại tự cho mình là quân tử, là chính nghĩa. Điều này nghe ra thật vô lý và buồn cười. Giáo hội muốn hiệp hành, có nghĩa là các giáo sĩ muốn đi với Chúa. Sao đi với Chúa mà không mặc lấy Đức Ki-tô. Lại chỉ mặc áo giấy ? Chính các giáo sĩ không thương yêu nhau, thế mà các ngài lại hô hào người giáo dân phải thương yêu nhau. Mà đáng ra các ngài phải làm trước và làm ngay từ ban đầu. Ai cũng hứa vâng lời khi chịu chức. Nhưng sau đó thì đâm ra lì lợm, khó bảo, khó dạy, khó nghe và không vâng lời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, điều Chúa muốn là quy tụ tất cả chúng con về với Chúa Cha. Xin Chúa đừng chỉ vuốt ve , nhưng hãy ban roi vọt / để chúng con dám thực thi những điều Chúa dạy, là đem tình yêu thương của Chúa biến thành hành động với tha nhân chung quanh .  Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 298
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  499
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416178
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top