Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH NĂM C / NGÀY 03 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU LỄ HIỂN LINH NĂM C .

ĐỀ TÀI : CHÚA GIESUS KHỞI ĐẦU CÔNG VIỆC RAO GIẢNG.

Thứ Hai , sau tuần II mùa Giáng Sinh C / Ngày 03 Jan 2022

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 4,12-17; 23-25
 
Khi ấy, nghe tin Gioan bị nộp, Chúa Giêsu lui về Galilêa. Người rời bỏ Nadarét, đến ở miền duyên hải thành Capharnaum, giáp ranh đất Giabulon và Nephtali, để ứng nghiệm lời đã phán bởi miệng tiên tri Isaia rằng:
"Hỡi đất Giabulon và đất Nephtali, đường dọc theo biển, bên kia sông Giođan, Galilêa của ngoại bang! Dân ngồi trong tối tăm, đã thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết". Từ bấy giờ, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: "Hãy hối cải, vì nước trời đã gần đến".
Và Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilêa, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng tin mừng nước trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Tiếng tăm Người đồn ra khắp xứ Syria. Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành. Dân chúng đông đảo theo Người, họ đến từ xứ Galilêa, miền Thập Tỉnh, Giêsrusalem, Giuđêa và vùng bên kia sông Giođan.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Chúa Giê-su giáng trần là để ban ơn cưu độ cho Israel và toàn thể nhân loại. Hôm nay Chúa Giê-su thực hiện lời hứa nhưng khi khời đầu rao giảng thì thay vì chọn miền Giude-a là nơi trung tâm tôn giáo của người Do Thái, thì Chúa Giê-su lại chọn một vùng thật xa, là vùng Galile nằm ở phía Bắc. Gerusalem là vùng tòan tòng. Còn Galile lại là vùng đất của dân ngoại / có một số người Do Thái sống chen lẫn, như vậy ý Chúa là gì ? Chúng ta có thể đọc thấy ý nghĩa đó nơi hành động của Đức Giê-su. Ý Chúa muốn giải thích là: Nước trời sẽ dành cho mọi người. Người chủ nhà tổ chức tiệc cưới, ông đã gởi thiệp mời trước rồi, nhưng khi đãi tiệc thì ông lại mở toang cửa ra để đón tất cả mọi người. Người không có thiệp cũng được đón nhận. Ý Chúa Giê-su muốn nói rằng: Chúa không phân biệt sắc tộc, hạng người, nô lệ hay tự do. Chúa không giới hạn lời mời cho người Do Thái mà thôi. Nhưng là mời muôn dân. Chúa cũng giống như ông chủ gieo hạt giống. Ông gieo vãi khắp nơi. Không kể là bờ ruộng hay đường đi, bụi gai hay nơi sỏi đó, đất xấu hay đất tốt. Mà là khắp mọi nơi. Ông chủ ruộng gieo hạt giống thế nào, thì Chúa Giê-su cũng đang gieo hạt tin mừng như thế. Chúa gieo vãi lời Chúa, đi kèm với việc chữa lành, cả Chúa, cả ông chủ ruộng cũng đều đang mong chờ mùa gặt tới.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa rao giảng chân lý, chữa lành hết mọi thứ bệnh tật, lại còn trừ quỷ, và cho kẻ chết được sống lại. Chính vì Chúa làm những việc mà chưa có ai làm được, nên danh tiếng vang xa khắp nơi, và người ta đã hết lời ca tụng Thiên Chúa của Isra-el. Xã hội Do Thái ngày xưa bao gồm đủ mọi thành phần thì xã hội chúng ta hôm nay cũng giống nhau như vậy. Mỗi người khi sinh ra đều có một nhiệm vụ phải chu toàn, mỗi chúng ta cũng là một hạt giống. Nếu Chúa để chúng ta có mặt trong môi trường sống nào, thì Chúa cũng muống chúng ta phải thực thi một nhiệm vụ như vậy. Nhiệm vụ của Chúa khi đến trần gian là rao giảng tin mừng, làm sao để con gười có thể nhận ra sự hiện diện và tình thương của Thiên Chúa . Khi trao nhiệm vụ thì đồng thời Chúa cũng ban nhiều ơn lành kèm theo ,để chúng ta có thể chu toàn sứ vụ. Vậy thì Chúa muốn tôi phải làm những điều gì ? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi suy về trách nhiệm và những ơn lành mà Chúa thương ban, chúng ta cần phải tỏ lòng biết ơn. Muốn biết ơn muốn đền đáp, ta cần kiểm điểm lại những việc ta đã làm, đúng sai, thiếu sót, thành công, chu toàn ở chỗ nào. Có lỗi ta phải biết lỗi, biết lỗi ta phải sám hối. Sau đó là sửa sai và làm lại. Vậy thì một khi chúng ta sống tốt hơn, cũng là cách chúng ta tỏ lòng tri ân Thiên Chúa. Cho dù Chúa thương chữa lành, cho dù Chúa sẵn lòng bỏ lỗi cho chúng ta. Nhưng Chúa vẫn muốn chúng ta sám hối, thay đổi .Khi rao giảng, Chúa luôn kèm theo nhiều ơn lạ. Khi thi ân giáng phúc là ý Chúa muốn nói: Nước trời đã đến, Đấng Cứu thế đã đến. Vì chỉ có Con Thiên Chúa mới có thể chữa lành, cứu sống và trừ quỷ. Như vậy cũng có nghĩa là Thiên Chúa đang hiện diện ở giữa họ. Một khi ta tỏ lòng sám hối, thì cũng là cách để chúng ta ca tụng Chúa và một khi ta được Thiên Chúa tha thứ, điều ấy diễn tả rằng: Lòng Thiên Chúa thương xót vô biên. Hôm nay Chúa đến rao giảng vùng Galile ,điều này cho thấy Chúa đã đến với vùng đất của dân ngoại. Cũng có nghĩa là Chúa đã đến nơi vùng đất tối tăm. Chúa bắt đầu rao giảng và cho họ biết Nước Trời đã đến, là Thiên Chúa đã đến với dân của Người. Trong xã hội chúng ta đang sống có rất nhiều thành phần. Bên cạnh đó người dân ngoại được Chúa quan tâm và muốn cứu chữa trước. Chúa vẫn yêu thương họ mặc dầu khi hứa là lời hứa với dân Chúa chọn. Nhưng khi thực thi thì Chúa lại ưu tiên cho dân ngoại. Chúng ta thử nghĩ xem, từ trước tới nay Thiên Chúa đã rất ưu ái với con trong nhà. Nay khi thực thi thì: dân ngọai cũng là con mà. Họ đáng thương hơn, bởi lẽ con trong nhà lâu nay được ưu ái hơn , nhưng sao họ không đi tìm Chúa. Chúa đến họ biết nhưng lại không tin. Còn dân ngoại khi nghe thì tin ,thì đi tìm và thờ lạy / các đạo sĩ khi thấy dấu lạ, họ liền đi tìm và tin thờ Chúa, họ thể hiện chẳng những bằng cả tấm lòng, mà con bằng lễ vật quý giá nữa. Dân ngoại họ nghe, họ chấp nhận lời mời gọi và đi theo Chúa. Họ biết sống tốt, biết lánh xa tội lỗi, và họ đã trở nên con Thiên Chúa, thật đáng khen thay .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, sám hối là ra khỏi chính mình, là cởi bỏ con người và nếp sống cũ. Xin cho con biết thay đổi ,để chứng tỏ là con yêu Chúa và cũng biết yêu nhau hơn. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 328
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  82
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11402898
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top