Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 13 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 11 TN C / NGÀY 13 JUNE 2022

ĐỀ TÀI   LÀM SAO TA SỐNG ĐƯỢC VỚI LUẬT CÔNG BÌNH.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5,38-42
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: 'Mắt đền mắt, răng đền răng'. Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ".     
Đó là lời Chúa.
 
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO.
Thời sơ khai, khi con người mới chỉ là những sinh vật đời đầu. Vì giá lạnh, vì đơn côi nên không ai có thể sống tách biệt , nhưng phải cần chung sống với nhau mà ngày nay chúng ta vẫn gọi là chung lưng đấu cật. Một là để giữ ấm, hai là để tạo ra sự an toàn với bầy thú dữ. Thế nhưng đã sống chung thì phải có va chạm, nặng nhẹ là còn tùy vào mức độ. Chén đĩa trong chạn làm sao tránh khỏi va chạm. Nhưng bản chất con người, người thì dễ tính, người thì khó tính. Lúc đầu tổ tiên chúng ta áp dụng luật bộ lạc, luật bộ lạc tức là luật tiêu diệt. Người của bộ lạc này lỡ giết 1 người của bộ lạc kia , thì có thể bị bộ lạc kia tận diệt để trả thù. Người ta thấy rằng: Luật bộ lạc dã man quá. Nên cùng nhau ngồi lại và họ lập ra luật tương xứng. Mắt đền mắt, răng đền răng. Xem ra ít dã man hơn. Luật như vậy là luật công bình, xem ra đã là văn minh, đã là tiến bộ lắm rồi. Thế nhưng làm sao có thể giữ được điều luật ấy cho tương xứng được. Nếu như trước mắt , ta chứng kiến một kiểu áp dụng luật công bình tương xứng ? Đập lại răng, móc lại mắt. Cho dù ai cũng nói, cũng muốn rằng hình phạt không thể nặng hơn tội ác. Nhưng sao ta vẫn thấy nó đáng sợ quá, chưa nói đến có nhiều trường hợp bị đối phương lạm dụng nữa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi mới theo đạo. Tôi, một cậu bé, vẫn được dạy rằng Thiên Chúa là đấng quyền năng, ngài thưởng phạt phân minh, Cứ nghĩ tới 2 từ Hỏa ngục là tôi đâm sợ. Sợ Thiên Chúa y như sợ một vị thần hung dữ. Về sau khi được Chúa Giê-su mạc khải khác đi, tôi mới an tâm hơn và dễ dàng chạy tới với Chúa hơn. Vì hiểu rằng: Ngài là Cha tôi. Dù cha tôi có giận, có roi vọt, cũng vẫn hơn là một vị thần đang nóng giận. Có vẻ quá đáng sợ, Như vậy, tuy không ở với thời kỳ luật bộ lạc, nhưng tôi vẫn thấy sợ luật công bình. Mình lỡ làm gãy tay ai, thì sẽ bị người khác đánh gãy tay mình. Như vậy không sợ sao được. Tuy tân tiến nhiều lắm, nhưng thật đáng sợ vì nó vẫn còn mang dáng dấp của sự dã man. Tuy là văn minh hơn nhưng khi có ai đó bảo tôi phải đi trả thù cho người thân, hay phải trả thù cho chính mình. Tôi run sợ và chùn bước. Bởi vì việc trả thù ấy cũng mang tính chất man rợ như một tội ác. Chưa nói đến trường hợp có người còn lạm dụng để trả thù thái quá. Còn quá cha là phạm tội ác.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa đến để canh tân, để đổi mới. Chúa dạy ta phải chân thành, yêu thương. Chúa bảo ai vả má này, thì hãy đưa mà kia ra. Chúa không bảo người phụ nữ phải chịu đựng, phải thụ động. Nếu gặp phải một ông chồng xấu xa và vũ phu như vậy. Chúa không bảo các bậc cha mẹ phải cứ chạy theo nuông chiều đứa con xì ke của mình. Tha thứ và yêu thương là hành động tiêu cực. Nhưng cầu nguyện cho chồng, hy sinh cho con ,làm việc bác ái để xin ơn Chúa trợ giúp. Đây mới chính là một hành động tích cực. Tôi biết có một người mẹ, chị hiện còn sống / có 3 đứa con xì ke. Chị cầu nguyện, đọc kinh, đi dự lễ, lần hạt luôn luôn. Kết quả 3 đứa con trai đều thoát khỏi xì ke. Vậy sao chúng ta, bậc cha mẹ không cầu nguyện không làm gương cho con mình khi nó mới còn trong bào thai. Em bé dù còn đang trong bào thai, nhưng nó biết, nó cảm nhận được hết, đâu phải chỉ có Gioan Tẩy Giả thôi đâu. Mà các con cháu mình cũng thế. Ai không tin thì cứ đi hỏi các bà bầu thì biết. Chúa không ủng hộ việc một phụ nữ đánh lại chồng hay giết chồng. Chúa bảo nơi nào có nhiều tội nơi đó có chứa chan ơn lành. Vượt qua được hay không là do ta. Chúa còn ngụ ý bảo ta, khi có ai đó đang nóng giận, ta hãy tìn cách lánh đi một chút. Tính kỹ ra đây cũng là một cách tha thứ. Tuy nó hơi thụ động, nhưng nó cũng mang lại kết quả đấy / nếu lòng ta lúc nào cũng có Chúa. Tóm lại, Chúa bảo ta hãy tha thứ cho kẻ làm tổn thương mình. Hãy quảng đại giúp đỡ người thiếu thốn. Có khi đây là một ơn cảm hóa về sau. Và nhất là đừng trả đũa kiểu mắt đền mắt, răng đền răng. Cuối cùng, ta là con Chúa, ta là chứng nhân, ta là ánh sáng, là môn đệ của Chúa / việc ta phải làm ở đời này là chỉ cho mọi người thấy Chúa là đấng vô cùng tốt lành, là vị Thiên Chúa đầy tình yêu thương.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa nơi trần gian nầy Chúa không có nhà. Vì nhà Chúa ở trên trời , nên khi xuống đây Chúa cứ phải đi lang thang mãi, bởi vì không ai muốn mời Chúa vào nhà. Xin hãy ngự vào lòng con vào nhà con và ban những thứ mà con đang thiếu sót. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 380
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  382
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350686
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top