Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 20 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 12 TN C / NGÀY 20 JUNE 2022

ĐỀ TÀI : HÃY KHÔN NGOAN KHI MUỐN SỬA LỖI NGƯỜI KHÁC.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 7,1-5
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng đoán xét để khỏi bị đoán xét. Các con đoán xét thể nào thì các con cũng bị đoán xét như vậy. Các con dùng đấu nào mà đong, thì cũng sẽ đong lại cho các con bằng đấu ấy. Sao ngươi thấy cái rác trong mắt anh em, mà không thấy cái đà trong mắt ngươi? Hoặc sao ngươi bảo anh em: 'Để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt anh', và này: cái đà đang ở trong mắt ngươi. Đồ giả hình, hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã, rồi ngươi sẽ thấy rõ để lấy cái rác ra khỏi mắt anh em ngươi".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Tôi là ai, tôi là một tạo vật trước mặt Chúa giống y như mọi người khác. Tôi yếu đuối, bất toàn và háo danh như mọi người. Tôi cần phải sửa sai, phải hoàn thiện mình nếu muốn được Chúa thương và ban ơn cứu rỗi. Từng giây từng phút tôi đều có thể phạm tội mất lòng Chúa và lỗi bác ái với anh em. Vì thế điều cần nhất là tôi phải biết khiêm tốn. Như vậy muốn biết rõ mình là ai, đúng sai thế nào thì tôi phải luôn kiểm tra lại mình, xét lại mình. Nhưng xét mình là một việc hết sức khó làm. Vậy tại sao tôi cứ đòi người khác phải làm, phải sửa, phải đổi mới, phải sống tốt.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa tạo nên loài người, tuy có nhiều mặt tốt, nhưng vẫn là những sinh vật bất toàn. Con người có bổn phận phải tồn tại và phát triển theo từng thời kỳ. Tăng trưởng, học hỏi và trưởng thành. Muốn đạt được 3 điều đó, mỗi người cần phải hiểu rõ chính mình. Vì thế việc sửa mình mới là điều chính yếu. Còn việc sửa người khác chỉ là phần phụ thuộc. Vì sửa mình là điều cần làm hơn, nhưng nhiều người lại coi thường và thích làm điều ngược lại. Nhưng một khi sửa mình lại không sửa mà chỉ thích nhìn vào người khác và muốn người khác phải sửa. Như vậy là ngôn hành bất nhất. Điều này sẽ gây phản tác dụng và sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đã là người thì ai cũng có ít nhiều tính háo danh, đã háo danh thì phải đi kèm tính kiêu ngạo. Muốn mình giỏi, mình tốt, mình thánh hơn mọi người. Muốn làm thầy ,làm cha dạy đời. Trời sinh ra con người có 2 con mắt, tầm nhìn là 120 độ. Chủ ý chúng ta chỉ nhìn được phía trước, phần sau lưng của mỗi người thì không ai có thể nhìn thấy. Ở đây Chúa muốn dạy chúng ta phải tìm cách nhìn vào cái lưng của mình. Lưng là chỗ không thể nhìn thấy, nên nó thường bẩn hơn những chỗ khác. Chính vì không thấy lưng mình nên cứ tưởng lưng mình sạch ,rồi ra sức chê bai, dạy đời người khác. Cái tật xấu của mỗi người là hăng say sửa lỗi, phê phán rồi thổi phồng lỗi của người khác. Càng đè người khác xuống thì ta càng có tâm lý nâng cao mình lên. Nhưng thật ra lỗi của mình luôn lớn, lưng của mình luôn bẩn. Nếu ta cứ cố tình che dấu thì đây chính là sự ngụy biện và thói giả hình. Đây là thói xấu nguy hiểm mà Chúa Giê-su đặc biệt lên án. Việc cần lưu ý ở đây chính là Chúa không ngăn cấm chúng ta giúp anh em sửa lỗi. Nhưng sửa lỗi cho anh em, ta cần kín đáo, chân tình trong tình bác ái xây dựng, đừng cố sửa vì hiềm khích, vì ganh đua, hậu quả sẽ phản tác dụng. Trước tiên Chúa đòi chúng ta phải làm đúng, là phải nghiêm khắc với bản thân mình và khoan dung với những lỗi lầm của anh em, lỗi của anh em cho dù có lớn thì ta cũng tìm cách dấu bớt, nhẹ nhàng hơn, cảm thông hơn. Còn lỗi của mình ta phải thẳng thấn, phải đúng mực, phải nghiêm khắc với chính mình. Bên cạnh đó chúng ta cần phải hết mực khiêm tốn khi nghe anh em góp ý với mình. Sau đó ta phải thực tâm sửa mình, nhận ra lỗi mình trước mặt Chúa, và thừa nhận đây là một guơng xấu mà ta cần phải mau mắn loại bỏ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:   Lạy Chúa, bản chất của Chúa là sự thánh thiện, yêu thương và khoan dung. Bản chất của con là tội lỗi, kiêu ngạo và thích khoe mình. Xin giúp con luôn cố gắng sống tốt và muốn cho anh em mình cũng tốt , cốt để cho vinh danh Chúa. Amen. **R
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 257
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1883
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320265
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top