Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 3 TN C / NGÀY 24 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN III THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  TỘI PHẠM ĐẾN THÁNH THẦN SẼ KHÔNG ĐƯỢC THA .

(Ta phải hiểu sao cho đúng?)

Thứ Hai ,sau tuần III Thường Niên C / Ngày 24 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 3,22-30
 
Khi ấy, những luật sĩ từ Giêrusalem xuống nói rằng: "Ông ấy bị quỷ Belgiêbút ám", và nói thêm rằng: "Chính nhờ tướng quỷ mà ông ấy trừ quỷ". Khi đã gọi họ lại, Chúa Giêsu phán bằng dụ ngôn rằng: "Satan lại trừ Satan làm sao được? Nếu một nước mà tự chia rẽ nhau, thì nước đó tồn tại làm sao được? Vậy nếu Satan dấy lên chống đối với chính mình và tự phân tán, thì nó không thể đứng vững được mà phải diệt vong. Chẳng ai có thể vào nhà một người khoẻ mạnh và cướp của y, nếu không trói được y trước đã, rồi sau mới cướp phá nhà y. Quả thật, Ta bảo các ông hay, mọi tội lỗi và mọi lời phạm thượng của con cái loài người sẽ được tha hết, nhưng kẻ nào nói phạm đến Chúa Thánh Thần, sẽ muôn đời không bao giờ được tha: nó mắc tội muôn đời". Đó là vì họ nói "Người bị thần ô uế ám".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Con người càng sống lâu, càng già, càng lỳ ra. Con người càng giữ đạo lâu, thay vì trở nên thánh thiện, đạo đức hơn thì có một số người đâm ra lỳ, rồi sống bất chấp tất cả. Mọi sự đều có lý do của nó. Theo lẽ tự nhiên, con người mới sinh ra thì bé nhỏ, yếu đuối, sống thêm thời gian nữa thì con người lại to lớn ,cứng cáp ,khôn ngoan hơn. Nhưng nếu sống lâu thêm nữa thì chu kỳ lại bắt đầu đi xuống, thể xác rã rời yếu đuối và tinh thần trở nên lu mờ, lú lẫn. Đây có lẽ là số phận của kiếp người. Đây không phải là lời biện minh nhưng thật ra sống lâu thường thì lên lão làng. Mặt lợi là tăng thêm uy tín mặt hại là dễ mất uy tín nếu không chú trọng vun đắp, giữ gìn. Người giữ đạo lâu có thể bị mất cảm thức rằng mình có tội. Có lẽ phạm tội riết rồi đâm quen, cái gì cũng lơ là, ngay cả việc xét mình ăn năn họ cũng lơ là. Nên không còn cho rằng mình là con người có tội cần sám hối ăn năn. Chúng ta thấy trong kinh thánh có nhiều gương sám hối. Như David, như Phê-rô, như Phao-lô. Ai cũng cảm thấy tội mình nặng nên luôn sám hối và tìm mọi cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Con người phạm nhiều tội chính vì quá quan tâm ,suy nghĩ, quan sát và ước muốn những xa hoa của thế gian. Rồi chỉ chú trọng vun dắp cho cá nhân mình. Nên không còn muốn xét xem tội lỗi của mình như thế nào. Lâu dầu họ quên mất mục đích sống. Quên mất cảm thức rằng mình yếu đuối, tội lỗi, quên mất rằng mình cần phải sám hối để được Chúa thứ tha. Nên cũng không còn để ý để tìm kiếm Thiên Chúa, tìm kiếm Nước Trời. Bởi khi ấy họ chỉ thấy mình tài ba chứ không còn nhận ra và thấy Thiên Chúa nữa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì sao Thiên Chúa phải sai đấng cứu độ. Vì sao con Thiên Chúa phải làm người. Vì sao con người phải chết. Vì sao chúng ta cần Thiên Chúa cứu sống ? Nhiều người cứ đổ lỗi cho Adam và Eva. Rồi cho rằng chính vì ham ăn, bất tuân mà ông bà đã bị Thiên Chúa phạt. Thế nhưng bản thân yếu đuối của con người, thì cho dù là tiên tổ không phạm tội, thì những con người ấy, bất kể là ai cũng đều dễ dàng phạm tội, đều phạm tội nhiều đến ngút trời. Thiên Chúa thương nên muốn biến đổi chúng ta, ngài không muốn biến đổi bằng phép lạ. Nhưng ngài muốn biến đổi, ban ơn, nhưng chúng ta phải tự nguyện cộng tác, góp công sức của mình vào. Để chúng ta không sống ỷ lại. Hôm nay kinh thánh kể lại việc Chúa Giê-su trừ quỷ. Ngài trừ quỷ chứng tỏ ngài có quyền năng trên quỷ dữ, ngoài ra thì Chúa Giê-su cũng muốn giải thoát con người khỏi sự ràng buộc ,nô lệ cho ma quỷ. Đây chính là ơn cứu thoát, bởi vì ma quỷ là đầu mối, là cội rễ của mọi sự dữ. Một khi con người không phạm tội nữa, con người không bị ma quỷ ràng buộc nữa. Con người sẽ được tự do tìm đến với Thiên Chúa ,thì con người sẽ được sống. Thế mà đám kinh sư biệt phái vì nghe theo lời xúi giục, vì ganh ghét nên đầu óc họ ra tối tăm và họ đã sai lầm nghiêm trọng khi cho rằng Chúa Giê-su nhờ sức mạnh của tướng quỷ mà trừ quỷ. Chính Chúa Giê-su đã giúp con người thoát khỏi sự dữ, thì đám người này lại cho rằng Chúa Giê-su chính là sự dữ. Họ ghép Chúa vào cùng phe , cùng hạng với ma quỷ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta như một tử tù vừa được ân xá, chúng ta vừa bước chân ra khỏi cổng trại tù. Tứ cô vô thân, không nhà, không tiền, không nghề, không nơi nương tựa cho nên chúng ta cần rất nhiều ơn trợ giúp. Và lúc này đây là công việc của Chúa Thánh Thần. Đây là câu trả lời vì sao chúng ta phải cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Vì có Ngài chúng ta sẽ không lạnh lẽo cô đơn, không đói khát, không vô gia cư, không thiếu thốn bất cứ thứ gì. Bởi Ngài là Cha chúng ta, Ngài có tất cả. Chỉ cần chúng ta chạy đến với Ngài : chắp tay nguyện xin, thì Ngài sẽ ban cho chúng ta dư dật ơn lành. Xưa nay chúng ta phạm tội, chúng ta cần đến với Thiên Chúa qua bí tích hòa giải. Xưa nay chúng ta là đứa con ngỗ nghịch, đã đánh mất tình Cha. Tuy ở thế gian chúng ta cũng là người cha, nhưng lại không coi ai là con mình, nghĩa là chúng ta đã đánh mất tình cha, chúng ta theo bọn quỷ dữ nên đã phủi bỏ mọi trách nhiệm. Chúng ta không coi đó là tội lỗi mà lại đi đổ lỗi cho người khác. Vì thế lúc này đây, chúng ta tôn vinh Chúa Thánh Linh, để Ngài phục hồi tất cả cho chúng ta. Vậy đó là điều hết sức quan trọng. Bởi lẽ tương lai cuộc đời còn lại của chúng ta là ở trong tay Chúa Thánh Linh. Mọi ơn trợ giúp, mọi cơ hội, mọi sức mạnh đều ở nơi Ngài. Chúa sẽ giúp ta nên Thánh, Chúa giúp ta đào sâu đức tin, Chúa giúp ta nhận ra tình thương của Thiên Chúa, nhận ra quyền năng và lòng thương xót của Ngài. Đám kinh sư đã đánh mất kiến thức đúng hay sai. Họ tối tăm đến độ không còn có thể phân biệt đâu là Thiên Chúa, đâu là ác quỷ. Quyền năng của Thiên Chúa sẽ đến với Chúa Giê-su qua tay của Chúa Thánh Linh. Họ cho rằng Chúa bị quỷ ám, là họ đã xúc phạm đến Thần khí. Cho dù bao cơ hội Thiên Chúa đã mạc khải cho họ, nhưng họ vẫn chối bỏ và không chịu tin. Chính vì không còn hiệp thông với Thiên Chúa, nên trí óc họ tối tăm và họ chỉ đến với Chúa bằng thái độ ganh ghét của loài quỷ dữ. Một khi họ cho mình là sáng suốt thì sự sáng suốt của loài quỷ dữ khiến cho họ ngu đần hơn bao giờ hết. Thời nào cũng có hạng người này, lòng họ ghen ghét, chỉ muốn dìm người khác xuống nên không bao giờ có sự thiện, cũng chẳng có Chúa trong lòng họ .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, tình yêu Chúa có khả năng biến đổi. Chính vì con giống ở khía cạnh yêu thương nên con nhận ra Chúa và nhận ra người chung quanh là anh em mình. Xin Chúa mau biến đổi con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 293
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  2508
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320890
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top