Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 5 PS C / NGÀY 16 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN V PS C / NGÀY 16 MAY 2022

ĐỀ TÀI :   HÃY SỐNG TÌNH YÊU CHO ĐÚNG NGHĨA .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14,21-26
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy".
Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Tình yêu mà Chúa Giê-su vừa đề cập ở đây là tình yêu siêu nhiên. Tình yêu không bị đóng khung, tình yêu xuyên thời gian, xuyên không gian và xuyên cả biên giới. Nó hoàn toàn khác với tình yêu tự nhiên của con người. Thông thường chúng ta chỉ yêu người nào chúng ta thích. Hoặc là những người có máu mủ ruột thịt, hoặc là những người đem lại lợi lộc, sung sướng, an vui cho ta. Vậy còn những người xa lạ, những người ta không thích, những  người đã từng làm hại ta thì sao ? Thì ra sẽ cạch họ ra, sẽ không đội trời chung cùng họ. Đây chính là thứ tình yêu theo lẽ thường tình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước đây, lúc còn đi rao giảng ở Galile, ở Giê-ru-sa-lem. Chúa Giê-su vẫn luôn mạc khải  về tình yêu của Cha ngài và cách mà Ngài thực hành thứ tình yêu đó. Gần đây sau khi sống lại, chúng ta thấy Chúa đề cập rõ hơn, thường xuyên hơn về tình yêu của Thiên Chúa và tình yêu giữa Ngài  và Cha ngài. Bên cạnh đó, Chúa luôn mạc khải rõ hơn về tình yêu thiên Chúa dành cho chúng ta và Chúa trực tiếp chỉ thị cho những ai muốn đi theo Chúa, đều phải đem thứ tình yêu của Thiên Chúa mà xử sự với nhau trong cuộc sống hằng ngày. Chúa luôn đề cao, luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thứ tình yêu này và coi đây như là điều kiện cốt lõi để Chúa nhìn ra ai mới thật sự là môn đệ của Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giê-su tự giới thiệu mình là Thiên Chúa, là Cha, là thầy của tất cả chúng ta. Khi Chúa dạy ta bất cứ điều gì. Chúa cũng đều thực hành cho chúng ta thấy. Chúa không phải là những vị thầy chỉ nói suông mà không dám làm. Trong giới luật yêu thương mà Chúa đã mạc khải và ban bố như là một điều luật tối cần và duy nhất. Điều khó nhất và cốt lõi nhất trong giới luật yêu thương chính là: Yêu kẻ thù, là yêu kẻ ghét mình, yêu kẻ bội bạc với mình. Chúa Giê-su với cương vị là Thiên Chúa, là con Thiên Chúa, là Đấng tạo dựng nên muôn loài. Chúa có thể tạo dựng, có thể huỷ diệt và cũng có thể tạo nên cái mới / không phải Chúa lỡ tay, hay Chúa mắc sai lầm gì khi tạo ra con người. Chúng ta thấy rằng: Ngài thông mình và quyền năng vô cùng. Cho nên khi tạo ra các thiên thần, Chúa ban cho họ mọi thứ, kể cả thứ nguy hiểm nhất, là sự tự do. Sau đó, một số thiên thần đã dùng chính sự tự do Chúa ban để chống lại Ngài. Và nhanh như chớp, Ngài đã đày họ vào trong hoả ngục và không bao giờ có lời hứa nào hay thoả thuận gì với bọn quỷ dữ đó. Tiếp theo, Chúa lại tạo ra một loại sinh vật thứ cấp, kém thần linh một chút, là con người và Chúa cũng ban cho con người có sự tự do như vậy. Cuối cùng và y như rằng: Con người cũng dùng chính sự tự do ấy để chống lại Ngài. Nhưng thay vì huỷ diệt con người thì Chúa giáng phạt họ nhẹ hơn, điều kiện dễ chịu hơn và còn đi kèm với một lời hứa. Lời hứa ấy rằng: Ngài sẽ dùng chính mạng sống của Con Ngài làm giá để cứu chuộc và ban ơn tha thứ cho con người. Và cứ như thế, Chúa lập ra chương tình cứu độ. Đồng thời Thiên Chúa cũng kiên nhẫn chịu đựng sự bội bạc của con người. Ngài vẫn ban dư dật ơn thánh và chờ đợi từng người chúng ta ăn năn trở lại. Nhiều khi trong cuộc sống chúng ta có thể gặp những con người mà theo ý nghĩ của chúng ta là: Ghét không chịu được, thế mà suốt bao nhiêu ngàn năm trước cho đến ngàn sau ,cho đến tận thế, Chúa vẫn hằng yêu thương, tha thứ và chờ đợi chúng ta. Sức kiên nhẫn của Thiên Chúa với con người thật là thẳm sâu và hầu như là vô tận. Con người vẫn tiếp tục phạm tội và Thiên Chúa vẫn từng phút giây ban ơn tha thứ và chờ đợi. Điều này được minh chứng qua việc Chúa thiết lập các Bí tích và Giáo hội tại trần gian / Mà cụ thể nhất chính là bí tích Thánh thể và bí tích Hoà giải. Để con người có thể phạm tội bất cứ lúc nào và có thể quay về bất cứ khi nào mà họ muốn. Thiên Chúa là người Cha, Ngài cứ ngóng trông và chờ đợi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Ngài chính là niềm cậy trông và hạnh phúc của đời con. Xin cho con cũng biết đáp lại tình Chúa qua việc tuân giữ và thực hành giới luật yêu thương của Chúa. Amen.**R
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 317
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1073
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418907
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top