Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN II TN C / NGÀY 17 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN II THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :   RƯỢU MỚI PHẢI ĐỰNG VÀO BẦU DA MỚI.

Thứ Hai ,sau tuần II Thường Niên C / Ngày 17 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 2,18-22
 
Khi ấy, môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, họ đến nói với Chúa Giêsu rằng: "Tại sao môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, còn môn đồ Ngài lại không ăn chay?" Chúa Giêsu nói với họ: "Các khách dự tiệc cưới có thể ăn chay khi tân lang còn ở với họ không? Bao lâu tân lang còn ở với họ, thì họ không thể ăn chay được. Nhưng sẽ đến ngày tân lang bị đem đi, bấy giờ họ sẽ ăn chay. Không ai lấy vải mới mà vá áo cũ, chẳng vậy, miếng vải vá sẽ rút lại mà kéo áo cũ, và chỗ rách lại tệ hơn. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư. Nhưng rượu mới phải để trong bầu da mới".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:( SỐNG ĐẠO HỢP THỜI )
Chúng ta thấy qua các câu chuyện phúc âm, có 2 loại người thường xuyên đến với Chúa. Loại người yêu mến và loại người ghét bỏ Chúa. Loại người ghét bỏ vì trong lòng họ đầy sự ganh ghét, họ ghét vì một con người vô danh tiểu tốt, chẳng thấy được học hành gì, gia đình bình dân nghèo khó, nhưng sao ông ta ăn nói hoạt bát ,chí lý / thay vì dân chúng phải đến với họ ở các hội đường để nghe họ rao giảng ,dạy dỗ kinh thánh. Đàng này kể từ khi ông này xuất hiện thì không ai muốn đi theo nghe họ nữa. Bên cạnh đó, ông ta còn chữa bệnh một cách hết sức hoàn hảo mà không cần phải bắt mạch hay dùng thuốc men gì. Ông  còn có thể trừ tà ma, và cứu sống người chết nữa / Lại còn dám xưng danh mình là con Thiên Chúa. Thật là hết biết luôn. Vậy thì họ đến vì ghét, vì muốn bắt bẻ ,kết án, loại trừ. Còn người dân thì sung sướng ,vui mừng khi đến bên ông Giê-su. Ông giảng dạy thì chí lý, chữa bệnh thì rất giỏi, trừ quỷ và cứu sống như chuyện người ta chơi đùa. Thật là lạ lùng hết biết. Ngày nay giáo hội Chúa trải qua bao thế hệ, kể từ lúc đầu cho đến hôm nay/ Giáo hội cũng vẫn phải đối đầu với các thế lực chống đối. Họ tìm mọi cách để gây cản trở và phá phách giáo hội. Nếu ngày xưa Chúa chết treo vì đám người này, thì hôm nay các thế lực ngầm cũng luôn gây khốn khó cho giáo hội. Nhất là vào 3 thế kỷ đầu. Tại Roma cũng thế ,mà tại Việt Nam cũng thế. Còn rất nhiều giáo hội ở các nước khác cũng bị như vậy. Vậy thì đi theo Chúa là vui hay buồn. Nếu vui thì sao số đông trên thế giới không theo. Nếu buồn thì sao có quá nhiều người cam chịu bỏ mạng vì đạo Chúa. Chúng ta có thể lý giải để mong tìm ra nguồn cơn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Chúa Giê-su trả lời với đám luật sĩ biệt phái rằng: Rượu cũ, bình mới hay chú rể. Ta nên hiểu thế nào? Những chi tiết trên đây Chúa muốn cho ta thấy: Những việc làm đúng lúc sẽ mang lại hiệu quả. Nếu sai thời điểm, sai nhu cầu, sai cơ hội thì sẽ ra vô ích thôi. Vì thế đừng ai vội vàng phê phán việc làm của người khác. Có khi vì hiểu sai nên ta xét đoán sai. Sai ở chỗ: Xưa nay dân Chúa vẫn mong chờ ngày Chúa đến / mà mong chờ là ăn chay, Chúa đến như là chàng rể đến, chàng rể đến thì phải vui vì chàng rể chính là linh hồn của tiệc cưới. Chàng rể cưới vợ nên mới đãi tiệc. Vậy thì phải vui chứ ai lại đi buồn vào ngày cưới ? Chúa Giê-su đến để mang ơn cứu độ đến. Lâu nay chúng ta ăn chay vì chúng ta trông chờ. Hôm nay Chúa đến là ta phải vui nhiều chứ. Trước đây chúng ta chịu muôn vàn khổ đau khốn cực. Hôm nay Chúa đến để cứu độ, để giải thoát ,ta phải vui chứ. Nếu Chúa đến mà ta lại buồn thì không hợp thời lại không đúng lúc. Ăn chay chỉ là chuẩn bị để gặp, ăn chay là mong Chúa đến. Ta đi ăn chay vào ngày cưới là ta hành xử trật chìa. Trần thế mà có Chúa thì phải vui chứ. Vì ở đâu có Chúa thì ở đó là thiên đàng. Thiên Chúa Cha vô hình, Chúa Giê-su là con và là hình ảnh Chúa cha. Vì Chúa Cha ở trong con và Chúa Con ở trong Cha. Ba Ngôi Thiên Chúa ta chỉ thấy có một. Cho nên Chúa đến trần thế thì trần thế này vui mừng như tiệc cưới. Chúa vui vẻ ăn uống để các môn đệ cũng vui vẻ ăn uống. Chừng nào đến ngày Chúa chịu khổ nạn, lúc đó hãy ăn chay. Sau khi đã qua cuộc khổ nạn, sau khi qua thời chay tịnh, là ta sẽ được đón Chúa đến trong vinh quang phục sinh. Lúc đó ta lại phải mừng vui. Sống ở giai đoạn nào thì ta phải theo giai đoạn đó. Giờ Chúa đang ở với ta, ta phải vui mừng / có Chúa ở cùng, các môn đệ cũng mừng vui ,mà dân chúng cũng thế. Chúng ta cũng phải hoan hỉ  như vậy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi nghe Chúa Giesus ở đâu thì dân chúng bèn chạy đến đó. Chúa có sức hút, Chúa cuốn hút vì Chúa là mẫu gương / Chúa nói sao thì làm y như vậy. Sở dĩ dân chúng bỏ các luật sĩ vì các ông đó nói được mà không làm được. Ở nơi các ông đó chỉ có sự giả dối. Còn Chúa Giê-su thì Đấng chân thật. Vì Chúa có quá nhiều khả năng , trong khi dân chúng thì có rất nhiều nhu cầu / họ tha thiết và thích thú khi được dạy dỗ / gặp Chúa họ được cứu sống lại được trừ tà ma quỷ dữ. Vì vậy họ vui mừng đi theo Chúa là đúng. Ai chạm đến Chúa đều được Chúa trị xác ,hồn . Khi được giải quyết khỏi những khổ đau, con người dễ hướng lòng về Thiên Chúa. Vì thế họ vững tin, họ hướng lòng về, họ ước ao được chạm đến. Bài học mà chúng ta có được là:  Hãy mở lòng mình ra, hãy chạy đến với Chúa, hãy mở cửa cho Chúa vào . Đó là chúng ta biết dùng sự tự do Chúa ban để cứu sống mình. Ai ở với Chúa, kẻ ấy chu toàn lề luật / chu toàn là không kêu ca, trách móc, ngay cả khi phải vác thánh giá, ta cũng phải vui / vì Chúa cũng đang vác để cứu ta. Vậy nên tinh thần của Chúa là hoàn toàn mới. Có nghĩa là muốn vào được nước trời thì ta phải vui, dù ta rất yếu đuối, chỉ mong xin Chúa nâng đỡ.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin cho con vui khi đến với Chúa, vui vì được Chúa yêu thương ,cứu giúp và giải thoát / xin cho con luôn biết sống vì Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 354
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1884
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320266
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top